Vì sao họa sĩ Thành Chương nhận lời ngồi ghế nóng Hoa hậu Bản sắc Việt?

15:25, 30/06/2016
|

(VnMedia) - Yếu tố bản sắc Việt và yếu tố toàn cầu là một trong những lý do để họa sĩ Thành Chương nhận lời mời làm giám khảo Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu.

Tối nay (30/6), bán kết khu vực phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt sẽ được diễn ra tại FLC Vĩnh Phúc. Cho tới thời điểm này, vị giám khảo duy nhất của cuộc thi được hé lộ là họa sĩ Thành Chương - một nghệ sĩ lão làng từng từ chối làm giám khảo nhiều cuộc thi nhan sắc. 

Chia sẻ về lý do nhận lời ngồi ghế nóng lần này, họa sĩ Thành Chương bày tỏ: "Tôi từ chối những lời mời trước đó một phần là do công việc của tôi cũng khá bận rộn. Một phần nữa tôi không gắn bó với những thứ mà mình không quan tâm và thích thú. Tuy nhiên, tôi đặc biệt ấn tượng với tên gọi của cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt. Trong đó có yếu tố bản sắc Việt và yếu tố toàn cầu. Không chỉ có thí sinh trong nước mà thí sinh ở nước ngoài cũng tham dự. Đây là cơ hội để bản sắc văn hóa Việt đến được nhiều nơi hơn. Cuộc thi đúng với những điều mà tôi thích thú, nhất là trong một cuộc thi sắc đẹp. Tôi muốn bản sắc Việt thông qua các hoạt động như thế này đến được với toàn cầu".

Nhận lời làm giám khảo, theo hành trình dài của các nhan sắc, họa sĩ Thành Chương bày tỏ quan điểm khi chấm điểm các thí sinh "Tôi quan niệm nhan sắc của người phụ nữ như là một tác phẩm nghệ thuật và người ta đến đây là để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Vấn đề ở đây không phải là vẻ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp nội tâm, chính vì thế bên ngoài nhiều khi chỉ có thể chứng kiến một dáng dấp trình diễn trên sân khấu trong vài tiếng đồng hồ thì không thể hiểu hết sắc đẹp của nội tâm, của tâm hồn, của nhân cách con người ấy. Những cuộc tiếp xúc, trao đổi với thí sinh giúp cho tôi tin tưởng ở yếu tố nội tâm các thí sinh hơn là vẻ đẹp hình thể bên ngoài".

Họa sĩ Thành Chương cũng đánh giá cao chất lượng thí sinh của Hoa hậu Bản sắc Việt "Qua tiếp xúc với các thí sinh vừa qua tôi thấy các thí sinh đều có phông văn hóa tốt, ứng xử tự tin, có sự chênh nhau không nhiều. Đứng trước tất cả thí sinh tôi thấy mình như đang cảm thận vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo hóa ban cho. Mỗi người có mỗi góc nhìn khác nhau nhưng tin rằng sẽ có mẫu số chung".


Ý kiến bạn đọc