Những "hiện tượng" gây sốt tại vòng loại Vietnam Idol

10:09, 28/06/2016
|

(VnMedia) - Nhiều lý do hài hước được thí sinh Vietnam Idol mang đến sân khấu vòng loại như một thứ đặc sản gây cười. Nhiều gương mặt quen vẫn muốn thử sức mình. Thậm chí, có cả những quán quân cuộc thi âm nhạc lớn vẫn tìm kiếm cơ hội tại Vietnam Idol.

Khép lại Vòng thử giọng, 34 vé vàng đã được trao cho những giọng hát tiềm năng nhất trong cả nước. Dù năm nay số lượng thí sinh nhận được vé vàng ở mùa thứ 7 không nhiều như những mùa trước nhưng về chất lượng thì “không thua chút nào”, thậm chí, thí sinh năm nay còn đa dạng về màu sắc âm nhạc hơn. 

Thí sinh Trần Hà My
Thí sinh Trần Hà My

Không chỉ chào đón những giọng hát tiềm năng đến từ khắp mọi miền đất nước, Vòng thử giọng của Vietnam Idol còn là điểm đến được lựa chọn của rất nhiều “hiện tượng mạng” để chinh phục ban giám khảo và đến gần hơn với khán giả. Trong đó, 2 gương mặt thành công nhận được vé vàng đó là thí sinh Trần Hà My với biệt danh “Hotgirl cover nhạc - Mờ Naïve” và Nguyễn Tùng Dương, thí sinh được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đặt cho biệt danh “hotboy biết hát”. Đều là những gương mặt gây sốt khi giới thiệu những sản phẩm âm nhạc trên mạng, hy vọng chiếc vé vàng sẽ trở thành động lực để 2 tài năng này ngày càng toả sáng ở những vòng sau.

Hai quán quân cũng khiến cho vòng thử giọng trở nên dậy sóng bởi sự tranh cãi trên ghế nóng của giám khảo. Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2013 Ngô Thanh Huyền và quán quân Học viện Ngôi sao Thảo Nhi đã liều mình thử sức ở Vietnam Idol và ở những phút đầu, cả hai đều bị giám khảo Bằng Kiều chê hết lời về giọng hát. Ngô Thanh Huyền bị chê thẳng là giọng hát "không thoát ra được". Thảo Nhi lại thất bại ngay từ phút đầu khi thuyết phục giám khảo Bằng Kiều khi hát chênh phô và không thể hiện được năng lượng trong giọng hát. Quán quân Học viện Ngôi sao còn được giám khảo Quang Dũng - người đã quá biết rõ Thảo Nhi khuyên nhủ cân nhắc có nên tiếp tục chinh phục Vietnam Idol hay không khi rất có thể sẽ đánh mất những gì cô đã gây dựng được từ Học viện Ngôi sao. 

Quán quân Sao Mai điểm hẹn Thanh Huyền
Quán quân Sao Mai điểm hẹn Thanh Huyền
Quán quân Học viện Ngôi sao Thảo Nhi
Quán quân Học viện Ngôi sao Thảo Nhi

Sự việc cựu thí sinh của một cuộc thi nào đó, dù chuyên nghiệp hơn ứng thí Vietnam Idol không mới, nhưng khi là quán quân một cuộc thi ca nhạc có tầm cỡ không kém thì sự thử sức của họ lại cân não cả giám khảo và khán giả. 

Đến từ Philippines, Janice Phương (Janice A Buco) đã có 7 năm sống và làm việc tại Việt Nam, trong đó 2 năm “là con dâu Việt”. Ban đầu vì công việc, nhưng chính mảnh đất và con người nơi đây đã khiến cô gái này quyết định “kết duyên” cùng Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Nghe và nói tiếng Việt khá trôi chảy, Janice Phương còn hấp dẫn bộ ba giám khảo bằng chất giọng đầy nội lực, mạnh mẽ nhưng giàu cảm xúc khi thể hiện ca khúc “Cám ơn tình yêu” tại Vòng thử giọng.Tấm vé vàng nhận từ tay giám khảo Thu Minh đã khiến cô không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.Janice Phương đã trở thành thí sinh người nước ngoài đầu tiên nhận được vé vàng tại Vietnam Idol.

Đều đang ở độ tuổi 16, nếu Nguyễn Thuỷ Tiên nhận được vé vàng bởi chất giọng trong trẻo và cách xử lý ca khúc hoàn toàn theo cảm xúc bản năng, thì cô bé Võ Linh Hảo may mắn khi sinh trưởng trong gia đình có ông là nhạc sĩ, bà là giảng viên thanh nhạc. Chính nhờ sự hướng dẫn và động viên từ bà nội của mình, Linh Hảo đã có hành trang khá vững chắc và thành công khi thử sức tại Vietnam Idol năm nay. Một ứng viên đến từ Hưng Yên (Thuỷ Tiên), một ứng viên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh (Linh Hảo) với hai phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt, hứa hẹn sẽ mang đến cuộc đối đầu thú vị khi bước vào Vòng nhà hát.

Janice Phuong là thí sinh nước ngoài duy nhất nhận tấm vé vàng
Janice Phương là thí sinh nước ngoài duy nhất nhận tấm vé vàng

“Độc và lạ” từ khâu chọn bài hát dự thi đã giúp chàng trai đến từ Quảng Ngãi – Đặng Quang Tiến gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo tại Vòng thử giọng phía Nam. Dù là ca khúc kể về mối tình đơn phương đầy tâm trạng, thế nhưng “Thằng Nam khóc” lại khiến bộ ba giám khảo… cười không dứt bởi ca từ “khóc từ đầu đến cuối”. Thú vị nhưng cũng đầy cảm xúc, Quang Tiến đã mang về cho mình chiếc vé vàng quý giá nhờ chất giọng đẹp và sáng của mình.

Đến từ Quảng Ninh, Trương Thanh Tuấn là một trong những gương mặt quen thuộc tại Vòng thử giọng của Vietnam Idol tại khu vực phía Bắc bởi sự kiên trì theo đuổi giấc mơ âm nhạc của mình suốt 5 mùa liên tiếp. Chia sẻ về niềm đam mê ca hát của mình, chàng trai 27 tuổi này không giấu giếm: “Công việc chính của tôi là đầu bếp. Nếu mỗi ngày không được hát thì cảm giác của tôi rất tồi tệ”. Tích luỹ được khá nhiều kinh nghiệm từ những mùa thi trước, dù vậy, giọng hát của chàng trai này vẫn không giúp anh chinh phục được bộ ba giám khảo.

Tập 6 – Vòng nhà hát của Vietnam Idol 2016 sẽ được phát sóng vào lúc 21g15 thứ Sáu, ngày 1/7/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc