Bảo Trân - hiện tượng mới của Vietnam Idol Kids

06:56, 20/06/2016
|

(VnMedia) - Trong tình cảnh dương thịnh, âm suy của Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên, thì Bảo Trân ở phái nữ đang là giọng hát đối trọng để sở hữu cơ hội cao bước vào sâu chung kết. Được trở lại với sở trường là rock, Bảo Trân đã hát như "cá gặp nước" trong đêm thi kịch tính.

Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên chứng kiến những cá tính âm nhạc vô cùng độc đáo dù tuổi đời của các em rất còn nhỏ. "Sứ giả cảm xúc" Hồ Văn Cường quá xuất sắc không còn gì để bàn sau mỗi đêm thi. Cùng ở bảng thí sinh nam, Jayden cũng có lượng vote rất mạnh bên cạnh chàng soái ca Gia Khiêm. Có một cảm giác, các giọng ca nam đang lấn át các tài năng nhí nữ ở Vietnam Idol Kids. Nhưng không vì thế mà Idol Kids lại không sở hữu giọng nữ khủng.

Bảo Trân
Bảo Trân

Tối qua, top 8 của Thần tượng âm nhạc nhí - Vietnam Idol Kids 2016 đã bước vào đêm thi chủ đề Toả sáng. Đúng như tên chủ đề, cả 8 thí sinh đều hoàn thành vượt mong đợi trong mỗi phần trình diễn và toả sáng rực rỡ trong đêm Gala thứ 3 này.

Bảo Trân dường như lấy lại được sinh lực sau nhiều đêm mờ nhạt. Cô bé từng 5 tuổi vượt mặt các đàn anh, đàn chị rinh ngôi quán quân Đồ Rê Mí cho thấy giọng hát khủng bẩm sinh, được đào tạo bài bản hơn và một quyết tâm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp ngày càng tiến bộ. 

Trong đêm thi vừa qua, Bảo Trân – màu sắc độc đáo của Vietnam Idol Kids đã có phần trình diễn rock bùng nổ với Liên khúc Ly cà phê Ban mê – Ngọn lửa cao nguyên (Nguyễn Cường, Trần Tiến). Cô bé khá chắc về nhạc lý, giọng hát dầy, khỏe khoắn và phong cách trình diễn đầy tự tin là điều có thể nhìn thấy ở Bảo Trân suốt từ đầu mùa giải. Nhưng phải tới "Ly cà phê Ban Mê", Bảo Trân mới cho thấy, cô thật sự là một hiện tượng của Vietnam Idol Kids và là đối thủ nặng ký với một số thí sinh nhí đang sở hữu lượng vote trội hơn. 

Bảo Trân
Bảo Trân làm giám khảo phấn khích với ca khúc rock

Dòng nhạc Bảo Trân yêu thích nhất là hát rock nên em muốn tặng phần trình diễn này cho các fan rock thực thụ. Giám khảo Isaac luôn đánh giá Bảo Trân là một cô bé chọn bài thông minh: “Giọng hát của con rất cuốn hút, chú không đứng lên nhảy theo con là vì chú không muốn bỏ lỡ bất kì cái bỏ nhỏ nào của con hết. Từ đầu chương trình tới giờ con chưa chọn sai một bài nào hết. Đây là phần trình diễn hay nhất của con từ trước đến nay. Mọi thứ con con rất nắn nót, rất tinh tế".

Trong khi đó, hai nữ giám khảo đã phải bật dậy khỏi ghế nóng để cổ vũ cho cô bé Bảo Trân khi em xuất sắc chinh phục ở những nốt cao tuyệt vời. Được tìm thấy chính mình trong các ca khúc rock, Bảo Trân đã xuất sắc sở hữu số phiếu bình chọn cao thứ nhì với 44,3% - chỉ đứng sau Hồ Văn Cường.

Hồ Văn Cường
Hồ Văn Cường

Tiếp tục dẫn đầu bình chọn, Hồ Văn Cường một lần nữa khẳng định ngôi vương của mình tại Vietnam Idol Kids. Hồ Văn Cường lần đầu tiên thể hiện cải lương trên sân khấu Idol Kids nhưng vẫn chất giọng ngọt ngào, đầy tình cảm chất chứa trong từng câu chữ tiếp tục chinh phục người nghe. Bài hát em thể hiện là bài Hát từ trái tim do giám đốc âm nhạc Hoài An viết lời dựa trên nền nhạc bài Lý Mỹ Hưng.

Khi Văn Cường biểu diễn xong, giám khảo Tóc Tiên còn “ngơ ngác” vì “hết rồi à”. Cô thể hiện sự yêu mến của mình vì cô muốn Văn Cường tiếp tục hát tiếp: “con đúng là xứ giả cảm xúc, chỉ cần con ngân câu hát đầu tiên thôi là mọi người muốn rụng rời luôn. Cô cũng rất cảm ơn chú Hoài An vì cho con hát một bài hát mới để chứng tỏ các thí sinh Idol Kids một khi đã có giọng hát thật sự, có tài năng thật sự thì bài nào mình cũng có thể xử lý được và hát rất tốt”.  Giám khảo Isaac bất ngờ với phần thể hiện này, anh chia sẻ: “chú cũng biết là con hát được cải lương nhưng chú không gờ con hát ngọt như vậy. Hôm nay giống như con kể câu chuyện về bản thân của mình, giống như chú vừa được xem một bộ phim trước mặt mình”.

Gia Khiêm
Gia Khiêm

Đứng vị trí thứ ba tuần này là giọng ca của soái ca Gia Khiêm. Gia Khiêm đã có một sự lựa chọn khá liều lĩnh với bài Bang Bang Bang của nhóm nhạc Big Bang vì đây là lần đầu tiên Gia Khiêm hát tiếng Hàn. Thế nhưng “soái ca” nhí đã khiến cả khán phòng bùng nổ vì tự tin trình diễn cộng với nhảy rất “máu lửa”. Isaac, Tóc Tiên, Văn Mai Hương cũng “khan giọng” vì phấn khích với phần trình diễn của Gia Khiêm. Giám khảo Isaac đánh giá đây là một sự lựa chọn thông minh của Gia Khiêm: “Con làm mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đẹp trai, hát hay mà còn nhảy nữa. Hôm nay con làm cho cả trường quay sôi động suốt cả tiết mục của con luôn”. Giám khảo Tóc Tiên tin Gia Khiêm sẽ “chiêu mộ” thêm nhiều người hâm mộ trong đó có cả những fan Kpop cũng sẽ yêu mến Gia Khiêm sau phần thể hiện này.

Khánh Linh
Khánh Linh

Khánh Linh cũng có một phần trình diễn thành công với bài hát Ô mê ly (Văn Phụng). Sau đêm thi vòng Studio đầu tiên thì đây là lần Khánh Linh lấy lại phong độ của mình sau một vài tuần chưa được ưng ý lắm. Giọng hát trong, sáng và đầy nội lực được Khánh Linh phát huy triệt để trong ca khúc này. Giám khảo Tóc Tiên bày tỏ sự hài lòng của mình: “cô rất vui và tự hào vì hôm nay con đã trở về đúng với tài năng thật sự của con. Hôm nay con chọn bài này rất chính xác”. Giám khảo Isaac thì vẫn luôn đặt niềm tin vào Khánh Linh: “Hôm nay con không làm chú thất vọng. Con hoà mình vào bài hát và những cảm xúc của con làm khán giả quên đi một số lỗi con mắc phải”.

Jayden một lần nữa toả sáng rạng rỡ và khẳng định bản thân khi trình bày một bài hát tiếng Việt mang tên Nếu điều đó xảy ra (Ngọc Châu). Đây là lần thứ hai Jayden trình diễn tiếng Việt ở Vietnam Idol Kids và cách hát tiếng Việt của Jayden mang một phong cách rất riêng, không trùng lặp. Giám khảo Tóc Tiên cho biết hôm nay Jayden thật sự lột xác. Thay vì hình ảnh một Jayden lãng tử hát tình ca như các tuần trước thì thay vào đó là hình ảnh một rocker mạnh mẽ, hiện đại nhưng không kém phần sâu sắc khi xử lý bài hát.

Jayden
Jayden

Thiên Tùng đã có một sự tiến bộ đáng kể so với các tuần trước với ca khúc nổi tiếng See you again (Charlie Puth). Không chỉ hát, Thiên Tùng còn kiêm luôn phần rap khó nhằn nhưng vẫn giữ các nốt chắc chắn và kết quả là một phần trình diễn sôi động, trôi chảy. Ca sĩ Văn Mai Hương cho biết Thiên Tùng ngày càng làm cô phải tự hào: “em là người chị cảm thấy rất tự hào. Chị biết em từ lúc em còn bé và bây giờ chị càng tự hào hơn vì mỗi lần chị gặp thì em lại có sự thay đổi. Em luôn là một em bé thông minh, luôn cố gắng tìm tòi những cái mới. Những nốt nhạc em hát rất chắc, hôm nay em rất tỉnh táo, bình tĩnh”.

Thiên Tùng
Thiên Tùng

Với tác phẩm trứ danh If we hold on together vốn nổi tiếng với giọng hát của nữ hoàng Dian Ross, Thuỳ Anh đã mang giọng hát tình cảm của mình để một lần nữa chinh phục khán giả và ban giám khảo. Thuỳ Anh luôn là một cô bé chăm chỉ luyện thanh, luôn cố gắng mỗi ngày để phần trình diễn chỉn chu và đạt hiệu quả cao nhất. Với tất cả sự nỗ lực của mình, phần trình diễn này được ban giám khảo đánh giá cao. Giám khảo Văn Mai Hương cho biết qua mỗi tuần thì Thuỳ Anh lại trở nên tốt hơn. Thuỳ Anh không có giọng hát trời cho nhưng chính sự cố gắng của em khiến em toả sáng trên sân khấu với giọng hát ngày càng hoàn thiện.

Thùy Anh
Thùy Anh

Cô em út Diệp Nhi dù làm khán phòng “dậy sóng” vì trình diễn vô cùng tự tin và đáng yêu bài hát Tự tin là chính tôi (Phương Uyên) nhưng cuối cùng lại phải chia tay cuộc thi do sở hữu lượng khán giả vote thấp nhất. Mọi người vỗ tay không ngớt cho Diệp Nhi còn ba giám khảo thì đứng lên khỏi ghế nóng để “phiêu” theo cô bé. Giám khảo Văn Mai Hương tiếp tục “ngưỡng mộ” sự tự tin của Diệp Nhi: “Con tự tin quá mà con còn hát bài tự tin nữa nên con càng tự tin hơn. cô thích Diệp Nhi tự tin, mọi thứ con làm đều tự nhiên bằng sự bộc phát của con. Con hát sai một tí mà con kệ luôn. Mỗi lần Diệp Nhi hát thì mọi người đều rất sướng”.

Diệp Nhi
Diệp Nhi

Kết quả chung cuộc, Hồ Văn Cường tiếp tục dẫn đầu với 81,7% bình chọn từ khán giả và ban giám khảo. Tiếp đó là Bảo Trân (44,3%), Gia Khiêm (41,8%), Khánh Linh (35,8%), Jayden (34,7%), Thiên Tùng (33,8%), Thuỳ Anh (33,8%) và Diệp Nhi 30,4%. Như vậy, cô bé đáng yêu Diệp Nhi chính là thí sinh tiếp theo dừng bước ở Idol Kids dù trước đó, phần thể hiện bài hát Tự tin là chính tôi một lần nữa cho thấy sự trong sáng, hồn nhiên và tự tin “vô bờ bến” của Diệp Nhi khiến ai cũng phải yêu mến và thậm chí là phải “phát cuồng” vì bé.

Thiên Lam


Ý kiến bạn đọc