Cô gái ngoại quốc và hành trình bước tới sân khấu Vietnam Idol

10:06, 20/07/2016
|

(VnMedia) - "Cô dâu ngoại quốc" Janice Phương được đánh giá sở hữu giọng ca nội lực nhất nhì Vietnam Idol đang dần trở thành hiện tượng của mùa giải năm nay khi cô vừa tạo nên những ý kiến trái chiều ngay trong liveshow đầu tiên. 

Hiện đại, cá tính và đa dạng trong phong cách âm nhạc, Top 10 Vietnam Idol lộ diện hứa hẹn tạo nên một mùa giải kịch tính. Trong dàn Top 10 năm nay, cô gái đến từ Philippines Janice Phương được đặc biệt chú ý ngoài việc cô là thí sinh nước ngoài duy nhất có giọng hát xuất sắc thì còn bởi một tình yêu với văn hóa và con người Việt Nam của cô. 

Janice Phương 

Nghêu ngao ca hát từ khi mới 5 tuổi, thế nhưng, Janice Phương không tham gia bất kỳ một buổi biểu diễn nào tại trường hay nơi công cộng bởi tính "hay mắc cỡ”. Khi trưởng thành, vì gia đình không có điều kiện để cô theo học đại học nên âm nhạc trở thành một nguồn sống, niềm đam mê để cô theo đuổi.

Janice Phương tiết lộ, ban đầu cô đến Việt Nam đơn giản là đi hát để kiếm tiền phụ giúp gia đình, nhưng sự thân thiện và mến khách của con người nơi đây đã níu giữ cô gái này ở lại. Cũng chính âm nhạc đã giúp Janice Phương tìm được người đàn ông của đời mình, một guitarist trong ban nhạc. Chia sẻ rất thích các món ăn Việt Nam, đặc biệt là món bún cá nhưng về khoảng nội trợ thì cô gái này lại rất vụng về, nhất là hay bị cắt dao vào tay. Thế nhưng bù lại, Janice Phương lại có khả năng thu hút người đối diện, "không hiểu sao ai cũng thích nói chuyện với mình, từ trẻ con cho đến người già" - cô hóm hỉnh chia sẻ. 

Trong liveshow đầu tiên ra mắt Top 6 thí sinh nữ, Janice Phương đã khiến giám khảo Thu Minh và Bằng Kiều phải đấu khẩu nhau. Trong khi Bằng Kiều cho rằng nếu Janice Phương cứ hát tiếng Anh sẽ là không công bằng với các thí sinh khác thì giám khảo Thu Minh lại cho rằng, sẽ có nhiều cơ hội cho cô gái này thể hiện tiếng Việt nếu vào vòng sau. 

Ngô Thanh Huyền
Ngô Thanh Huyền

Trong số Top 5 thí sinh nữ, quán quân Sao Mai điểm hẹn cũng tạo nên những ý kiến trái chiều trong liveshow đầu tiên. Là một trong số ít thí sinh có kinh nghiệm trên sân khấu, Thanh Huyền luôn mang đến những bất ngờ cho ban giám khảo lẫn khán giả qua mỗi vòng thi bởi khả năng biến hoá khá đa dạng của mình. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về cách thể hiện bản hit “Gạt đi nước mắt” của Noo Phước Thịnh, thế nhưng cô gái này không lấy làm buồn, ngược lại “rất vui và hài lòng vì bản thân đã làm những điều không ai dám thử”. 

Thảo Nhi
Thảo Nhi

Thảo Nhi cũng mang đến một hình ảnh tươi mới sau khi cô chinh phục ngôi vị quán quân Học viện Ngôi sao. Tự nhận là người kém giao tiếp và hay làm mọi người sốt ruột vì cách nói chuyện… lan man, Thảo Nhi còn “được” giám khảo Thu Minh gọi là “Cô bé ủ rũ”. Tuy nhiên, đó là câu chuyện bên ngoài sân khấu. Bước lên sân khấu, Thảo Nhi lại mang đến một hình ảnh của một cô gái tuổi 20 tràn đầy năng lượng, vui vẻ, thoải mái và chinh phục khán giả bằng giọng hát nội lực và giàu cảm xúc. Tham gia khá nhiều cuộc thi và đạt không ít giải thưởng, thế nhưng, Thảo Nhi lại quyết định thử sức một lần nữa tại Vietnam Idol để tìm cho mình một hướng đi mới, quan trọng hơn, là đến gần hơn với khán giả.

Trà My
Trà My
Tiếp xúc với âm nhạc khá muộn và mãi đến khi vào Đại học, Trà My mới lần đầu bước lên sân khấu trong cuộc thi văn nghệ đầu khoá của trường để trình diễn trước đông khán giả. Nỗ lực để vượt qua “chứng sợ đám đông”, dù chưa thật sự làm chủ sân khấu nhưng chính tính nghệ sỹ và giọng hát đầy nội lực đã đưa cô gái này đến gần hơn với khán giả.
 

Y Lux 

Y Lux cũng là cô gái rất dễ thương của mùa giải năm nay. Tạm gác lại công việc của một nhân viên pha chế để toàn tâm toàn ý cho Vietnam Idol, Y Lux chia sẻ, đến với âm nhạc ngoài thoả mãn niềm đam mê của bản thân, cô gái dân tộc Bana còn muốn viết tiếp giấc mơ ca hát của mẹ mình. Rời quê vào Sài Gòn mới được vài tháng, từ những ngày đầu bỡ ngỡ tham gia sơ tuyển, chặng đường đến với top 10 là một khoảng thời gian tuy không dài nhưng đó là cả một sự nỗ lực để trút bỏ sự rụt rè, nhút nhát để tự tin thể hiện giọng hát đầy bản năng và nội lực trước ban giám khảo và hàng ngàn khán giả. 

Gala 1 với chủ đề “Tự tin toả sáng” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g15 thứ sáu, ngày 22/7/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 

 


Ý kiến bạn đọc