"Finding Dory" xác lập kỷ lục doanh thu khủng

16:19, 21/06/2016
|

(VnMedia) - 13 năm sau thành công của "Finding Nemo" với doanh thu khổng lồ 936 triệu USD, mới đây, chuyến du hành tìm kiếm gia đình của cá xanh đãng trí Dory tiếp tục xác lập kỷ lục mới, mang về cho Disney.Pixar 136,2 triệu USD sau 3 ngày công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ.

Với màn trình làng ấn tượng này, "Finding Dory" đã chính thức trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại. Đồng thời, khiến con số kỷ lục 121,6 triệu USD của "Shrek the Third" (2007) mà DreamWorks đang nắm giữ gần 10 năm qua tụt xuống vị trí số 2. 

Trong khi đó, tại các thị trường quốc tế, tác phẩm do bộ đôi đạo diễn lừng danh Andrew Stanton - Angus MacLane thực hiện, cùng sự tham gia lồng tiếng của MC tài năng Ellen DeGeneres đã mang về thêm 50 triệu USD từ 32% quốc gia và lãnh thổ nằm trong kế hoạch phát hành. Đặc biệt tại thị trường Trung Quốc và Australia, Finding Dory đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục doanh thu của các bộ phim Pixar phát hành tại 2 quốc gia này với những con số lần lượt là 17.5 triệu USD và 7.6 triệu USD.

Những con số ấn tượng về kỷ lục doanh thu ra mắt mà "Finding Dory" mang lại hoàn toàn nằm trong dự đoán khi bộ phim liên tiếp nhận được những phản ứng tích cực của giới truyền thông cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới. Hiện nay, bộ phim đang nhận được số điểm 95% đáng mơ ước trên chuyên trang tổng hợp ý kiến các nhà phê bình - Rotten Tomatoes.

Bộ phim đưa người xem quay trở về quá khứ và gặp gỡ Dory khi cô chỉ là một bé cá nhỏ đáng thương, lạc lõng. Đang lang thang khắp đại dương để tìm kiếm cha mẹ mình. Thời gian cứ trôi, Dory lớn dần và trở thành một cô nàng cá xanh xinh đẹp, vẫn không ngừng nuôi hy vọng tìm lại được gia đình. Thế nhưng, với trí nhớ ngắn hạn có tính di truyền, hành trình tìm kiếm cha mẹ càng lúc càng trở nên khó khăn bởi đôi lúc chính cô lại không nhớ mình đang đi tìm kiếm điều gì. Tuy nhiên, thật may mắn khi trên hành trình xuôi theo dòng ký ức, ngoài bố con cá hề Nemo, Dory còn có những người bạn mới đồng hành như bạch tuột Hank, cá mập voi Destiny, cá voi mũi hếch Bailey… Cũng như Dory, họ là những sinh vật biển có nhiều khiếm khuyết nhưng luôn mang trong mình một tình bạn chân thành để đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ Dory vô điều kiện.

Đảm nhận trọng trách thổi hồn cho các nhân vật đáng yêu trong "Finding Dory" là các ngôi sao tên tuổi hàng đầu của làng điện ảnh như DeGeneres, Albert Brooks, Ed O’Neill, Kaitlin Olson, Ty Burrell…Trong số đó gây chú ý hơn hết là nữ diễn viên Ellen Degeneres – người đảm nhận lồng tiếng cho nhân vật cá Dory. 

Ellen Degeneres được công chúng biết đến như một nghệ sĩ đa tài khi cô vừa có khả năng diễn xuất lại có thể hoạt ngôn với vai trò người dẫn chương trình truyền hình. Kể từ khi tham gia lồng tiếng cho nhân vật Dory trong "Finding Nemo" tính đến nay đã là 13 năm, nhưng Ellen vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho nhân vật Dory. Bằng chứng là cô đã từng nhiều lần nhắc đến sự trở lại của Dory trên các show truyền hình mà cô thực hiện.

Bộ phim vẫn đang rất ăn khách với khán giả Việt Nam khi ra mắt vào giữa tháng 6 vừa qua. 


Ý kiến bạn đọc