Vietnam Idol 2016 sẽ kịch tính, đa màu sắc với thí sinh nước ngoài

10:21, 17/05/2016
|

(VnMedia) - Tài năng Việt kiều Trọng Hiếu đã lên ngôi quán quân Vietnam Idol mùa thứ 7, vì thế sự đổ bộ của nhiều giọng ca nước ngoài và du học sinh có thể sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ trong mùa Vietnam Idol năm nay.

Vòng thử giọng – cánh cửa đầu tiên để giành lấy cơ hội chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc Việt Nam luôn là điểm đến của rất nhiều cá tính âm nhạc khác nhau. Rất nhiều giọng hát được đào tạo bài bản, nhưng cũng không ít giọng hát đầy bản năng mong muốn một lần được đứng trên một sân khấu lớn. Rất nhiều giọng hát đến từ các tỉnh thành trong cả nước, nhưng những gương mặt đến từ các quốc gia khác nhau và du học sinh cũng chọn Vietnam Idol như một điểm đến để thê hiện tình yêu âm nhạc và một bệ phóng để chắp cánh cho ước mơ ca hát của mình. 

Janice A Buco tai Vong Audition (1).JPG
Janice A Buco - cô gái Philippine với tình yêu lớn dành cho đất nước và âm nhạc Việt Nam

Đặt chân đến Việt Nam từ một lời mời tham gia biểu diễn cho một phòng trà tại Hà Nội, đến nay, Janice A Buco đã có gần 7 gắn bó với mảnh đất này. Giờ thì Việt Nam đã trở thành quê hương thứ hai khi Janice quyết định kết duyên cùng một chàng trai người Việt và định cư tại đây. Từ tình yêu dành cho đất nước và con người, Janice đã tự mày mò học tiếng Việt và thể hiện rất nhiều bài hát tiếng Việt. Đến với Vietnam Idol như một cơ hội để thử thách khả năng của bản thân, cô gái này cũng không giấu mong muốn có thể chinh phục khán giả Việt Nam bằng chính những bài hát tiếng Việt chứa đựng tình cảm và tình yêu của mình dành cho đất nước này.

Maria: “Thi Vietnam Idol như một cơ hội để trải nghiệm”

Đến từ xứ sở của món kim chi nổi tiếng – Hàn Quốc, cô bé Maria theo ba mẹ trong thời gian công tác tại Việt Nam. 18 tuổi nhưng tình yêu dành cho âm nhạc đã nung nấu trong mình từ rất lâu, Maria đã chọn Vietnam Idol như một cơ hội để thể hiện tình cảm yêu mến dành cho đất nước này, cũng như thoả mãn khát khao được một lần đứng trên sân khấu lớn và hát cho khán giả Việt Nam thưởng thức.“Ngoài mong muốn thực hiện ước mơ ca hát, thì tham gia Vietnam Idol sẽ là cơ hội để em trải nghiệm và giữ lại những kỉ niệm đáng nhớ khi sống tại Việt Nam”, cô bé này hào hứng chia sẻ. Ngoài khả năng hát tiếng Việt, Maria còn gây ngạc nhiên cho ban giám khảo khi cô bé trò chuyện và trao đổi bằng tiếng Việt rất lưu loát.

Chàng du học sinh Anh - Tùng Dương quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp

Sang Anh học khi còn 16 tuổi, Tùng Dương vừa trở về Việt Nam sau khi hoàn tất Đại học chuyên ngành Nghệ thuật trình diễn (Performance Art). Như là một sự tình cờ, thời điểm anh đang chọn hướng đi cho tương lai thì Vietnam Idol tổ chức tuyển sinh. Gia đình làm kinh doanh nhưng biết niềm đam mê âm nhạc của con trai, bố mẹ đều rất ủng hộ. Với Tùng Dương, đây chính là động lực giúp anh thêm tự tin thể hiện hết khả năng để chinh phục ban giám khảo.

Pham Hong Hai - Tot nghiep Thac si tai Anh (1).JPG
Phạm Hồng Hải bày tỏ chính ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ và khuyến khích anh đi thi Vietnam Idol

Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Anh, Phạm Hồng Hải hiện đang làm việc tại bộ phận Marketing của một công ty Luật tại Hà Nội. Tự nhận mình là người năng động, nhiệt tình, cởi mở và đặc biệt rất yêu thích âm nhạc, anh chàng đã tham gia hát và biểu diễn tại nhiều phòng trà trước khi có cơ hội đến với sân chơi của Vietnam Idol. “Thực ra biết đến cuộc thi Vietnam Idol một cách tình cờ, khoảng 6 tháng trước, trong 1 mini show của ca sĩ Hà Anh Tuấn, mình có lên hát chung. Sau khi hát xong thì khán giả có vẻ rất hứng thú và lúc cuối chương trình, mình có nói chuyện và được Hà Anh Tuấn góp ý về giọng hát và cá tính âm nhạc. Anh ấy cũng ủng hộ và khuyên mình đi thi Vietnam Idol. Vì vậy, mình đã chờ đến thời gian casting của chương trình thì lập tức đăng ký”, Hồng Hải chia sẻ lý do tham gia chương trình. 

Nguyen Anh Tuan - Du hoc sinh Uc.JPG
Nguyễn Anh Tuấn - du học sinh Úc chuyên ngành âm nhạc

Theo học chuyên ngành âm nhạc tại Trường JMC Academy (Úc), Nguyễn Anh Tuấn cho biết anh đã được học về thanh nhạc, sáng tác lẫn producer. Với nền tảng khá tốt, chàng trai tỏ ra khá tự tin khi tham gia Vietnam Idol năm nay.

Ở mùa thi thứ 7, với nhiều thay đổi về thành phần ban giám khảo và cấu trúc chương trình, sự tham gia của các gương mặt mới với những cá tính âm nhạc độc đáo hứa hẹn mang lại nhiều nét hấp dẫn và cuốn hút cho chương trình. Những gương mặt tham gia Vòng thử giọng sẽ được chính thức giới thiệu đến khán giả trong những tập đầu tiên được phát sóng vào lúc 21g15 thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 27/5/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc