Hồ Văn Cường và biệt tài lấy nước mắt của giám khảo

13:44, 13/06/2016
|

(VnMedia) - Ca sĩ Tóc Tiên rớt nước mắt ngay khi Hồ Văn Cường hát câu đầu tiên trong bài "Lòng mẹ". Các giám khảo còn lại cũng không giấu được sự nghẹn ngào ở phần thi của cậu bé hát đám cưới.

Liên tục đứng ở vị trí được bình chọn nhiều nhất, Hồ Văn Cường một mình một con đường không đụng hàng với các giọng hát nhí khác lại trở thành một đặc sản vô cùng độc đáo ở mùa giải Vietnam Idol Kids đầu tiên. Cậu bé này khiến người ta dễ gợi nhớ đến Phương Mỹ Chi ở mùa giải The Voice Kids đầu tiên. Chất giọng ngọt ngào, hoàn cảnh đặc biệt, sự giản dị trên sân khấu... chỉ cần thế là đủ để Hồ Văn Cường mỗi khi cất tiếng hát, em lại lấy nước mắt của giám khảo và khán giả. 

Hồ Văn Cường
Hồ Văn Cường

Trong đêm thi về chủ đề Gia đình - Thầy cô, Hồ Văn Cường tiếp tục mang đặc sản của mình chọi với Top 8 dù cậu bé bị khan tiếng trước khi lên sân khấu. Với liên khúc Lòng mẹ (Y Vân), Bông hồng cài áo (Phạm Thế Mỹ), Hồ Văn Cường tiếp tục làm mọi người đổ dồn ánh mắt và thu hút khán giả chăm chú lắng nghe từng lời ca chất chứa rất nhiều tình cảm của em. Giám khảo Tóc Tiên thì bật khóc ngay ở những câu đầu tiên, còn giám khảo Văn Mai Hương không giấu nổi sự nghẹn ngào dâng lên trong mắt. 

Giám khảo Văn Mai Hương nhận xét: “Mỗi một câu một chữ con hát ra nó sang sảng vào mic, nó đi đến từng ngỏ ngách một của cảm xúc”. Giám khảo Tóc Tiên còn đặt cho Văn Cường là “sứ giả cảm xúc” vì mỗi lần em bước lên sân khấu và cất tiếng hát là lại đem lại cảm xúc chạm đến tim người nghe.

Thảo Vy
Thảo Vy

Thảo Vy đầy cảm xúc với Làm cha thật tiếc đã không nhận được sự bình chọn của khán giả để ở lại Top 8 chương trình. Chọn bài hát mới toanh, một số nốt trầm chưa được sáng là một trong những lý do khiến Thảo Vy nhận ít lượng bình chọn của khán giả. 

Khánh Linh có phần căng thẳng và lo lắng khi trình diễn tiết mục Mẹ tôi (sáng tác Trần Tiến). Theo các giám khảo, cần có sự trải nghiệm nhất định mới hát tốt bài này nhưng Văn Mai Hương vẫn cảm nhận được sự dạt dào trong giọng hát của Khánh Linh: “Kỹ thuật của con trong thanh nhạc khá vững so với các bạn nhưng đây là ca khúc rất khó kể cả đối với người lớn vì ca khúc này cần sự trải nghiệm rất nhiều thì mới thể hiện thành công”. Giám khảo Isaac đánh giá cao sự dũng cảm của Khánh Linh trong mỗi tuần em chọn bài vì mỗi tuần là một thử thách mới thật sự với cô bé này.

Khánh Linh
Khánh Linh

Diệp Nhi đã có một phần trình diễn vô cùng đáng yêu với liên khúc Đi học (nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính), Mặt trời trên Plây (sáng tác Trương Quang Lục). Dù “nuốt nước miếng” hai lần nhưng sự hồn nhiên, trong sáng rất Diệp Nhi đã biến “sự cố” đó thành “điểm cộng” vì khán giả càng vỗ tay lớn hơn nữa để cổ vũ cho cô bé. Giám khảo Isaac nói đùa là tưởng Diệp Nhi “hát nhép”, do nuốt nước miếng mới biết hát live. Giám khảo Tóc Tiên tiếp tục “ngưỡng mộ” sự tự tin vượt trội của Diệp Nhi: “Không biết Diệp Nhi lấy sự tự tin của con đâu ra. Nếu mà cô chú không nói là con nuốt nước miếng chắc khán giả tưởng đó là một cách hát mới không chừng. Khi cô nghe con chọn liên khúc thì cô nghĩ là con liều đấy nhưng nếu không liều thì không phải là Diệp Nhi”

Thiên Tùng
Thiên Tùng

Thiên Tùng đã có một màn biểu diễn thành công và nhận được lời khen từ ba giám khảo với ca khúc Cha (sáng tác Anh Tuấn). Thiên Tùng là thí sinh có sự tiến bộ trong tuần này vì em biết phân bổ hợp lý giữa hát và nhảy để không bị hụt hơi nhưng vẫn phô diễn được sở trường của mình. Giám khảo Tóc Tiên lưu ý Thiên Tùng nên tập trung vào giọng hát vì đây là cuộc thi hát, cô khen phong cách hôm nay rất hợp với Thiên Tùng: “Hôm nay con có sự phân bổ về màu sắc, lúc bỏ nhỏ nhẹ nhàng, lúc lên cao trào nên để người xem cảm hơn rất nhiều. Hôm nay Tùng có sự bình tĩnh nhất định nên hôm nay con làm cái gì cũng gọn và đẹp”.

Jayden
Jayden

Jayden đã có một phần trình diễn khiến các giám khảo phải “rụng rời tay chân” vì cảm xúc em mang lại trong từng câu hát. Chọn ca khúc tiếng Anh nổi tiếng của Michael Jackson – bài hát I’ll be there, Jayden được Văn Mai Hương nhận xét là như cá gặp nước, cô cho biết chưa bao giờ cô thấy ở Jayden là một thí sinh đi thi vì em luôn hát tự nhiên, có cảm xúc và thăng hoa. Giám khảo Isaac cho rằng đây là một quyết định đúng đắn của Jayden. Trước đó, anh có lo lắng vì với chủ đề Gia đình – Thầy cô, nếu hát tiếng anh thì khán giả khó cảm được nhưung Jayden đã chứng minh dù có hát ngôn ngữ nào thì em cũng khiến khán giả cảm nhận được tình cảm của em. “

Gia Khiêm
Gia Khiêm

“Soái ca nhí” Gia Khiêm một lần nữa khiến người xem và giám khảo “phát cuồng” vì “vừa đẹp trai vừa hát hay”. Tối qua, em thể hiện ca khúc Cha và con trai (sáng tác Châu Đăng Khoa). Dù nốt trầm hay nốt cao, Gia Khiêm đều xử lý khá tốt. 

Bảo Trân tiếp tục giữ vững phong độ của mình với ca khúc Mẹ yêu ơi (sáng tác Quách Beem). Là một cô bé hát rất bản năng, lúc nào cũng tự tin và làm chủ sân khấu tốt nên Bảo Trân là một trong số ít thí sinh của Idol Kids hát không bao giờ chênh phô. Giám khảo Tóc Tiên đánh giá rất cao Bảo Trân vì cô bé không bị chi phối bởi đám đông khi trình diễn.

Bảo Trân
Bảo Trân

Thuỳ Anh đã có một sự cải thiện rõ rệt so với màn trình diễn tuần trước. Với bài hát Về nơi đâu do giám đốc âm nhạc Hoài An sáng tác, Thuỳ Anh đã lấy lại sự tin và nội lực trong giọng hát của mình. Giám khảo Isaac khen ngợi Thuỳ Anh xử lý từng nốt rất tốt và chắc chắn, đoạn điệp khúc cũng được cô bé chuyển rất mượt dù các nốt lên xuống khá trúc trắc. Giám khảo Tóc Tiên gửi lời chúc mừng nhạc sĩ Hoài An “vì chú Hoài An đã có một ca sĩ thể hiện bài hát của chú ấy rất xuất sắc. Phong cách hôm nay rất phù hợp với con, phù hợp nhất từ trước đến giờ luôn”.

Thùy Anh
Thùy Anh

Luôn là một thí sinh rất nghiêm túc trong cả giọng hát và cách chọn bài, sự ra về của Thảo Vy để lại nhiều tiếc nuối, nhất là với các bé của gia đình Idol Kids rất yêu quý Thảo Vy vì luôn nhường nhịn và biết cách chăm sóc các em. Cùng với đó, chương trình xác nhận những gương mặt sau đây với số lượng bình chọn an toàn để bước vào top 8: Hồ Văn Cường (75,2%), Gia Khiêm (44,1%), Jayden (38,99%), Thuỳ Anh (37,31%), Thiên Tùng (36,41%), Bảo Trân (35,79%), Diệp Nhi (31,53%), Khánh Linh (24,36%).

Liveshow tiếp theo của Thần tượng âm nhạc nhí – Vietnam Idol Kids được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h00 Chủ nhật, ngày 19/06.


Ý kiến bạn đọc