Vietnam Idol: Thảo Nhi bị chê phá hit "Em cứ đi đi"

10:11, 23/07/2016
|

(VnMedia) - Quán quân Học viện Ngôi sao bị chê xuống phong độ và hát hụt hơi trong bản hit "Em cứ đi đi" khiến cho cô gái cá tính này suýt phải chia tay cuộc thi.

Bước vào Gala đầu tiên chủ đề “Tự tin toả sáng”, top 10 đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và mang đến một không gian âm nhạc đầy màu sắc với những câu chuyện âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân.

Thảo Nhi
Thảo Nhi

Dù là thí sinh được kỳ vọng sẽ có những bước tiến mới ở Vòng Gala, thế nhưng, việc thể hiện bản hit “Anh cứ đi đi” phiên bản Thảo Nhi “không đúng phong độ như lúc tập” đã khiến ban giám khảo thất vọng. Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng “anh chỉ muốn nhắc là khi mình cover một bài hát, đừng để tâm lý là làm khác đi hay phải làm tốt hơn, hôm nay anh thấy bài hát này em hát lại hoàn toàn không giông bài hát và cũng không giống chất của em". Bênh vực Thảo Nhi về cách chọn bài hát, ca sĩ Thu Minh khẳng định: “Chị biết là bài này rất hợp với Nhi và em hát rất là hay lúc tập”. Dù vậy, “chị tiếc là em đã hát không đúng phong độ như lúc tập”

Trong khi đó, cũng là quán quân một cuộc thi ca nhạc, Thanh Huyền đã lấy lại phong độ khi trở nên dịu dàng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt trong ca khúc "Quay lưng". Cô được giám khảo Bằng Kiều nhận định có đêm thi tốt nhất từ trước đến giờ của cô.

Thanh Huyền
Thanh Huyền

Trong top thí sinh nữ, Janice Phương được đánh giá là ứng viên mạnh nhất. Với cô gái đến từ Philipines, giọng hát nội lực và máu lửa, cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp khi thể hiện ca khúc “Proud Mary” đã khiến ca sĩ Bằng Kiều phải lập tức khẳng định “Phần trình diễn của bạn là của một nghệ sĩ biểu diễn, đây là một ca sĩ chuyên nghiệp không có gì phải thắc mắc. Bạn là người mạnh nhất trong Top 10 và có đầy đủ các yếu tố. Chỉ có điều là tôi vẫn chờ đợi bạn hát một bài tiếng Việt ở những vòng sau".

Trà My cũng gặp sự cố với giọng của mình khiến cho phần thi không thật sự được tốt. Tuy nhiên, cô gái này cũng vẫn khẳng định mình là một giọng ca sáng giá tại Vietnam Idol.

Janice Phương
Janice Phương

Là một số ít thí sinh được đánh giá có phong độ ổn định nhất qua các vòng, Bá Duy tiếp tục “đốn tim” ban giám khảo lẫn khán giả khi có màn trình diễn thuyết phục với ca khúc “Sau cơn mưa” (Sáng tác: Trương Kiều Diễm). Nhận xét về phần thi của “chàng trai bún bò”, ca sĩ Thu Minh dành lời khen ngợi: “Hôm nay em hát rất là tốt, em đã tiếp thu những gì chị nói, và tất cả mọi thứ đều trở nên rất là đắt giá trong bài hát này của em. Chị khen là làn hơi của em rất là chắc chắn”. Với ca sĩ Bằng Kiều: “Anh thấy em là một tiềm năng rất là chắc chắn , độ chuyên nghiệp rất cao trong cách em xử lý bài hát và anh rất là thích. Không có gì ngạc nhiên là ngày hôm nay em đã làm rất tốt”

Là anh cả của Vietnam Idol mùa thứ 7, thế nhưng sự trẻ trung và hài hước của Minh Trị đã trở thành điểm cuốn hút các thành viên khác trong ngôi nhà chung. Chọn bài hát – “Crazy” với những ca từ và giai điệu như thể hiện chính tính cách của bản thân – một chút “tăng động và điên rồ”, anh chàng bác sĩ thẩm mỹ nội khoa đã có một phần trình diễn thành công và khuấy động sân khấu. Nhận xét về phần trình diễn này, giám khảo Bằng Kiều cho anh biết anh rất ngạc nhiên về chàng trai này, “em bớt hẳn sự “tăng động”, khống chế sân khấu vừa phải, em khôn hơn và em đã biết “tốt khoe xấu che” như chị Thu Minh khen, em hát tiếng Anh rất là tốt”. 

Minh Trị
Minh Trị

Với chàng trai đến từ Hải Phòng, Quang Đạt cũng đã tạo nên một cái kết thành công cho Gala đầu tiên với ca khúc “La la la”. Nhận xét về phần trình diễn này, ca sĩ Thu Minh chia sẻ: “Tuần trước chị có phản bác anh Bằng Kiều rằng giọng chuyển của em không tốt, chị nói giọng chuyển của em rất tốt, còn tối nay thì giọng chuyển của em xuất sắc!”. Nữ ca sĩ cũng thẳng thắn chia sẻ: “Mọi người thường gọi chị là “dũng sĩ diệt thí sinh của trường thanh nhạc”, vì các bạn được đào tạo từ lò thường có một mẫu số chung giống nhau, nhưng trong showbiz bây giờ người ta lại cần đẹp xuất sắc hoặc xấu lạ. Cái tôi muốn nói là ở đây là em “đẹp” và em có sự cố gắng, tìm tòi, phát huy khỏi những điều em đã học. Chị rất trân trọng điều này ở em và hôm nay em đã trình diễn rất thành công".

Nếu ở vòng thi trước, Tùng Dương thể hiện hình ảnh của một chàng trai trẻ trung và sôi động trong những ca khúc có tiết tấu nhanh, thì đêm nay, giọng hát nhẹ nhàng và sâu lắng của anh trong bài hát “Tôi, cầu vồng và những ánh trăng” (Sáng tác: Tạ Quang Thắng) đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo. 

Y Lux  chia tay chương trình
Y Lux chia tay chương trình

Khác với hình ảnh dịu dàng và nữ tính ở những vòng thi trước, cô gái Bana – Y Lux đã có màn lột xác ngoạn mục khi thể hiện cá tính mạnh mẽ với giọng hát đầy nội lực trong ca khúc mang đầy tính tự sự “I know” (Lời Việt: Hakoota Dũng Hà). Cá tính trong phong cách thời trang lẫn giọng hát, Y Lux đã khiến ca sĩ Bằng Kiều phải thốt lên:“Rõ ràng là có một sự tiến bộ không nhỏ từ em so với vòng trước. Hôm nay em rất là mềm mại và anh thích hình tượng này của em”. Phần trình diễn của cô gái này cũng khiến nữ giám khảo khó tính Thu Minh lẫn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vô cùng hài lòng. T

Dù thể hiện sự trưởng thành và bước tiến lớn trong cách xử lý bài hát lẫn phong cách biểu diễn trên sân khấu, thế nhưng Tùng Dương, Thảo Nhi và Y Lux không may mắn rơi vào nhóm nguy hiểm. Với điểm quy đổi từ lượng bình chọn qua tổng đài 6370, google và điểm từ ban giám khảo, Y Lux là thí sinh phải hát ca khúc sing-off. Chọn bài hát gắn liền với nhiều kỷ niệm qua giọng hát đầu cảm xúc, thế nhưng “Anh và Anh” (Vũ Cát Tường) cũng không thể giúp cô gái xinh đẹp này tiếp tục hành trình với Vietnam Idol 2016.

Chia tay Y Lux, 9 thí sinh còn lại sẽ bước tiếp vào Gala 2 với chủ đề “Top hit” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g15 Thứ sáu, Ngày 30/7/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc