Bảo Trân - kho báu quý giá nhất của Vietnam Idol Kids

06:49, 04/07/2016
|

(VnMedia) - Trong khi Hồ Văn Cường bắt đầu nhạt dần vì một màu trong giọng hát thì Bảo Trân tựa như làn gió tươi mới của Vietnam Idol Kids với khả năng biến hóa khôn lường và gây nhiều bất ngờ nhất trong từng đêm thi. Giám khảo Tóc Tiên hào hứng gọi cô bé là "người ngoài hành tinh" và đánh giá là "kho báu quý giá nhất của Vietnam Idol Kids".

Sau đêm thi làm bùng nổ sân khấu Vietnam Idol với ca khúc sở trường là rock, biến hóa tài tình khi bị giám khảo Tóc Tiên thử thách với ca khúc "Con cò", Bảo Trân một lần nữa lại khiến giám khảo và khán giả lại dậy sóng vì quá dễ thương và lí lắc trong ca khúc "Non nước hữu tình".

Bảo Trân
Bảo Trân

Vietnam Idol lại có một cái kết đẹp đẽ và bùng nổ với phần trình diễn của Bảo Trân. Cô bé quán quân Đồ Rê Mí ngày nào đã có những bước tiến vượt bậc trong âm nhạc. Ở Bảo Trân, không chỉ sở hữu một chất giọng có thể gọi là đẹp nhất nhì Vietnam Idol Kids mà cô bé này còn có sự biến hóa trong giọng hát gây nhiều ngạc nhiên cho người nghe. 

Vì thế, giữa một rừng giọng hát đều độc đáo và sở hữu lượng fan rất riêng như Hồ Văn Cường, Jayden, Gia Khiêm, Thùy Anh... thì không khó để nhận ra màu sắc âm nhạc trong giọng hát và phong cách của Bảo Trân. 

Trước khi diễn ra đêm thi Dân gian, Bảo Trân được khách mời là ca sĩ Ngọc Khuê đặc biệt ấn tượng. Sau một buổi tập luyện với Top 6, nữ ca sĩ "chuồn chuồn ớt" đã phải bày tỏ sự ấn tượng với Bảo Trân bởi giọng hát cá tính và phong cách trình diễn độc đáo. Ngọc Khuê không giấu được sự thích thú ở Bảo Trân là sự "phóng khoáng, biến hoá, trình diễn tự tin, làm chủ sân khấu rất tốt” và đặc biệt là “có một chút gì đó điên điên, phá cách trên sân khấu rất giống Ngọc Khuê”.

Giám khảo phấn khích vì giọng hát của Bảo Trân
Giám khảo phấn khích vì giọng hát của Bảo Trân

Và đúng như ca sĩ chuyên trị dòng nhạc dân gian Ngọc Khuê, Bảo Trân đã khoe được chất giọng luyến láy điêu luyện, có phần lẳng lơ trong cách nhả chữ khiến cho "Non nước hữu tình" làm khán phòng bùng nổ. Nữ giám khảo Tóc Tiên phải đứng dậy để nhận xét "Cô phải đứng lên vì cảm thấy mình quá nhỏ bé với Bảo Trân. Cô thật sự nể phục con, con đúng là người ngoài hành tinh, thử thách nào con cũng làm được. Ở thử thách dân gian đương đại, con hát giống như cô Ngọc Khuê nhập vào con từ ánh mắt, cử chỉ đều rất lôi cuốn. Con thật sự là kho báu quý giá nhất của Vietnam Idol Kids 2016".

Giám khảo Văn Mai Hương và Issac cũng bày tỏ sự phấn khích về phần biểu diễn tròn trịa, hoàn hảo nhất của Bảo Trân trong Top 6. "Con là thí sinh không có gì là trở ngại. Con ra sân khấu giống như đi chợ vui chứ không phải là đi thi. Con tuyệt vời lắm. Con luôn luôn là cái kết đẹp nhất của Vietnam Idol" - giám khảo Văn Mai Hương bày tỏ. Giám khảo Isaac thể hiện sự yêu mến và “ngưỡng mộ” cô bé: “Cái gì con hát cũng được hết Bảo Trân. Chú không nghĩ chất giọng khủng của Con cò tuần trước cũng được con ém giọng lại dịu dàng, ngọt ngào ở tuần này.Mà mỗi khi con hát là chú hung phấn, chú không biết tại sao vì bài này chẳng có gì hưng phấn hết.  Con biết con hát tốt, con tự tin vào bản thân mình nhưng con không ỷ lại vào điều đó. Mỗi vòng thi con đều có sự đầu tư để con làm cho mình đặc biệt hơn. Con là một trong những thí sinh hát tròn bài nhất từ đầu chương trình tới giờ”.

Giám khảo Văn Mai Hương xin
Giám khảo Văn Mai Hương xin "lạy một lạy" với cô bé Bảo Trân sau phần trình diễn xuất sắc

Dù chỉ đứng thứ hai do khán giả bình chọn sau đêm thi ấn tượng, nhưng Bảo Trân đang ngày càng ghi điểm ấn tượng và cho thấy sự đa dạng, biến hóa và phong cách âm nhạc đặc biệt của mình giữa dàn thí sinh Vietnam Idol Kids.

Hồ Văn Cường
Hồ Văn Cường

Tiếp tục dẫn đầu tuần, Hồ Văn Cường khiến người nghe tan chảy với "Tiền Giang quê tôi". Giám khảo Tóc Tiên cho biết cô muốn đi Tiền Giang ngay lập tức sau khi nghe Văn Cường hát. Bên cạnh đó, cô dành lời khen cho sự tươi sáng, không còn u buồn thường trực như các bài hát trước Cường từng thể hiện: “Hôm nay mọi người đã cảm nhận được con đã thật sự thuộc về ánh đèn sân khấu, không còn rụt rè, nhút nhát như ngày đầu nữa”. 

Giám khảo Văn Mai Hương nhận xét cho dù một số chỗ Cường vẫn hơi hụt hơi một chút, vẫn còn cảm giác hơi chông chênh  “nhưng không hiểu sao khi nào con cất tiếng lên là cô tan chảy. Người con bé chút xíu mà giọng con sang sảng, bao trùm cả sân khấu này làm cô quên đi khuyết điểm của con. Ngày hôm nay hát chủ đề dân gian thì các bạn khác là thử thách nhưng đối với con là sự áp lực tại vì các bạn mà làm tốt mà Cường không làm tốt là sẽ có sự so sánh nhưng hôm nay con làm vẫn rất tốt”. Cũng như giám khảo Văn Mai Hương, giám khảo Isaac vẫn nghe ra lỗi khi Cường hát nhưng tình cảm Cường đặt vào bài hát làm mọi người quên đi khuyết điểm của em.

Jayden
Jayden

Jayden tiếp tục thể hiện tài năng âm nhạc của mình khi em trình diễn saxophone lần đầu tiên trên sân khấu Idol Kids. Tiếp đó, phần thể hiện ca khúc "Về quê" (Phó Đức Phương) của cậu bé mang hai dòng máu Việt – Sing đã khiến khán giả và giám khảo “nổi da gà” vì những cảm xúc ngọt ngào, sâu lắng em mang đến trong từng câu chữ. Giám khảo Isaac khen ngợi Jayden vì tuần này em vừa thổi saxophone vừa phải tập hát tiếng Việt. Văn Mai Hương cho biết cô phải “trợn tròn hết cả mắt lên vì không hiểu sao các em hát hay đến vậy”. Tóc Tiên khen Jayden đã quốc tế hoá thành công một ca khúc dân gian đương đại.

Thuỳ Anh đã thành công khi trình diễn cả hai phong cách khác hẳn nhau trong một bài hát – lắng đọng với "Chị tôi" (Trần Tiến) và sôi động với "Ngẫu hứng sông Hồng" (Trọng Đài). Ca sĩ Tóc Tiên khen ngợi đây là phần mở màn hay nhất từ đầu chương trình tới giờ: “Nếu tuần trước cô tự hào về con một thì tuần này cô tự hào về con mười. Hai bài này quá khó nhưng con đã thổi hồn vào ca khúc, bỏ nhỏ, xử lý mic như những gì cô Ngọc Khuê hướng dẫn con”.

Giám khảo Văn Mai Hương cho biết Thuỳ Anh đã thuyết phúc cô ngay từ khi cất tiếng hát đầu tiên trong bài. Giám khảo Isaac cho biết Thuỳ Anh đã trở nên tự tin hơn các tuần trước nên cô bé mới có một tiết mục ấn tượng như vậy: “con có ngoại hình, có giọng hát, có sự nghiêm túc với nghề nên không lý do gì mà không tự tin vào bản thân mình. Hôm nay chú mới thấy con đã phá bỏ bức tường của mình để con bước ra ngoài. Chỉ cần con tự tin thì con có thể làm được”.

Thùy Anh tiếc nuối chia tay chương trình
Thùy Anh tiếc nuối chia tay chương trình

Đêm thi Dân gian tưởng chừng là lợi thế của Thùy Anh nhưng cô bé này đã không may mắn nhận được sự bình chọn của khán giả để ở lại chương trình.

Sau phần thi thành công từ tuần trước, Thiên Tùng tiếp tục “được đà tiến lên” với ca khúc "Ngựa ô thương nhớ" (Trần Tiến) vào tuần thi này. Không phải là một thí sinh có sở trường về dòng nhạc dân gian đương đại nhưng Thiên Tùng đã “cháy” hết mình bằng sự tự tin để có một version rock "Ngựa ô thương nhớ" đầy ấn tượng. Giám khảo Tóc Tiên cho biết “nút tự tin” đã được Thiên Tùng bật lên và với sự tự tin này, em có thể toả sáng dù có hát dòng nhạc sở trường của mình hay không. 

Thiên Tùng
Thiên Tùng

Gia Khiêm đã có một phần trình diễn không như mong muốn với bài "Quê nhà" (Trần Tiến). Do bị đau họng nên em bị hát hụt hơi, giọng không đều và bị phô nhiều nhưng Gia Khiêm vẫn tập trung và chăm chú hoàn thành hết phần thi. Văn Mai Hương nhắc nhở Gia Khiêm và “doạ” nếu thí sinh nào còn vì đùa nghịch mà ảnh hưởng đến giọng hát sẽ bị cô cho điểm B trong tuần thi đó. Giám khảo Tóc Tiên cũng cho biết đây sẽ là một bài học đáng nhớ dành cho Gia Khiêm: “Cô thích con hát ballad hơn là nhạc dance, ballad mới là thế mạnh của con. Mặc dù con hát ở trên ba cô chú dưới này rất lo lắng con có đủ bản lĩnh để hoàn thành bài hát này không nhưng đây là một bài học cho con. Mình phải nghiêm túc khi ở trên sân khấu lẫn lúc tập luyện”.

Gia Khiêm
Gia Khiêm

Luôn được đông đảo khán giả yêu mến, Hồ Văn Cường vẫn là cái tên dẫn đầu số phần trăm bình chọn, với 78,41%. Tiếp đó là Bảo Trân (47,25%), Gia Khiêm (45,06%), Jayden (37,70%), Thiên Tùng (37,42%) và Thuỳ Anh với 34,16%. Như vậy, top 5 Thần tượng âm nhạc nhí 2016 là Hồ Văn Cường Bảo Trân, Gia Khiêm, Jayden và Thiên Tùng.

Cùng với những tiết mục hấp dẫn, top 6 cùng nhóm nhạc nổi tiếng 365 Daband do giám khảo Isaac là nhóm trưởng đã có một phần trình diễn vô cùng dễ thương với ca khúc "Bống bống bang bang" (sáng tác: Only C – Nguyễn Phúc Thiện). Giai điệu cùng lời ca vui tươi của ca khúc chủ đề bộ phim Tấm Cám – Chuyện chưa kể (đạo diễn Ngô Thanh Vân) đã vang lên đầy cảm hứng, sôi nổi, tươi trẻ và tưng bừng trong những phút gần cuối của đêm Gala 5. 


Ý kiến bạn đọc