Chuyện chưa kể về phim kinh dị lãng mạn "Cô hầu gái"

14:52, 11/08/2016
|

(VnMedia) - Dựa trên một câu chuyện có thật về cuộc đời của bà nội mình, đạo diễn Derek "chào" khán giả quê hương bằng bộ phim đầy ma mị và ám ảnh mang tên "Cô hầu gái", hứa hẹn sẽ là một bộ phim kinh dị lãng mạn đặc sắc với nhiều chiêu trò hù dọa khán giả.

Chia sẻ về dự án điện ảnh đầu tay tại quê hương của mình, đạo diễn Việt kiều Derek Nguyễn tiết lộ, anh luôn bị tò mò về câu chuyện của cuộc đời bà nội mà ngay chính mọi người trong nhà cũng không bao giờ tiết lộ hết nhiều chi tiết bí mật. Cùng với thế giới Á đông huyền bí thúc giục anh có ý tưởng làm phim về "Cô hầu gái" với bối cảnh là đồn điền cao su thời Pháp thuộc ở Việt Nam.

Đạo diễn Derek Nguyễn
Đạo diễn Derek Nguyễn

Derek Nguyễn chia sẻ, bà nội của anh từng là cô hầu gái và yêu ông chủ của mình. Bà luôn tin rằng ma là có thật và tuổi thơ của anh thấm đẫm những câu chuyện rùng rợn bà nội kể khiến anh liên tưởng đến sự tồn tại song song của thế giới những người đã chết. 

Câu chuyện đó anh sẽ kể với khán giả Việt Nam trong bộ phim kinh dị nhưng lại không kém phần lãng mạn "Cô hầu gái" với mối tình đầy lãng mạn của cô hầu gái với ông chủ của mình.

Kịch bản được làm kỹ tới 5 năm, nhà sản xuất Timothy Linh Bùi và đạo diễn Derek Nguyễn đã mất nhiều thời gian nghiên cứu lịch sử, tìm các bối cảnh chính tại Đà Lạt, Bửu Long, Long Khánh, Tiền Giang và Lộc Ninh. 

Nhung Kate trong một cảnh quay
Nhung Kate trong một cảnh quay

Trong phim, cặp đôi chính được đạo diễn tin tưởng giao cho Nhung Kate và nam diễn viên nước ngoài Jean Michel Richaud. Với Derek Nguyễn thì Nhung Kate đã phải casting 4 lần mới nhận được vai. Anh cũng tiết lộ may mắn cho anh là không bị áp lực bởi bên nhà sản xuất phải chọn diễn viên có tên để hút khán giả. Vai Linh đòi hỏi một diễn viên có vẻ đẹp trong sáng đến mức yếu đuối mong manh nhưng đồng thời cũng phải có khả năng diễn xuất nội tâm thật mạnh mẽ. Ở Nhung Kate toát ra nghị lực, chiều sâu cảm xúc và một thái độ làm việc chuyên nghiệp khiến anh bị thuyết phục. Anh còn tuyên bố "Nhung Kate đã diễn xuất dũng cảm và xứng đáng trở thành một diễn viên tiêu biểu của Việt Nam". 

Ekip sản xuất ra mắt trong showcase
Ekip sản xuất ra mắt trong showcase

Nhung Kate là cái tên không mới trong làng điện ảnh, nhưng cô chưa có được một vai diễn nổi bật. Vai Linh trong "Cô hầu gái" là vai nữ chính đầu tiên trên màn ảnh rộng của cô. Tuy nhiên, với cô gái Hà Nội này thì với may mắn được làm việc cùng ekip chuyên nghiệp nên cô không gặp áp lực và bỡ ngỡ gì khi vào vai diễn. "Có một điều rất khác ở đoàn phim là chúng tôi không được nô đùa, không ai được nhìn vào mắt diễn viên dù đã hết cảnh quay. Điều đó giúp chúng tôi hóa thân vào nhân vật rất tốt và không bị phân tâm" - Nhung Kate tiết lộ. 

Trong những cảnh nóng được xem là "cực nóng" trên màn ảnh rộng, Nhung Kate tiết lộ, dù không phải lần đầu tiên đóng cảnh nóng nhưng cô cũng thấy việc kết đôi với bạn diễn Michel quá "nóng bỏng". Nhưng với việc chuẩn bị kịch bản kỹ lưỡng, cả hai không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng khi thực hiện cảnh nóng trong phim. 

Bộ phim cũng chịu chi khi mời chuyên gia đến từ Úc - Bradley Greenwood - người phụ trách hóa trang đặc biệt cho bộ phim bom tấn vừa quay ở Việt Nam "Kong: Skull Island" hóa trang cho dàn diễn viên và tạo nên những hồn ma ghê sợ trong "Cô hầu gái". 

p1.jpg
Jean-Michel Richaud và Nhung Kate sẽ có cảnh nóng bỏng trong phim

"Cô hầu gái" là một câu chuyện nhiều ngang trái, kể về mối tình giữa cô hầu gái Linh và ông chủ Sebastien. Ông chủ bị ám ảnh bởi người vợ đã chết và chôn vùi nỗi đau bằng cách rời xa khỏi ngôi biệt thự, còn Linh đến với tình yêu của ông chủ khi có những ký ức về gia đình tan tác và cô độc giữa cuộc sống nghèo khó. Tuy nhiên, tình yêu của họ lại không dễ dàng và đơn giản bởi những ám ảnh ma mị của quá khứ và sự thịnh nộ của những hồn ma. 

Derek Nguyễn là một nhà biên kịch, sản xuất và đạo diễn cho cả lĩnh vực phim và kịch tại Mỹ. Anh khẳng định tài năng qua bộ phim ngắn do chính anh làm biên kịch và đạo diễn "The Potential Wives of Norman Mao" - bộ phim được mời chiếu tại góc phim ngắn trong Liên hoan phim Cannes 2011. "Cô hầu gái" là bộ phim đầu tay của anh tại Việt Nam hứa hẹn sẽ góp một mảng miếng đầy độc, lạ trong dòng phim kinh dị vốn còn non trẻ ở Việt Nam. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc