Những vai diễn để đời của soái ca "Hậu duệ mặt trời"

15:54, 13/06/2016
|

(VnMedia) - Dù không phải là cái tên "chạy sô" trên màn ảnh, nhưng mỗi vai diễn của soái ca Song Joong Ki lại có dấu ấn rất riêng với khán giả.

Song Joong Ki có lẽ là cái tên của xứ Kim Chi được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây sau thành công ngoài sức tưởng tượng của series Hậu duệ mặt trời. Và đương nhiên, Đại uý Yoo Shi Jin sẽ là một vai diễn không thể không nhắc đến trong sự nghiệp của chàng diễn viên điển trai này. Cho đến nay, số lượng phim mà Song Joong Ki tham gia không quá nhiều nhưng có một điều không thể phủ nhận đó là ở mỗi dự án, Song Joong Ki đều để lại một dấu ấn rất rõ nét, đúng như mục tiêu là anh từng chia sẻ - đó là “được trải nghiệm nhiều nhân vật khác nhau".

N Lâm Goo Yong Ha trong Sungkyunkwan Scandal 

Dù không giữ vai chính trong bộ phim Sungkyunkwan Scandal (Chuyện tình ở Sungkyunkwan) nhưng Nữ Lâm Goo Yong Ha lại nhận được sự yêu mến đặc biệt từ khán giả. Vẻ bề ngoài của Song Joong Ki rõ ràng là rất hợp với vai diễn này. Nhưng những gì mà anh làm được còn xa hơn như thế. Goo Yong Ha vừa sắc sảo, tinh quái nhưng lại vô cùng tinh tế và tình cảm – ngần đó yếu tố đã được Song Joong Ki khắc hoạ trong một vai diễn một cách đầy tự nhiên khiến cho khán giả không thể không yêu. Thật dễ hiểu vì sao Goo Yong Ha được khán giả bình chọn là nhân vật có sức hút nhất trong series này. Vai diễn Goo Yong Ha cũng chính là dấu ấn để Song Joong Ki bắt đầu được nhớ đến như một diễn viên thực sự.

Nhân vt ca Joong Ki trong Deep Rooted Tree ch kéo dài đúng 4 tp đầu tiên

Khác với Goo Yong Ha, nhân vật của Joong Ki trong Deep Rooted Tree chỉ kéo dài đúng 4 tập đầu tiên . Nhưng chỉ với 4 tập ngắn ngủi đó, Ki đã giành được giải bình chọn của các đạo diễn dành cho diễn viên triển vọng. Khi đóng Deep Rooted Tree, có một chi tiết rất đáng nhớ. Có một đoạn lời thoại rất dài với nhiều từ cổ và Ki đã phải dành ra 3 tháng để học đoạn lời thoại đó nhưng đến trước khi vào ghi hình, Ki lại quên hết không nhớ nổi một câu nào. Song cuối cùng, phân đoạn đó đã chỉ phải quay đúng một lần trong sự ngạc nhiên của cả đoàn phim. Dù là một vai diễn không dài và không được khán giả ủng hộ như Goo Yong Ha nhưng với Ki mọi vai diễn đều quan trọng. Với Deep Rooted Tree, Ki đã chia sẻ "Một vai diễn đầy thách thức luôn đáng giá hơn một vai chính trong một bộ phim truyền hình ngắn''. Diễn xuất của anh đã được các nhà phê bình khen ngợi hết lời, họ gọi đó là "vai diễn của một thiên tài".

A Werewolf Boy

A Werewolf Boy (tên tiếng Việt là “Sói”) là bộ phim điện ảnh đã đạt kỷ lục với 6,6 triệu lượt xem tại Hàn Quốc. Một câu chuyện tình đầy lãng mạn và bi thương, lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả... đó là những điều được nhắc đến nhiều nhất ở bộ phim này. Còn riêng với Joong Ki, đây thực sự là một dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất. Một bộ phim mà Song Joong Ki đóng vai chính nhưng cả phim không có một lời thoại nào. Tất cả mọi trạng thái cảm xúc chỉ thể hiện qua ánh mắt, biểu cảm gương mặt và cử chỉ. Để chuẩn bị đóng vai diễn này, Ki đã dành thời gian hàng tháng trời học các động tác hành động của loài sói. Vai diễn cũng khiến Ki bỏng miệng vì ăn kim chi bằng tay, vai diễn với những cái tát đau điếng từ bạn diễn... Nhưng đổi lại đó là sự thành công của bộ phim. Và hơn hết, thêm một lần nữa chứng mình rằng Song Joong Ki là một diễn viên thực sự tài năng.

Nice
Nice Guy là một vai diễn thành công của Song Joong Ki

Ngay sau sự thành công của Sói, Nice Guy là bộ phim tiếp theo Song Joong Ki tham gia và là vai chính đầu tiên trong một bộ phim truyền hình. Và với nhân vật Kang Ma Ru ''không phải anh hùng cũng không phải là kẻ phản diện” được thể hiện qua diễn xuất đầy nội tâm và sắc thái của Joong Ki đã mang về cho anh giải Nam diễn viên xuất sắc tại Korean Culture and Entertainment Awards. Nice Guy thậm chí còn tạo ra một làn sóng ủng hộ và được coi như vị cứu tình của thể loại phim tình cảm trên màn ảnh nhỏ.

Soái ca Hậu duệ mặt trời
Soái ca Hậu duệ mặt trời

Sự thành công của Hậu duệ mặt trời và vai diễn đại uý Yoo Shi Jin của Song Joong Ki có lẽ là điều đã được nói đến nhiều nhất trong thời gian qua. Cái tên Song Joong Ki từ đó cũng trở nên phủ sóng rộng rãi, đưa anh trở thành đại diện cho làn sóng Hallyu tiếp theo. Một chàng đại uý đẹp trai, dũng cảm, thẳng thắn, vui tính, tinh tế … một hình mẫu lý tưởng đã được Song Joong Ki khắc hoạ thành công.

Song thành công lớn nhất của vai diễn này đối với Song Joong Ki có lẽ là cách diễn xuất “diễn mà như không”. Mọi hành động, lời nói, cử chỉ của Yoo Shi Jin đều được thể hiện một cách rất nhẹ nhàng, tự nhiên khiến cho một nhân vật với tính cách hoàn hảo trở nên rất gần gũi, rất thực, rất đời. Có lẽ đó chính là lí do khiến nhân vật này được yêu mến đến như vậy, dù bản thân Joong Ki cũng phải thừa nhận “đó là một nhân vật không có thực”

Tháng 7 tới đây, Song Joong Ki sẽ bắt đầu dự án tiếp theo – một vai diễn người lính trong phim điện ảnh The Battleship Island. Đây là vai diễn phim điện ảnh đầu tiên Ki trở lại sau “Sói”. Và đúng với mong muốn của anh, đây tiếp tục là một hình tượng nhân vật mới, không hề giống với bất cứ nhân vật nào anh đã từng khắc hoạ. 

Trong tháng 6 này, “chàng Sói đẹp nhất màn ảnh” một lần nữa sẽ trở lại với phiên bản A werewolf Boy với cái kết mới – phiên bản mới chỉ trình chiếu ở Hàn Quốc – lần đầu tiên được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 24/06 tới.


Ý kiến bạn đọc