X-Factor: Nữ sinh lớp 11 'gây bão' với ngoại hình lột xác và giọng hát 'khủng'

10:56, 09/05/2016
|

Tối qua, ngày 8/5/2016, tập 2 vòng Tranh đấu X-Factor với sự tranh tài của các thí sinh của Hạng mục đơn nữ tiếp tục lên sóng. Họ đã có cuộc “so găng giọng hát” đầy khắc nghiệt để giành được cơ hội ngồi vào vị trí 1 trong 6 chiếc “ghế nóng”.

Như Trang

Mở màn chương trình, thí sinh Huỳnh Nguyễn Như Trang thể hiện sôi động ca khúc Anh và Anh – một sáng tác của Vũ Cát Tường. Tùng Dương đánh giá cao sự phá cách của Như Trang với ca khúc Rock này. So với vòng thi trước, cô nàng đã có sự lột xác hoàn toàn với một phong thái mạnh mẽ, chất lừ.

Trần Thị Mai cũng lựa chọn một sáng tác của Vũ Cát Tường mang tên Phai. Ở vòng Hội ngộ, cô đã được 4 Huấn luyện viên lựa chọn giành quyền đi tiếp bởi chất giọng khỏe và dày. Đến với vòng thi này, phần thể hiện của Trần Thị Mai chưa thuyết phục được các vị giám khảo. Giám khảo Tùng Dương cho rằng cô chưa thực sự tạo nên sự khác biệt bởi anh chưa thấy được chất nghệ sỹ tính ở trong cô.

Tiếp đến, Thu Thủy đã thể hiện nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế ca khúc Cơn gió lạ khiến giám khảo Thanh Lam dành cho cô không ngớt những lời khen ngợi. Ngoài giọng hát, Thu Thủy còn “ghi điểm” bởi ngoại hình sáng sân khấu trong trang phục chiếc đầm công chúa đáng yêu.

Cô gái xinh đẹp Trương Kiều Diễm tiếp tục “trình làng” ca khúc do chính cô sáng tác với tên gọi Lẽ sống riêng tôi. Kiều Diễm tạo được ấn tượng không chỉ với giọng hát tốt, vẻ ngoài  bắt mắt mà còn bởi khả năng sáng tác và chơi thành thạo nhạc cụ. Ở tập này, ngoài phần hát cùng với cây đàn guitar thì tiết mục của Kiểu Diễm còn có sự hỗ trợ đệm đàn piano của người bạn thân khiếm thị của cô.

Hồ Thị Hiền dự thi ca khúc Đánh Thức với chất giọng cao và có lực mạnh. Vì quá lo lắng do sức khỏe đang bị viêm họng hạt nên cô đã không kiềm nén được cảm xúc của mình sau khi kết thúc phần thi. Giám khảo Tùng Dương đã thể hiện sự ga lăng bằng cách lên đến tận sân khấu để lau nước mắt cho cô. Nữ diva Thanh Lam nhận xét nếu được tham gia vào đường dài của cuộc thi thì Hồ Thị Hiền sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Thí sinh Trần Trà My với ngoại hình giống như “bản sao Uyên Linh” đã trình diễn ca khúc tiếng Anh Give me one reason. Cô nàng đã thuyết phục được cả 4 giám khảo để giành được cơ hội ngồi vào một trong 6 chiếc ghế.  Hoàng Thị Quỳnh Hương tiếp nối với bài hát Toxic qua cách xử lý có hồn và sâu sắc theo lời nhận xét của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Với phần trình diễn ca khúc tiếng Anh hay nhưng giám khảo Tùng Dương vẫn muốn thử thách Quỳnh Hương qua phần hát tiếng Việt.

Hoàng Khánh Kinh (Khả Linh) dự thi ca khúc Phone sớm – sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Khả Linh đã khoe được giọng hát mảnh, nhẹ và bay rất phù hợp với ca khúc mà cô đã lựa chọn để dự thi. Bên cạnh đó, Khả Linh có cách nhã chữ sáng và có độ ngân cuốn hút. Tuy vậy, nữ Diva Thanh Lam cho rằng phần trình diễn này chưa hay, giám khảo Tùng Dương cũng đồng quan điểm với chị. Ngược lại, giám khảo Hồ Quỳnh Hương và Dương Khắc Linh quyết tâm “không bỏ sót nhân tài”. Giọng ca Hoang Mang đã buộc phải mời thí sinh Trà My đứng dậy khỏi ghế nóng để “so giọng” với Khả Linh để xem ai thực sự xứng đáng hơn để ngồi vào chiếc nóng. Và kết quả, Khả Linh đã may mắn nhận được cơ hội đi tiếp.

Cuối cùng, Trần Minh Như – cô nàng 16 tuổi đến từ An Giang đã từng “gây sốt” ở vòng Hội ngộ với ca khúc Listen. Bên cạnh đó, Minh Như còn để lại dấu ấn trong lòng khán giả với cuộc hội ngộ người mẹ cách xa nửa vòng trái đất của mình trên sân khấu Nhân tố bí ẩn. Ở vòng thi này, cô bé tiếp tục “gây bão” với giọng hát “khủng” qua ca khúc Mama knows best cùng với phong thái thể hiện tự tin và cuốn hút.

Phần dự thi của Minh Như đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ phía “bộ tứ quyền lực”. Hồ Quỳnh Hương chia sẻ chị cực kỳ “nể phục” bản lĩnh ở giọng hát của Minh Như. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng cô bé đã thực sự chiếm trọn trái tim của những người yêu nhạc.

Tuy 6 chiếc ghế đã đầy nhưng trước tài năng mới này, các giám khảo đã mời hai thí sinh Khả Linh và Quỳnh Hương rời khỏi chiếc ghế để nhường quyền đi tiếp cho Minh Như. Hai thí sinh Khả Linh và Quỳnh Hương tiếp tục so tài ở giọng hát để giành quyền đi tiếp. Cuối cùng, thí sinh được chọn là Khả Linh.

(Thí sinh Quỳnh Hương - ngoài cùng bên trái - đã phải dừng cuộc chơi trong tiếc nuối)

Kết quả, sau khi kết thúc tập 2 vòng Tranh đấu. 6 thí sinh sau đây ở hạng mục đơn nữ được giành cơ hội đi tiếp là: Trần Minh Như, Khả Linh, Trương Kiều Diễm, Hồ Thị Hiền, Huỳnh Nguyễn Như Trang, Nguyễn Thị Thu Thủy.

Tập 3 vòng Tranh đấu sẽ lên sóng vào lúc 21g, Chủ nhật, ngày 15/5/2016 trên kênh VTV3.

 


Ý kiến bạn đọc