Hoa hậu Việt Nam: Thí sinh bị chê "hình thức" khi thực hiện dự án Người đẹp nhân ái

12:50, 04/07/2016
|

(VnMedia) - Phạm Châu Tường Vy bị nhà báo Trác Thúy Miêu đánh giá nặng tính hình thức khi triển khai dự án cải tạo không gian học tập và môi trường của trường tiểu học Phong Điền trong chương trình Người đẹp nhân ái.

Ở tập thứ hai phát sóng vào tối 3/7, năm thí sinh của “Người đẹp Nhân ái” của Hoa hậu Việt Nam tiếp tục mang đến người dân miền Tây những món quà thiết thực, giúp bà con phần nào vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống và thay đổi diện mạo quê hương.

Tường Vy
Tường Vy

Phạm Châu Tường Vy khởi động hành trình nhân ái của mình tại chợ nổi huyện Phong Điền. Phạm Châu Tường Vy hào hứng thực hiện nhiệm vụ tu sửa, tôn tạo không gian học tập và môi trường của trường tiểu học Phong Điển. Tường Vy quyết tâm giúp các em học sinh thoát khỏi tình trạng học tập trong những không gian cũ kĩ, từng mảng tường vỡ vụn và khu hành lang tối tăm. Cùng với sự giúp đỡ của người dân địa phương và ê-kip chương trình, người đẹp Kiên Giang nhanh chóng bắt tay vào dọn sạch rác bẩn, tô quét lớp sơn mới và vẽ những họa tiết đáng yêu lên tường. Sau khi hoàn thành dự án, ngôi trường như thay một lớp áo tươi mới và màu sắc hơn.

Thí sinh này bị nhà báo Trác Thúy Miêu chê là hình thức khi thực hiện dự án Người đẹp nhân ái
Thí sinh này bị nhà báo Trác Thúy Miêu chê là hình thức khi thực hiện dự án Người đẹp nhân ái

Trong phần bình luận về dự án, nhà báo Trác Thúy Miêu đánh giá dự án của Tường Vy mang nặng tính hình thức, chưa thật sự giải quyết nhu cầu thực sự của các em học sinh và giáo viên. Nữ nhà báo lấy làm tiếc vì Tường Vy chưa quan tâm đến không gian nhà vệ sinh của trường học vì đó là nơi Trác Thuý Miêu sẽ đi thẳng đến thay vì làm quen với các em học sinh. “Ngay từ đầu, cách xác định mục tiêu và nội dung dự án của em hơi bị hình thức”, Trác Thuý Miêu cho biết.

Tường Vy
Tường Vy

Trong khi đó, nghệ sĩ Xuân Bắc giúp Tường Vy giải bày rõ hơn cho ba vị bình luận viên còn lại và khán giả về dự án. Anh mong muốn mọi người nhìn nhận thành quả thay đổi diện mạo của trường Tường Vy mang lại. Tuy nhiên, Xuân Bắc không ngại chia sẻ, nếu được thực hiện dự án này, anh sẽ kêu gọi mọi người nâng nền đất của trường lên cao hơn mặt đường để chống thấm, mang lại sự an tâm bền vững cho cơ sở vật chất của trường. 

Trong các thí sinh ở tập 2, Kiều Vỹ theo đuổi một dự án làm sạch rác bẩn tại hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc, TPHCM. Khi theo dõi clip giới thiệu, bản thân MC Trấn Thành bày tỏ hoài nghi vì đây chỉ là một hoạt động khá đơn giản. Nhưng thông qua những hoạt động kết nối địa phương, tự tay thực hiện, Kiều Vỹ - cô gái được mệnh danh là “bản sao Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền" đã làm thay đổi suy nghĩ ban đầu của Trấn Thành. “Dự án của em thoạt nhìn đơn giản nhưng lại có ý nghĩa vô cùng to lớn với môi trường”, nam MC chia sẻ.

Kiều Vỹ
Kiều Vỹ

MC Trấn Thành cũng cho rằng Kiều Vỹ là thí sinh hiếm hoi đưa được sự hài hước thông qua video hành trình. Anh không ngừng ngại bày tỏ sự yêu mến, sẵn sàng dành tặng “triệu likes”, lập “Hội người yêu mến” hay chạy vội lên sân khấu thể hiện tình cảm một cách đáng yêu với Kiều Vỹ. Trong khi đó, diễn viên Chi Bảo và nghệ sĩ Xuân Bắc không biết nhận xét thế nào về clip dự án của Kiều Vỹ vì nó đã quá hoàn hảo. Riêng nhà báo Trác Thuý Miêu đại diện người dân TP HCM gửi lời cám ơn đến Kiều Vỹ vì những đóng góp của cô trong quá trình thực hiện dự án của mình.

MC Trấn Thành phát cuồng vì dự án của Kiều Vỹ
MC Trấn Thành phát cuồng vì dự án của Kiều Vỹ

Cô gái có gia cảnh đặc biệt đến từ Bắc Ninh - Nguyễn Thị Thành đã quá quen mặt với các cuộc thi nhan sắc. Cô nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà báo Trác Thúy Miêu vì hoàn cảnh gia đình đặc biệt và nỗ lực vượt qua những khuyết điểm của bản thân.

Nguyễn Thị Thành nhận dự án cải tạo một cây cầu mới tại xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Ước tính mỗi ngày có hơn 1.000 lượt người đi qua cây cầu này. Trong lễ trao dự án cho địa phương, Nguyễn Thị Thành cảm thấy hạnh phúc được chung tay mang đến cho người dân bốn ấp tại xã Cẩm Sơn một cây cầu mới, an toàn và vững chắc hơn. 

Nguyễn Thị Thành
Nguyễn Thị Thành

Nguyễn Thị Thành thực hiện đúng cương vị của một đại sứ hoạt động xã hội. Cô có phần chất vấn đại diện đến từ địa phương và vạch ra những vấn đề một cách rất duyên dáng, phù hợp với một thí sinh Hoa hậu Việt Nam. Trác Thúy Miêu dành lời khen ngợi cho những sự thay đổi Nguyễn Thị Thành mang lại, cho dù cô không “nhúng tay vào bê tông”. Nghệ sĩ Trấn Thành đồng tình với quan điểm của Trác Thúy Miêu. Anh cho rằng phần thực hiện dự án của Nguyễn Thị Thành rất đời thực và thuyết phục. Cuối phần bình luận, Trấn Thành thốt lên: “Thật vi diệu”.

Người đẹp Hoàng Thị Quỳnh Loan là thí sinh tiếp theo của chương trình. Hoàng Thị Quỳnh Loan thực hiện dự án đường ống dẫn nước cho người dân xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Bằng khả năng và sự nhạy bén trong ứng xử, Quỳnh Loan thành công khi thuyết phục một doanh nghiệp tài trợ xây dựng đường ống dẫn nước đến 100 hộ dân của xã Phú Thạnh. 

Quỳnh Loan
Quỳnh Loan

Diễn viên Chi Bảo dành những lời động viên trước sự xúc động của thí sinh Quỳnh Loan. Tuy nhiên, anh thẳng thắn góp ý, tâm lý không vững là một điểm yếu của nhiều người đẹp khi làm các công tác xã hội. Anh gửi lời khuyên, mong muốn Quỳnh Loan thật mạnh mẽ để truyền cảm hứng, trở thành điểm tựa cho những người cần giúp đỡ cũng như cố gắng hướng đến những mục đích tốt đẹp của hành trình nhân ái. Nghệ sĩ Xuân Bắc lại cho rằng Quỳnh Loan đã thể hiện sự mạnh mẽ khi đứng thuyết trình trước các vị lãnh đạo doanh nghiệp. Quỳnh Loan thành công khi biến những cảm xúc, đau thương và sự đồng cảm trở thành quyết tâm hoàn thành dự án nhân ái này. 

Quỳnh Loan
Quỳnh Loan thực hiện dự án đường ống dẫn nước  cho người dân xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang

Lục Thị Thu Thảo nối tiếp hành trình “Người đẹp Nhân ái” với dự án bể chứa nước ngọt tại tỉnh Bến Tre. Theo chân Thu Thảo đến xã Quế Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, khán giả mới thấy được cuộc sống còn đầy những vất vả mưu sinh và bươn chải chăm lo cho miếng ăn mỗi ngày. Với sự nỗ lực và quyết tâm, người đẹp miền Nam mang đến bể chứa nước ngọt cho hơn 58 hộ dân tại xã Quế Điền. Hình ảnh Thu Thảo cuốc đất và cùng người dân trộn nguyên vật liệu khiến cho công việc của cô thêm phần giá trị và ấm áp tình người.

Thu Thảo
 

Thu Thảo với dự án bể chứa nước ngọt tại tỉnh Bến Tre 

Diễn viên Chi Bảo hài lòng về phần thể hiện vững vàng về tâm lý của thí sinh Thu Thảo. Anh cho rằng đây là một tín hiệu tốt, giúp dự án hoàn thành đạt hiệu quả cao. Trấn Thành đồng ý với Chi Bảo về khả năng tiếp cận nhân vật của Thu Thảo. Điểm đặc biệt ở Thu Thảo là cô cảm thấy chưa hài lòng với dự án của mình. Cô tiếc nuối khi chỉ mới cung cấp cho người dân nơi đây đủ nước sạch, chứ chưa mang đến lợi ích thiết thực về sức khỏe.

Tập tiếp theo của chuỗi chương trình “Người đẹp Nhân ái” sẽ được phát sóng vào 20 giờ tối 10/7 trên kênh VTV9. Đặc biệt, kết quả của phần thi “Người đẹp Nhân ái” sẽ được Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2016 chấm điểm độc lập và công tâm. Thí sinh giành chiến thắng được tiến thẳng vào top 5 chung cuộc trong đêm chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tại TP HCM.


Ý kiến bạn đọc