Gương mặt thân quen: Võ Hạ Trâm phục thù ngoạn mục ở phút chót

06:26, 10/07/2016
|

(VnMedia) - Sau những ồn ào về việc bị xử ép hoặc có lúc Võ Hạ Trâm đã bày tỏ muốn dừng cuộc chơi, nhưng cuối cùng cô gái này đã rinh giải nhất ở tuần 12 - tuần thi quan trọng gọi tên Top 4 Gương mặt thân quen. 

Sau 12 tuần thi đấu với nhiều màn hóa thân thành nghệ sĩ nổi tiếng rất "đỉnh cao" của 6 thí sinh Gương mặt thân quen năm nay, Top 4 cuối cùng đã được gọi tên trước thềm đêm chung kết xếp hạng. Tiếc nuối ở Top này, Hòa Minzy - cô gái có nhiều lần sở hữu nhất tuần xuất sắc lại dừng chân cùng với Đỗ Duy Nam. 

Hòa Minzy
Hòa Minzy

Thử thách lần này cho Hòa Minzy là hóa thân thành nhân vật Phương Mỹ Chi. Phải hát toàn bộ bài hát bằng một chất giọng miền Nam có pha chút non nớt trẻ thơ là một thử thách không đơn giản. Vì thế, giám khảo Hoài Linh đã phải chia sẻ, cách phát âm của Hòa Minzy vẫn mang âm hưởng người Bắc. Giám khảo Mỹ Linh thì thẳng thắn cho rằng Hòa Minzy không giống Phương Mỹ Chi. Đó là lý do khiến cô gái này nhận số điểm thấp từ ban giám khảo để lọt vào Top 2 phải chia tay chương trình. 

Trong khi đó, Võ Hạ Trâm đã có màn phục thù ngoạn mục khi hóa thân thành Sierra Boggess với Think of me, Trích trong vở nhạc kịch The phantom of the Opera. Hạ Trâm đã lựa chọn một bài hát điển hình làm nên tên tuổi của cô để biểu diễn. Hạ Trâm cũng cống hiến cho khán giả màn trình diễn múa ba lê để kết hợp cùng với hát và diễn xuất trong tiết mục. Nỗ lực của Hạ Trâm cuối cùng cũng được ghi nhận và giám khảo phải gật đầu bị thuyết phục. 

Võ Hạ Trâm
Võ Hạ Trâm

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng lọt chung kết không ai khác chính là Phan Ngọc Luân. Lựa chọn tiết mục Trên đỉnh phù vân qua hình ảnh ca sĩ Hương Tràm, Phan Ngọc Luân cho biết anh phải tập cho mình một phong cách ma mị, bốc lửa khi trình bày bài hát. Anh cũng phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu các đoạn phiêu đặc trưng của cô ca sĩ trẻ trong bài hát. 

Dù giám khảo đều nhận xét không giống lắm Hương Tràm trong cả giọng hát, tạo hình mà giống "ma nữ một ngàn năm tu luyện", nhưng Phan Ngọc Luân cũng được khen ngợi ở những nốt nhạc lên cao đẹp khiến giám khảo thích thú. 

Phan Ngọc Luân
Phan Ngọc Luân

Sau rất nhiều lần hóa thân thành nhiều hình tượng, Hà Thúy Anh phải dành nhiều thời gian để tập chiêm nghiệm bài hát từ sâu trong tâm hồn để có thể hát giống được với chất giọng của Ánh Tuyết. Giám khảo Đức Huy bày tỏ “Tôi thấy rằng em chưa bao giờ xuất sắc đến thế. Với bài hát Ô mê ly ngày hôm nay, tôi đã mê tít rồi. Hà Thúy Anh thật sự rất đẹp trong tà áo dài trắng. Đây là một hình ảnh điển hình của người phụ nữ Việt Nam mà tôi rất yêu mến”. Giám khảo Mỹ Linh cũng thốt lên “Tôi rất thích tiết mục ngày hôm nay. Tôi nghĩ hôm nay Hà Thúy Anh đã thể hiện một hình tượng chị Anh Tuyết rất thành công. Em gây cho tôi rất nhiều sự ngạc nhiên cho tôi".

Hà Thúy Anh
Hà Thúy Anh

Trong đêm thi thứ 12, Duy Nam hóa thân thành nghệ sĩ Xuân Hinh, một người nghệ sĩ được mệnh danh là “cây đa cây đề” của làng hài đất Bắc. Nội dung của bài hát nói về một người khiếm thị không màng về danh lợi mà chỉ mong ước một cuộc sống đơn sơ, giản dị. 

Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ “Tôi biết vai diễn anh Xuân Hinh này không hề dễ dàng. Tôi lại khá thân với anh Hinh nên tôi biết rất rõ về anh. Bạn đã chọn một vai diễn thực sự là một thử thách. Tôi biết hát không phải là thế mạnh của bạn so với các thí sinh còn lại. Nhưng hôm nay bạn đã hát rất tốt mặc dù tông của bạn thấp hơn tông nhạc của anh Hinh. Tuy nhiên, bạn là người diễn hơi quá so với anh Hinh một chút. Nhưng cái quá đó tôi nghĩ là chấp nhận được vì nó mang đến cho người xem nhiều điều thú vị. Đây là một tiết mục rất tốt”. Trong khi đó, giám khảo Hoài Linh lại cho rằng, cái phần điệu đà với cái khẩu hình dẻo như anh Hinh thì Đỗ Duy Nam chưa làm được. 

Đỗ Duy Nam
Đỗ Duy Nam

Bạch Công Khanh cho biết dù chưa có kinh nghiệm trong những câu chuyện tình yêu nhưng anh cũng mạnh dạn chọn bài hát Đàn bà của ca sĩ Elvis Phương. Bạn thân của ca sĩ Elvis Phương, giám khảo Đức Huy bày tỏ "Khi anh Elvis Phương hát bài này, anh làm cho tôi có cảm giác bị kìm kẹp, uất ức lắm đến nỗi cảm thấy đắng cay. Bạn không giống Elvis Phương ở một điểm là bạn hát quá nhịp nhàng". Chất giọng trong của Bạch Công Khanh cũng bị giám khảo Mỹ Linh tố là không giống giọng "đục đục" lão làng, chai sạn như Elvis Phương.

Bạch Công Khanh
Bạch Công Khanh

Kết thúc show 12, bốn thí sinh Top 4 đã chính thức được công bố đó là Võ Hạ Trâm, Phan Ngọc Luân, Hà Thúy Anh và Bạch Công Khanh. Hai thí sinh Hòa Minzy và Đỗ Duy Nam sẽ tham gia chương trình với tư cách khách mời.

Gala chung kết Gương mặt thân quen mùa 2016 sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 21g thứ bảy ngày 16/07/2016 trên VTV3.

Top 4 Gương mặt thân quen
Top 4 Gương mặt thân quen

 


Ý kiến bạn đọc