Hai quán quân âm nhạc lọt Top 12 Vietnam Idol

06:49, 02/07/2016
|

(VnMedia) - Sau nhiều chật vật thuyết phục giám khảo, quán quân Sao Mai điểm hẹn Thanh Huyền và quán quân Học viện ngôi sao Thảo Nhi đã giành được tấm vé quý giá lọt vào top 12.

Sau 2 vòng thi là hát đơn với piano và hát nhóm, hai thí sinh khá được chú ý là hai quán quân cuộc thi âm nhạc lớn là Thanh Huyền và Thảo Nhi đã chinh phục được giám khảo để lọt top 12 năm nay. 

Ở thử thách đầu tiên của Vòng nhà hát, các thí sinh sẽ lần lượt thể hiện phần dự thi của mình với sự hỗ trợ của pianist Lý Huỳnh Long và nhạc sĩ Thanh Tâm. 

Janice Phuong xuất sắc nhất vòng thi hát đơn
Janice Phương xuất sắc nhất vòng thi hát đơn

Quán quân Sao mai điểm hẹn Thanh Huyền, Quang Đạt, Trà My, Hoài Thu, Lệ Huyền và Tùng Dương cho thấy bản lĩnh sân khấu và phong cách âm nhạc riêng thể hiện qua cách chọn bài và xử lý ca khúc tinh tế và giàu cảm xúc. Gương mặt gây nhiều tranh cãi ở vòng thi trước – Thảo Nhi lại có “cú lội ngược dòng” khi có phần thể hiện rất thành công. Chính tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ cho “cuộc chiến” này đã trở thành động lực và sức mạnh để những tài năng ca hát thật sự được toả sáng. “Tiếng hát từ trái tim” của Bá Duy, Việt Thắng, đặc biệt là tiếng hát của Janice Phương đã thật sự lay động trái tim của ban giám khảo. Đó cũng là lý do giúp cô gái đến từ Philippines – Janice Phương trở thành thí sinh có phần trình diễn thành công nhất ở vòng thi đầu tiên.

Khép lại vòng thi hát đơn với piano, chỉ còn lại 16 thí sinh được bước tiếp vào vòng thi hát nhóm. 16 cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt lần đầu làm việc cùng nhau, cộng với áp lực thời gian đã khiến cho các thí sinh gặp không ít khó khăn.

16 cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt lần đầu làm việc cùng nhau, cộng với áp lực thời gian đã khiến cho các thí sinh gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, với nhóm của Tùng Dương, Quang Đạt, Bá Duy và Minh Đức, khó khăn đầu tiên từ khâu chọn bài hát đã nhanh chóng được giải quyết khi thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm là Quang Đạt nhanh chóng đề nghị bài hát khá phù hợp với quãng giọng của các thành viên, lại có giai điệu bắt tai là “Em không quay về” (Sáng tác: Hoàng Tôn).

Thảo Nhi, Trà My, Y Lux và Janice Phương đều lọt top 12
Thảo Nhi, Trà My, Y Lux và Janice Phương đều lọt top 12

Với nhóm nữ đầu tiên, Thanh Huyền, Lệ Huyền, Thuỷ Tiên và Hoài Thu lại cho thấy khả năng làm việc nhóm hiệu quả khi việc chọn bài hát và tập luyện diễn ra khá thuận lợi. Chọn ca khúc “Đường cong” của nữ giám khảo Thu Minh, cách xử lý mới lạ, đặc biệt là đoạn hát rap từ Thanh Huyền đã mang đến một hơi thở hoàn toàn khác cho bài hát vốn rất quen thuộc với khán giả.

Với nhóm của Minh Trị, Tuấn Phong, Việt Thắng và Ngọc Duy, mỗi thành viên trong nhóm là một màu sắc âm nhạc riêng biệt, cộng với thế mạnh biết chơi nhạc cụ, khả năng beatbox đã giúp cho việc lên ý tưởng, chọn bài hát khá dễ dàng.

Là nhóm trình diễn cuối cùng, cũng là nhóm gặp nhiều khó khăn và bất đồng ý kiến nhất trong việc chọn bài hát, Y Lux, Thảo Nhi, Janice Phương và Trà My dường như mất khá nhiều thời gian để thảo luận và đưa ra quyết định cuối cùng về bài hát sẽ trình diễn. Dù vậy, với ca khúc “Diamond”, phần trình diễn ấn tượng của các cô gái này lại mang đến nhiều ngạc nhiên cho ban giám khảo, thậm chí đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn hài hước đặt tên nhóm là “4 con quạ” không phải vì xấu xí mà do sự nguy hiểm, mạnh mẽ và bay bổng. 

Thanh Huyền vui mừng lọt Top 12
Thanh Huyền vui mừng lọt Top 12

Kết thúc thử thách hát nhóm cũng như Vòng nhà hát, 12 gương mặt xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện, đó là Janice Phương, Thảo Nhi, Trà My, Thanh Huyền, Thuỷ Tiên, Y Lux, Bá Duy, Quang Đạt, Tùng Dương, Tuấn Phong, Việt Thắng và Minh Trị.

Trong top 12 này, Thảo Nhi và Thanh Huyền đã may mắn sở hữu tấm vé vàng. Thảo Nhi dù bị giám khảo đánh giá là có “sự ủ dột” thay vì năng lượng và sức sống của một cô gái trẻ tuổi xinh xắn khi hát nhưng vẫn may mắn được trao vé đi tiếp. 

Những giọng hát sáng giá này sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng tiếp theo - Vòng Studio được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g15 thứ sáu, ngày 8/7/2016 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc