Quán quân Sao Mai Thu Hằng sụt cân vì áp lực nghệ thuật!

11:53, 23/05/2016
|

(VnMedia) - Bất lực trước những lĩnh vực không phải thế mạnh như ảo thuật, xiếc, múa... vì thế khi nhận lời làm MC cho chương trình "Cô Tấm và Cuộc phiêu lưu diệu kỳ", quán quân Sao mai Thu Hằng đã bị sụt gần 4 ký.

Thu Hằng là giọng ca được biết đến từ cuộc thi Sao Mai 2015 với ngôi vị quán quân trẻ nhất từ trước đến nay của dòng nhạc dân gian. Với ngoại hình trong trẻo và sáng sân khấu, từng được mệnh danh là “hot girl Sao Mai”, Thu Hằng được kì vọng sẽ là một nhân tố mới trong dòng nhạc dân gian nói riêng cũng như làng nhạc Việt nói chung.

Trong chương trình Cô Tấm và Cuộc phiêu lưu diệu kỳ dài gần 2 tiếng đồng hồ tới đây, Thu Hằng đảm nhiệm vai Cô Tấm và có sự trải nghiệm, thử thách bản thân trong nhiều vai trò khác nhau, từ một ca sĩ, đến vũ công, nghệ sĩ xiếc và cả người dẫn chuyện.

Đảm nhận nhân vật nổi tiếng trong truyện cổ tích Việt Nam, Thu Hằng đứng trước thử thách lớn khi phải thể hiện khả năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vốn xuất thân là một ca sĩ, không lạ khi đây là lĩnh vực mà cô được “ưu tiên” thể hiện đầu tiên. Trong show diễn Cô Tấm và Cuộc phiêu lưu diệu kì, Thu Hằng sẽ biểu diễn hai ca khúc là Giấc mơ trưa Cô tấm ngày nay.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ sẽ còn phải vượt qua khá nhiều khó khăn trong show diễn dành cho thiếu nhi trong dịp 1/6 sắp tới. Ngoài hát, Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian sẽ phải thể hiện khả năng vũ đạo trong các tiết mục cùng vũ đoàn Ngọc trai Việt. Đây là thử thách không hề dễ dàng bởi những ca sĩ theo đuổi dòng dân gian như Thu Hằng, vũ đạo chưa bao giờ là một thế mạnh của cô, và thời gian tập luyện cũng không có nhiều. Bên cạnh đó, Thu Hằng sẽ tiếp tục biểu diễn xiếc, ảo thuật, tương tác cùng các con thú, đây là những lĩnh vực hoàn toàn mới lạ.

Từ thời điểm ban đầu, Thu Hằng chia sẻ: "Hằng định từ chối vì áp lực quá lớn, cũng như phải thực hiện những điều mà mình biết bản thân sẽ khó làm tốt ngay được khi thời gian quá ngắn. Trong những lần tập luyện, về đến nhà chân không thể đi lại bình thường, đau nhức, Hằng ức phát khóc, không phải vì đau, mà vì cảm thấy bất lực trước những lĩnh vực mình không có thế mạnh. Hằng bị sụt tới 3, 4 kg chỉ trong vẻn vẹn vài ngày tập luyện trước khi chương trình bắt đầu. Thật sự đây là khó khăn quá lớn và mình chỉ biết cố gắng hết sức khi đã đặt chân vào".

Ngoài ca hát và vũ đạo, biểu diễn xiếc, ảo thuật, Thu Hằng còn phải thể hiện khả năng dẫn chuyện, diễn xuất tài tình  trong các phân đoạn, lồng ghép giữa các tiết mục. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn phải thể hiện khả năng biểu cảm, bộc lộ cảm xúc trong những đoạn diễn cùng ông Bụt do danh hài Quang Thắng thủ vai. Diễn xuất cùng một đàn anh như Quang Thắng, Thu Hằng chịu khá nhiều áp lực nhưng cô cho biết sẽ cố gắng hết sức để làm tốt vai trò của mình.

Chuỗi chương trình Cô Tấm và Chuỗi phiêu lưu diệu kì diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô  vào các khung giờ:  20h ngày 27/5, 8h30 – 18h – 20h ngày 28/5,  8h30 – 18h – 20h ngày 29/5, 20h ngày 30/5, 8h30 – 18h – 20h ngày 31/5 và 8h30 – 18h – 20h ngày 1/6.


Ý kiến bạn đọc