Đội Xanh lá sẽ lên ngôi quán quân Cuộc đua kỳ thú?

16:25, 03/06/2016
|

(VnMedia) - Đội Xanh lá vẫn đang duy trì thành tích tốt với vị trí dẫn đầu, trong khi đó cựu quán quân đội Hồng và đội Đỏ cũng đang trở thành đối thủ đáng gờm cho ngôi quán quân Cuộc đua kỳ thú vào chặng cuối cùng tới đây.

4 đội đua cuối cùng của Cuộc đua kỳ thú 2016 đã có một chặng đua quyết liệt và nhiều gay cấn ở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Đội Xanh lá của Lincoln – Tiến Đạt cũng đã lần nữa bứt phá và giành lại vị trí thứ nhất trong chặng này. Bên cạnh đó, đôi Cam của Pha Lê – Hà Việt Dũng với sự nỗ lực không ngừng và sức khỏe đáng gờm của Hà Việt Dũng vẫn không thể đưa tên họ vào được top 3 và phải chia tay với chương trình. Tuy nhiên, họ đã có một thành tích rất đáng nể khi trở lại mùa đua đặc biệt này.

1 - Nhiem vu o ham dia dao Cu Chi 9.jpg
Địa điểm thực hiện nhiệm vụ đầu tiên là tại địa đạo Củ Chi sau khi các đội xuất phát tại một điểm đánh dấu bằng xe vespa. Đội Xanh lá tiếp tục là những tay đua điềm đạm, lắng nghe nhau nên khi trong hầm, Tiến Đạt – Lincoln đã phân chia ra hai hướng để cuối cùng rất nhanh chóng lấy được đèn pin. Đến lúc vận chuyển bao cát thì Tiến Đạt vì “chân ngắn” nên đi khòm lưng rất thoải mái, Lincoln thì sợ bị ngộp thở, hay bị đụng đầu do hầm quá bé nhưng họ vẫn là đội chơi hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên.
1 - Nhiem vu o ham dia dao Cu Chi 17.jpg
Đội của Hương Giang – Criss vừa bắt đầu đã cãi nhau ngay khi chưa bước chân xuống hầm. Đến giai đoạn vận chuyển bao cát thì quả là một khó khăn cho Hương Giang vì bao cát rất nặng. Thế nhưng “trong cái khó ló cái khôn”, Hương Giang lại phát huy sự thông minh khi nghĩ ra cách “nhện đi trong hầm” để chuyển bao cát rất nhanh. Đến khi ra khỏi hầm thì một lần nữa, Hương Giang lại dễ nổi nóng, cáu gắt vì bao gạo nặng quá sức của cô.

Đội Cam của Pha Lê – Hà Việt Dũng thì do trước đó về cuối ở chặng trước nên họ phải tham gia một game phụ trước khi bắt đầu Lộ trình chính thức. Thử thách phụ diễn ra tại một hầm ở khu B trong địa đạo Củ Chi. Hai người chơi phải xếp bu lông thành một tháp ốc theo qui định của người giám sát. Mỗi người xếp một tháp ốc.

Đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thùy Dung cũng làm trong một lần. Hai thành viên thử nhiều cách và dễ dàng vượt qua nhiệm vụ. 

Đội chơi đi đến điểm đánh đấu tại khu du lịch Một thoáng Việt Nam. Tại đây, họ phải đẩy ngã hai đối thủ ra khỏi vòng tròn xà phòng trong vòng 90 giây.

Đội Xanh lá “đụng độ ‘với hai tay đua mạnh nhất, bự nhất Nhật Anh và Baggio nhưng hai người đàn ông Xanh lá đã nhanh trí dùng “chiêu” để đẩy bật hai đối thủ mạnh “nhanh chóng mặt” và hoàn thành thử thách ngay trong lần đầu tiên.

Đội Hồng thì có kinh nghiệm trò chơi đẩy gậy ở mùa đua thứ 3 nên họ cũng hoàn thành xong thử thách trong lần đẩy đầu tiên. 

Đội Nhan Phúc Vinh – Thùy Dung thì liên tiếp trơn trượt, té ngã, dùng đủ “chiêu trò” mà hai đối thủ cũng không xuy xuyển.Có lẽ đối thủ của họ đã đề phòng và cẩn trọng hơn sau khi bị hai đội đầu tiên “hạ gục”. 

 

Đội Pha Lê – Hà Việt Dũng thì chịu thua luôn trong lần đầu tiên vì chỉ trong vài giây, Pha Lê đã bị đẩy ra khỏi vòng tròn. Hai đội đều mất hết 4 lần mới vượt qua qua được thử thách.

Ở lựa chọn kép,
Ở lựa chọn kép, đội Hồng cặm cụi ngồi đan hai cái mẹt hoàn chỉnh

Với Vác, đội chơi di chuyển đến gần bờ hồ để thực hiện vận chuyển 25 bó rơm và chất thành ụ theo mẫu. Đội Xanh lá lựa chọn nhiệm vụ ngay từ đầu nhưng khi bắt tay vào làm, cả hai thành viên đều chắc chắn đây là một thử thách tốn rất nhiều thời gian và sức lực. Đoạn đường vận chuyển rơm rất xa cộng với rơm nặng, mỗi lần chỉ được chuyển 4 bó rơm cho cả hai thành viên.

Ở đội Đỏ, Thuỳ Dung cho biết rơm làm cô khó thở và là một gánh nặng thật sự khi phải gánh trên lưng.Đến giai đoạn chất thành ụ càng làm cho Thùy Dung nản vì rất mất thời gian, rơm hay xẹp xuống. Cô ví giai đoạn này là “ác mộng”. Tuy nhiên, đây là một phần thi phân chia sức cho cả hai thành viên thì mới hoàn thành nhanh nên cô rất cố gắng phối hợp cùng Nhan Phúc Vinh.

Ngược lại, với đội Cam thì hầu như Hà Việt Dũng đảm nhận phần lớn thử thách này vì Pha Lê không đủ sức. Mỗi lần cô chỉ chuyển đúng 1 bó rơm hoặc chỉ đi theo phía sau Hà Việt Dũng. Hà Việt Dũng tiếp tục thể hiện bản lĩnh đàn ông, anh im lặng, cần cù vận chuyển rơm và gánh thay phần việc cho Pha Lê.

Nhiệm vụ cuối cùng của chặng đua là một nhiệm vụ rất thú vị khi thử thách họ về địa lý, không gian Việt Nam. Đội Xanh lá có lợi thế hơn vì có hai tay đua tham gia cả 3 mùa. Thông qua Cuộc Đua Kỳ Thú, họ đã được trải nghiệm và đi đến rất nhiều địa danh, tìm hiểu rất nhiều nét văn hoá đặc sắc của quê hương đất nước. Họ là đội về đích đầu tiên. Với thành tích đáng nể này, họ đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay.

Đội Hồng về đích thứ hai
Đội Hồng về đích thứ hai
Đội Đỏ về đích thứ 3
Đội Đỏ về đích thứ 3
Đội Cam của Pha Lê và Hà Việt Dũng phải chia tay chương trình
Đội Cam của Pha Lê và Hà Việt Dũng phải chia tay chương trình

Chặng chung kết của Cuộc Đua Kỳ Thú 2016 được lên sóng lúc 21h00 thứ năm, ngày 09/06 trên VTV6 và VTV9, phát lại vào 21h30 thứ Bảy ngày 11/06 trên VTV8 và 10h Chủ nhật ngày 12/06 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc