Hai người đẹp "thi chui" bị phạt và không công nhận danh hiệu

15:54, 07/07/2016
|

Hoa hậu doanh nhân thành đạt người Việt thế giới tại Mỹ Vũ Thuý Nga và Á hậu Hoa hậu Việt Nam toàn cầu Thái Nhã Vân sẽ bị xử phạt, đồng thời không công nhận danh hiệu vì thi hoa hậu “chui”.

Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) ngày 7/7 cho biết cục đã có văn bản gửi Sở VH-TT Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý hành vi vi phạm đối với bà Vũ Thuý Nga, người vừa tham dự cuộc thi Hoa hậu doanh nhân thành đạt người Việt thế giới tại Mỹ không đúng quy định.

Công văn nêu rõ thời gian qua một số cá nhân cố tình mượn danh nghĩa đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu tại nước ngoài không đúng quy định của pháp luật, nhằm tìm kiếm danh hiệu phục vụ cho mục đích cá nhân. Hành vi vi phạm này tạo phản ứng gay gắt trong dư luận truyền thông cũng như tạo nên tình trạng “loạn hoa hậu” như đã từng xảy ra thời gian trước đây.

Doanh nhân Vũ Thúy Nga
Doanh nhân Vũ Thúy Nga đăng quang Hoa hậu doanh nhân thành đạt người Việt thế giới tại Mỹ

Để kịp thời chấn chỉnh hành vi vi phạm này, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở VH-TT Hà Nội có biện pháp xử lý bà Vũ Thuý Nga theo quy định tại nghị định 158/2013/NĐ-CP. Cục này cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật “không công bố, sử dụng danh hiệu đạt được tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu do tham dự trái phép mà có”.

Cùng ngày, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng có văn bản gửi Sở VH-TT TP HCM đề nghị sở này có biện pháp xử lý người đẹp Thái Nhã Vân vừa tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ không đúng quy định. Ngoài việc đề nghị sở VH-TT TP HCM xử phạt hành chính bà Thái Nhã Vân, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật “không công bố, sử dụng danh hiệu đạt được tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu do tham dự trái phép mà có”.

Kết quả xử lý cả hai người đẹp đi thi hoa hậu "chiu" trên phải được gửi về Cục Nghệ thuật biểu diễn trước ngày 15/7 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ VH-TT và DL.

Người đẹp Thái Nhã Vân
Người đẹp Thái Nhã Vân

Trước đó, ngày 5/7, trên mạng xã hội và trang cá nhân, người đẹp Thái Nhã Vân đã "khoe" hình ảnh đăng quang Á hậu tại Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu tổ chức tại Mỹ ngày 3/7.

Bà Vũ Thuý Nga cũng giành danh hiệu Hoa hạu trong đêm chung kết Hoa hậu doanh nhân thành đạt người Việt thế giới đêm 29-5 tại Mỹ. Ngay sau khi về Việt Nam, mữ doanh nhân này đã mở tiệc lớn ăn mừng danh hiệu.

Theo quy định hiện hành, người đi dự thi hoa hậu quốc tế phải “đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước” thì mới được cấp phép. Tuy nhiên, đến nay, nhiều người đẹp sẵn lòng nộp phạt vì số tiền này quá nhỏ so với hấp lực của danh xưng "Hoa hậu".


Ý kiến bạn đọc