Gương mặt thân quen: Hóa thân thành Hương Tràm, Phan Ngọc Luân có giành chiến thắng?

07:51, 08/07/2016
|

(VnMedia) - Phan Ngọc Luân nhiều lần dẫn đầu show diễn Gương mặt thân quen. Trong thử thách tuần này hóa thân thành ca sĩ Hương Tràm với "Trên đỉnh Phù Vân", Phan Ngọc Luân liệu có bảo vệ ngôi đầu để lọt vào Top 4 chung cuộc.

Show diễn 12 sẽ là một show đặc biệt của Gương mặt thân quen khi công bố Top 4 lọt vào đêm chung kết. Phan Ngọc Luân hiện đang sở hữu số điểm cao nhất sau nhiều tuần thi đấu và thử thách hóa thân thành ca sĩ Hương Tràm sẽ là một bài toán khó với chàng trai này. 

Phan Ngọc Luân
Phan Ngọc Luân

Lựa chọn tiết mục Trên đỉnh phù vân qua hình ảnh ca sĩ Hương Tràm, Phan Ngọc Luân cho biết anh phải tập cho mình một phong cách ma mị, bốc lửa khi trình bày bài hát. Anh cũng phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu các đoạn phiêu đặc trưng của cô ca sĩ trẻ trong bài hát. Không gian sân khấu khi Luân trình bày bài hát cũng sẽ được bố trí như một chốn bồng lai tiên cảnh có thể làm ngất ngay bất cứ ai say mê những vũ điệu hoang dã, phá cách.

Sau rất nhiều lần hóa thân thành nhiều hình tượng, Hà Thúy Anh chia sẻ cô cảm thấy việc hóa thân thành ca sĩ Ánh Tuyết với bài hát Ô mê ly lần này rất đặc biệt. Thúy Anh đã phải dành nhiều thời gian để tập chiêm nghiệm bài hát từ sâu trong tâm hồn để có thể hát giống được với chất giọng của Anh Tuyết. Quả thật, chất giọng của phiên bản chính có một nhịp điệu cao vút, hào sảng và rất yêu đời.

Võ Hạ Trâm
Võ Hạ Trâm

Trong đêm thi thứ 12, Duy Nam sẽ hóa thân thành nghệ sĩ Xuân Hinh, một người nghệ sĩ được mệnh danh là “cây đa cây đề” của làng hài đất Bắc. Nội dung của bài hát nói về một người khiếm thị không màng về danh lợi mà chỉ mong ước một cuộc sống đơn sơ, giản dị. Trong phòng tập, vì không có sẵn đàn để tập nên biên đạo múa Hữu Trị đã đưa cho Duy Nam một cây chân đèn cùng với một ống nước để làm dạo cụ luyện tập. Tuy vậy, chàng diễn viên đất Bắc đã nhập vai vô cùng nhuần nhuyễn.

Người ca sĩ mà Hạ Trâm bấm chọn chính là một ca sĩ nổi tiếng người Mỹ chuyên về dòng nhạc Opera cũng như nhạc kịch - Sierra Boggess. Chất giọng cao vút của cô luôn khiến cho khán thính giả phải xiêu lòng khi được xem các tiết mục cô biểu diễn. Hạ Trâm đã lựa chọn một bài hát điển hình làm nên tên tuổi của cô để biểu diễn. Đó chính là ca khúc Think of me, trích trong vở nhạc kịch The phantom of the Opera. Cô ca sĩ trẻ cũng phải tập các động tác múa ba lê để kết hợp cùng với hát và diễn xuất trong tiết mục. Đây thật sự là một thử thách khó khăn với Hạ Trâm

Hà Thúy Anh
Hà Thúy Anh

Bạch Công Khanh cho biết dù chưa có kinh nghiệm trong những câu chuyện tình yêu nhưng anh cũng mạnh dạn chọn bài hát Đàn bà của Elvis Phương. Bởi lẽ đây là một trong những nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Elvis Phương và lột tả được hết những tâm tư tình cảm của người nghệ sĩ gạo cội. Nhạc sĩ Hoài An thân tình chia sẻ “Anh dùng một từ mộc mạc thô sơ để khuyên em rằng em phải hát giọng thật là đanh thì mới giống với anh Phương trong bài này”. Riêng về phần tập luyện về phong thái biểu diễn, Công Khanh luôn bị nhắc nhở về ánh mắt chưa toát được sự lạnh lùng mà chỉ diễn tả được sự căm thù, khác xa với tiết mục gốc

Hòa Minzy lại tiếp tục khiến khán giả háo hức khi cô chuẩn bị hóa thân thành nhân vật Phương Mỹ Chi với Nỗi buồn mẹ tôi. Với giọng hát trong trẻo, Hòa không gặp khó khăn khi phải giả giọng cô ca sĩ nhí trong lòng công chúng ngày nào. Điều khó duy nhất với Hòa chính là việc cô phải hát toàn bộ bài hát bằng một chất giọng miền Nam có pha chút non nớt trẻ thơ. Gương mặt hay cười tươi tắn của Hòa cũng khiến cô phải mất rất nhiều thời gian để luyện tập thành hình ảnh một cô bé luôn man mác nỗi buồn nhớ mẹ da diết.

Show 12 Gương mặt thân quen mùa 2016 với những gương mặt thí sinh trẻ nhiều tiềm năng sẽ được phát sóng lúc 21g thứ Bảy ngày 9/07/2016 trên VTV3


Ý kiến bạn đọc