Hoa khôi Áo dài Việt Nam: Lan Khuê, Thuý Vân chia sẻ kinh nghiệm gây quỹ từ thiện

07:13, 21/05/2016
|

(VnMedia) - Để hỗ trợ một cách tốt nhất cho các thí sinh Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 thực hiện kế hoạch truyền thông gây quỹ phẫu thuật cho 2 trường hợp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, Hoa khôi Lan Khuê và Á khôi Thuý Vân đã trở lại Lâu đài sắc đẹp để gặp gỡ và truyền đạt kinh nghiệm thực tế của bản thân khi thực hiện các dự án từ thiện và cộng đồng. 

Sau lớp học cùng Diễn viên Chi Bảo để tìm hiểu về các công việc thiện nguyện và cách làm từ thiện như thế nào để mang lại hạnh phúc cho mọi người, 13 cô gái của Hoa khôi Áo dài Việt Nam đã được giao một thử thách để trải nghiệm thực tế công việc đầy ý nghĩa này, bằng cách lập kế hoạch truyền thông để gây quỹ 30 triệu đồng/mỗi nhóm để thực hiện phẫu thuật tim cho 2 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Quỹ Hiểu về Trái tim giới thiệu.

Lan Khuê, Thúy Vân chia sẻ kinh nghiệm cho Top 13
Lan Khuê, Thúy Vân chia sẻ kinh nghiệm cho Top 13

Với việc chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm phải tự lên ý tưởng, kế hoạch thực hiện và phân chia công việc cho từng thành viên trong nhóm để đảm bảo các công việc hoàn thành tốt nhất trong khoảng thời gian nhanh nhất (tối đa là 2 tuần). Đây được xem là một thử thách khá khó khăn cho các cô gái trong Lâu đài sắc đẹp bởi gây quỹ chưa bao giờ là công việc dễ dàng, ngay với những người có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiện nguyện và cộng đồng. Đó cũng là lý do sự xuất hiện của Hoa khôi Lan Khuê và Á khôi Thuý Vân để cùng chia sẻ những bài học, kinh nghiệm thực tế mà 2 cô gái này đã và đang trải qua khi thực hiện các dự án tự thiện của mình, qua đó, giúp các thí sinh có thể hoàn thành thử thách của mình một cách tốt nhất.

Nhóm 1
Nhóm 1
Nhóm 2
Nhóm 2

Với công cụ để gây quỹ là làm clip phóng sự, hai nhóm đã nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ “người đi trước”, cũng là 2 gương mặt xuất sắc nhất của mùa thi đầu tiên. Đó là cách lên ý tưởng, tiếp cận nhân vật, cách phân chia công việc cho từng thành viên và quản lý thời gian hiệu quả để mang đến một phóng sự chất lượng nhất chạm vào trái tim của người xem.

Nếu với Thuý Vân, việc chuẩn bị kỹ càng từ khâu tiền kỳ đến hậu kỳ để cho ra một sản phẩm tốt, thì với Lan Khuê, bài học cô rút ra từ việc nhóm của mình ở mùa thi trước đạt vị trí thấp nhất trong 3 nhóm thực hiện video clip về hoạt động từ thiện đó chính là thiếu cảm xúc. “Clip phóng sự cần nhân vật thật, câu chuyện thật. Vì vậy, đừng mong mọi thứ quá hoàn hảo. Hãy trò chuyện và hiểu nhân vật muốn điều gì”, thì với sự chân thành, nụ cười trên môi, cách trò chuyện khéo léo, các cô gái xinh đẹp của Hoa khôi Áo dài sẽ dễ dàng khai thác được những câu chuyện hay và cảm xúc của nhân vật. Đó chính là chất liệu quan trọng tạo nên một video clip truyền tải trọn vẹn thông điệp mình muốn gửi gắm đến những người xung quanh.

Các cô gái được đàn chị chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc gây quỹ từ thiện
Các cô gái được đàn chị chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc gây quỹ từ thiện

Bên cạnh đó, Lan Khuê và Thuý Vân còn chia sẻ những dự án từ thiện mà họ đang thực hiện và đồng hành cùng các tổ chức, quỹ khác để hỗ trợ cho các hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội cũng như giúp cải thiện chất lượng sống của người dân ở những vùng quê nghèo. 

Ngoài Lan Khuê và Thuý Vân, 2 nhóm còn được 2 đại sứ của Quỹ Hiểu về Trái tim là ca sĩ Hồ Trung Dũng và MC Anh Quân “tiếp sức” để thực hiện tốt nhất kế hoạch truyền thông gây quỹ của nhóm mình. Theo đó, MC Anh Quân sẽ đồng hành cùng Nhóm 1 với Diệu Ngọc, Thu Phương, Việt An, Quỳnh Nga, Nguyễn Thanh Vy và Thanh Khoa (phụ trách gây quỹ để hỗ trợ bé Trần Văn Linh – 15 tuổi); và ca sĩ Hồ Trung Dũng sẽ đồng hành cùng Nhóm 2 với Yến Nhi, Quỳnh Châu, Quỳnh Như, Ngô Thanh Vy, Phương Linh, Anh Thư và Tú Quyên (gây quỹ để hỗ trợ bé Ngọc Hiền – 4 tuổi). Không chỉ phân tích từng trường hợp cụ thể, đưa ra ý tưởng và góp ý để hoàn thiện kế hoạch thực hiện cho từng nhóm, hai đại sứ còn sẵn lòng để các thí sinh sử dụng tên tuổi và danh tiếng, thậm chí những sản phẩm của mình để quảng bá cho chiến dịch gây quỹ cho nhóm.

Với sự trợ giúp hết mình từ hai Đại sứ - hai nhân vật có uy tín và tiếng nói trong xã hội, liệu hai nhóm có mang đến được những sản phẩm tốt nhất để gây quỹ một cách hiệu quả và nhanh chóng? Đón xem tập tiếp theo của Hoa khôi Áo dài Việt Nam – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới với chủ đề “Hoạt động cộng đồng” sẽ được phát sóng vào lúc 19g55 hàng ngày trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc