Hồng Nhung tự sự "Một mình" tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thanh Tùng

14:51, 08/05/2016
|

(VnMedia) - Nữ Diva đã khiến cả khán phòng lặng người khi cô trình bày lại ca khúc nổi tiếng được cố nhạc sĩ Thanh Tùng gửi gắm riêng cho mình - ca khúc "Một mình".

Tối qua (7/5/2016), đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng với tên gọi Ngôi sao cô đơn đã diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Đêm nhạc có sự tham dự của những giọng ca hàng đầu từng thể hiện thành công nhiều nhac phẩm nhạc sĩ Thanh Tùng như Tấn Minh, Hồng Nhung, Mỹ Dung, Minh Quân, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm…

Diva Hồng Nhung
Diva Hồng Nhung

Trong gần 3 tiếng đồng hồ, các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc mang đậm chất hồi tưởng nhưng không hề u buồn về nhạc sĩ Thanh Tùng với những tuyệt phẩm đã vang bóng của ông như Một mình, Giọt sương trên mí mắt, Trái tim không ngủ yên,…. Đêm nhạc được thực hiện bởi Đông Đô Show, dàn dựng và đạo diễn bởi tổng đạo diễn Việt Thanh.

Hồng Nhung có thể coi là nghệ sĩ điểm nhấn của đêm nhạc Ngôi sao cô đơn, khi cô được giao thể hiện 2 hai ca khúc nổi tiếng nhất của Thanh Tùng là Giọt sương trên mí mắtMột mình cùng một ca khúc song ca cùng Tấn Minh là Em và tôi. Một mình là ca khúc Hồng Nhung được nhạc sĩ Thanh Tùng gửi gắm hát đầu tiên thông qua mối thâm giao với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trên sân khấu của Cung Việt Xô, Hồng Nhung đã tái hiện lại ca khúc này đầy cảm xúc và khiến khán giả như lặng đi.

Tấn Minh

Diva chia sẻ nhiều về nhạc sĩ Thanh Tùng, gửi lời cảm ơn trân trọng tới vị nhạc sĩ tài hoa vì đã tin tưởng và gửi gắm cho cô nhiều ca khúc quá hay, quá sâu sắc. Hồng Nhung tâm sự, mỗi khi thể hiện ca khúc Một mình, cô lại cảm nhận được tình yêu to lớn của nhạc sĩ Thanh Tùng dành cho vợ mình và cô tin rằng, người phụ nữ nào khi nghe ca khúc này cũng đều có nhiều cảm xúc thật đặc biệt. 

Một giọng ca khác cũng thể hiện xuất sắc và đầy dấu ấn âm nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng, chính là ca sĩ, NSƯT Tấn Minh. Dù được “đẩy” cho những ca khúc khó, tiêu biểu như Lời chim đỗ quyên, Tấn Minh vẫn thể hiện được đẳng cấp, bản lĩnh, và giọng hát luôn căng tràn, điêu luyện của anh. 

Tấn Minh và Diva Hồng Nhung song ca bài
Tấn Minh và Diva Hồng Nhung song ca bài "Em và tôi"

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng vốn không phải là những ca sĩ thể hiện nhiều nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng. Trước đêm nhạc, đã có những dư luận lo ngại về sự xuất hiện của Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng sẽ có những “lệch pha” với Hồng Nhung, Tấn Minh, Mỹ Dung,.. Tuy nhiên những lo ngại đó đã được xóa tan ngay khi giọng hát của Mr Đàm và “họa mi tóc nâu” vừa cất lên.

Đàm Vĩnh Hưng thể hiện khá ấn tượng những ca khúc mà một thời anh dùng để đi hát lót trên các quán bar, phòng trà như Vĩnh biệt mùa hè, Tình không biên giới, Ngôi sao cô đơn,… Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, khi còn đi hát lót cho nhiều ca sĩ nổi tiếng, anh đã chọn những ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng để tạo sự đặc biệt, mới lạ, khác so với những người cầm mic khác.

Đàm Vĩnh Hưng
Đàm Vĩnh Hưng trình bày các ca khúc nổi tiếng Vĩnh biệt mùa hè, Tình không biên giới, Ngôi sao cô đơn

Mỹ Tâm tạo được ấn tượng đặc biệt khi góp giọng cùng Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc Trái tim không ngủ yên. Cả hai hát rất tình cảm và có nhiều cử chỉ tình tứ trên sân khấu. Đàm Vĩnh Hưng kể lại kỉ niệm về việc anh và Mỹ Tâm từng dùng ca khúc này để đi tham dự Hội thi nghệ thuật toàn quốc năm 1998 và khi đó đã được một tờ báo uy tín dự đoán về sự nổi tiếng sau này. Mỹ Tâm thể hiện thêm nhiều ca khúc nổi tiếng khác của Thanh Tùng như Hoa tím ngoài sân, Hát với chú ve con, Giọt nắng bên thềm,… 

Mỹ Tâm
Mỹ Tâm thể hiện Hoa tím ngoài sân, Hát với chú ve con, Giọt nắng bên thềm,
"Họa mi tóc nâu" và Mr. Đàm có màn song ca tình tứ

Bên cạnh Tấn Minh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng, các ca sĩ còn lại trong đêm nhạc như Mỹ Dung, Minh Quân cũng đều thể hiện tròn vai dù phong độ và sự cảm xúc trong từng phần trình diễn có khác nhau. Đây là những mảnh ghép tạo nên một đêm nhạc nhiều màu sắc, khắc lại không gian âm nhạc mênh mang và đầy tính nhân văn  và tự sự của nhạc sĩ Thanh Tùng.

Các nghệ sĩ hát tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng
Các nghệ sĩ hát tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng
c
Con gái nhạc sĩ Thanh Tùng - chị Bạch Dương (đứng giữa) cảm ơn khán giả

Cũng trong đêm nhạc tối qua, con gái của nhạc sĩ Thanh Tùng là chị Bạch Dương đã xuất hiện tại đêm nhạc để chia sẻ những câu chuyện về cha mình. Chị gửi lời cảm ơn tới khán giả, những nghệ sĩ đã đến với đêm nhạc để cùng nhớ về nhạc sĩ Thanh Tùng qua những nhạc phẩm bất hủ của ông.


Ý kiến bạn đọc