Bảo Trân Idol Kids và giấc mơ chinh phục đỉnh cao âm nhạc

06:13, 12/07/2016
|

(VnMedia) - Hồn nhiên, lí lắc và là cô bé tạo cảm hứng nhất nhì Vietnam Idol Kids, Bảo Trân được giám khảo ưu ái gọi bằng những nickname thần đồng âm nhạc, người ngoài hành tinh... Hồn nhiên là thế, nhưng ít ai biết, chinh phục những bài hát mới và khó là một đam mê bất tận của tài năng nhí này.

Là thí sinh nữ duy nhất lọt top 4 chung cuộc, Bảo Trân chưa từng gặp phải một đêm thi thất bại hay có thái độ nao núng trước các thí sinh nam. Từ ngôi vị quán quân Đồ Rê Mí khi chỉ mới 5 tuổi, giọng hát khủng của cô bé này tiếp tục được khẳng định trên sân khấu Vietnam Idol Kids khi lần lượt hạ gục các giọng ca nữ khác đầy đối trọng như quán quân Nhí Tài Năng Thùy Anh hay Thảo Vy. 

Bảo Trân lúc 5 tuổi thi Đồ Rê Mí đã gây sửng sốt vì giọng hát

Trên sân khấu Vietnam Idol Kids, những lời tung hô của giám khảo quá nhiều. Ngoài Hồ Văn Cường, Bảo Trân có lẽ cũng nhận được những lời nhận xét quá ưu ái từ hàng ghế nóng. Lúc thì Bảo Trân được coi là "thần đồng âm nhạc", lúc được gọi là "người ngoài hành tinh", lúc thì được giám khảo gọi là "kho báu quý giá nhất của Vietnam Idol Kids"... Sự đa dạng trong phong cách, thích chinh phục ở những bài hát khó, tự tin trước bất kỳ thử thách nào của giám khảo, giọng hát đa sắc... là những yếu tố khiến cô bé tài năng nhí này trở thành đối thủ nguy hiểm trong vòng chung kết Vietnam Idol Kids. 

Bảo Trân có sức hút đặc biệt, không chỉ bởi sự hồn nhiên, vô tư mà cô bé 9 tuổi này sở hữu trong dàn thí sinh năm nay. Trong âm nhạc, cô bé già dặn tới bất ngờ. Sự già dặn đó, không chỉ bởi những lần trả bài trên sân khấu quá tròn trịa, mà còn bởi những suy nghĩ khiến người đối diện phải giật mình.

"Con chưa bao giờ tự mãn với những lời tung hô của ban giám khảo. Với con việc chinh phục những bài hát khó như là một đam mê. Con luôn muốn được thử nghiệm tất cả các thể loại có thể như là một khám phá với mình vậy" - cô bé hồn nhiên chia sẻ. 

Ở Bảo Trân, người ta không nhìn thấy sự nghi ngại, mà là sự chờ đợi, háo hức và yên tâm với tư thế sẵn sàng của cô bé. Không giống như Hồ Văn Cường khi bị chê một màu và yếu đuối, không giống như Jayden còn bị hồ nghi về khả năng hát tiếng Việt, Bảo Trân giống như một kho báu bất tận, mà càng khám phá, người ta càng thấy được sự quý hiếm của nó. 

Là con út trong gia đình viên chức, Bảo Trân có thiên bẩm về âm nhạc từ thuở bé. 10 tháng biết nói, 16 tháng có thể hát nhuần nhuyễn và cứ thế, tình yêu âm nhạc hun đúc nên tâm hồn trẻ thơ hồn nhiên của cô bé. Biệt tài của cô bé 5 tuổi lúc đó khiến giám khảo phải ngả mũ khi hát tròn trịa, ngân nga, thử thách cả ở những quãng cao mà người lớn còn phải dè chừng. 4 năm sau, trong Vietnam Idol Kids, Bảo Trân cũng gây sự sửng sốt như thế khi chưa tuần nào cô bé không làm giám khảo hài lòng, phải đứng lên nhún nhảy. Từ những ca khúc khó nhằn như dân ca, hay rock, hay bị thử thách ở ca khúc mới toanh với quãng giọng cao, Bảo Trân cũng chinh phục một cách nhuần nhuyễn. 

Sau Đồ Rê Mí và có album DVD riêng mình khi chỉ mới 5 tuổi, Bảo Trân khá lặng lẽ. Cô bé không chọn cuộc thi tài năng nào khác ngoài Vietnam Idol Kids. Mẹ của Bảo Trân chia sẻ "Sau cuộc thi Đồ Rê Mí, Bảo Trân cũng như các bạn nhỏ khác tập trung vào việc học văn hóa là chính. Bên cạnh đó vào những cuối tuần, Bảo trân được học thêm những môn năng khiếu có liên quan đến nghệ thuật mà con thích như: đàn, thanh nhạc, vẽ. Sau thời gian học tập và rèn luyện, một lần nữa con muốn thể hiện mình ở một cuộc thị âm nhạc và Idol kids là chương trình mà con chọn lựa sau khi tìm hiểu về format chương trình để con có thể thể hiện một cách đa màu sắc tất cả các thể loại nhạc mà con đã được học".

Sự xuất sắc của Bảo Trân được ghi nhận ở hàng ghế nóng vẫn chưa đủ sức làm cô bé này vượt lên Hồ Văn Cường - cậu bé hát đám cưới, cậu bé hát dân ca đốn tim người nghe. Vì thế, hồn nhiên tới mấy cũng không tránh được lúc cô bé 9 tuổi này thốt lên "Việc luôn đứng thứ hai bình chọn đôi khi cũng làm con chạnh lòng. Con cũng đã luôn có một sự cố gắng vượt bậc và luôn luôn nghiêm túc khi tập". Buồn là thế, nhưng Bảo Trân hồn nhiên ngay "Dù được giải hay không được giải ở cuộc thi này con vẫn sẽ tiếp tục học tập rèn giũa để theo đuổi đam mê âm nhạc".

Trong ngôi nhà chung, khi đã không còn Thiên Tùng, Bảo Trân tâm sự, "Thiên Tùng là người anh mà con thích chơi và yêu mến nhất. Với con, anh là một cậu bé rất đa tài, đôi khi anh còn hơi rụt rè chưa dám thể hiện mình". Còn với đối thủ nặng ký Hồ Văn Cường, Bảo Trân tiết lộ "Anh Cường là một người anh rất dễ thương và đặc biệt rất khéo tay. Những khi rảnh anh là người thắt tóc cho con. Anh hát dân ca rất hay và ngọt ngào. Anh Cường cũng rất thương và chiều con".

"Bánh rán" Bảo Trân vẫn điệu đà, làm nũng và hồn nhiên như ngày đăng quang quán quân Đồ Rê Mí lúc 5 tuổi. Nếu thật sự có hai quán quân cho Vietnam Idol Kids, thì Bảo Trân cũng hoàn toàn xứng đáng sánh vai bên cạnh Hồ Văn Cường - cậu bé đang sở hữu lượng vote vượt trội. 


Ý kiến bạn đọc