Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn phục vụ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt

16:01, 04/05/2016
|

(VnMedia) - Đoàn kịch 1 - Nhà hát Tuổi trẻ sẽ biểu diễn chương trình nghệ thuật cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại rạp thanh Niên số 37 Trần Bình Trọng (Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên). Chương trình sẽ biểu diễn các ngày 7, 14, 21/5/2016. 

Trong các dịp thứ 7 từ tuần đầu tiên của tháng 5 đến tuần cuối cùng của tháng 5, Đoàn kịch 1 – Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tiến hành biểu diễn để phục vụ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Nhà văn hoá Học sinh – Sinh viên (Rạp Thanh Niên số 37 Trần Bình Trọng). Trong các xuất biểu diễn này, Đoàn sẽ mời các em nhỏ hiện đang sống và học tập tại các Trung tâm Bảo trợ Xã hội, và các Trường dạy nghề cho Trẻ khuyết tật đến xem chương trình. Đoàn kịch 1 – Nhà hát Tuổi trẻ đã xây dựng đề án biểu diễn mang tính nhân văn này và đã được một số cá nhân, tổ chức quan tâm giúp đỡ.

Tháng 4/2016 vừa qua, Đoàn kịch 1 – Nhà hát Tuổi trẻ đã cho ra mắt vở Ca múa nhạc kịch thiếu nhi với tên gọi Cậu bé khổng lồ lạc vào hang Kiến. Ngay khi ra mắt vở diễn đã mang lại cho các em nhỏ một sự thích thú rất lớn, tác phẩm là sự pha trộn tài tình của đạo diễn trong xử lý âm nhạc, ca khúc và các tình huống vui nhộn gần gũi với lứa tuổi thiếu nhi. Phong cách dàn dựng độc đáo, có nhiều bài học, nhiều thông điệp dành cho các em nhỏ. 

Câu chuyện kịch bắt đầu bằng hình ảnh một cậu bé ham chơi đã bị phép thuật của họ nhà Kiến thu nhỏ lại và bắt cậu làm tù binh. Trong thời gian bị bắt và phải lao động, làm việc cùng đàn Kiến, cậu bé đã học được nhiều điều hay, nhiều điều bổ ích khi nhìn thấy cuộc sống kỉ luật và hết lòng vì nhau của họ hàng nhà kiến. Qua đó cậu bé đã thay đổi để cùng giúp sức cho họ nhà Kiến chống lại sự ức hiếp của họ nhà Mối gian ác.

Cũng trong thời điểm này, các vở diễn đã từng rất thành công của Đoàn kịch 1 dành cho thiếu nhi như Dế mèn phiêu lưu kí do đạo diễn Bùi Như Lai dàn dựng hay vở Ông lão đánh cá và con cá vàng được dàn dựng bởi đạo diễn người Đức Dominik Gunther cũng sẽ được biểu diễn để phục vụ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Trong chương trình biểu diễn, các nghệ sĩ cũng sẽ tổ chức các trò chơi sáng tạo để mời các em cùng vui chung. Trong các trò chơi cũng sẽ có các phần quà ý nghĩa dành tặng cho các em có nhiều cố gắng trong học tập và trong cuộc sống. 


Ý kiến bạn đọc