Hoa hậu Biển Thùy Trang nói gì về scandal mua giải?

16:33, 24/05/2016
|

Hoa hậu Biển Việt Nam Phạm Thùy Trang lần đầu tiên lên tiếng về scandal bủa vây như nghi vấn mua giải, trải lòng về phần thi ứng xử thiếu bản lĩnh trên sân khấu. 

Tối ngày 23/5, ngay sau khi cùng top 5 người đẹp Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 và đoàn Ban tổ chức cuộc thi có mặt tại Hà Nội, người đẹp đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi đã có buổi trả lời những câu hỏi từ báo chí về những nghi vấn, lùm xùm vây quanh mình.

Thùy Trang đăng quang Hoa hậu Biển
Thùy Trang đăng quang Hoa hậu Biển

- Phạm Thùy Trang từng thất bại ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 và lại tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại một đấu trường nhan sắc khác- Hoa hậu Biển Việt Nam. Điều gì khiến chị tham gia cuộc thi nhan sắc này?

Tôi muốn thử sức, trải nghiệm một lần nữa để cho bản thân mình một cơ hội. Tôi không muốn đánh mất bất cứ điều gì để rồi sau này lại cảm thấy nuối tiếc.

- Khi tên mình xướng danh ngôi vị Hoa hậu, chị đã bật khóc ngay tại sân khấu. Thời điểm đó chị đã nghĩ gì?

Tôi cảm thấy quá bất ngờ, quá hạnh phúc. Đến mấy hôm rồi, cảm xúc vẫn lâng lâng, cứ như không phải sự thực vậy. Trong gia đình, tôi là con một, mọi người rất quan tâm đến tôi. Khi biết tôi đoạt giải, niềm vui như vỡ òa...

- Sau phần thi ứng xử bị đánh giá là quá ấp úng, thiếu tự tin, thiếu bản lĩnh trên sân khấu chị cảm thấy thế nào?

Đây là lần đầu tiên tôi đứng trước mọi người để trả lời ứng xử nên rất run. Trước đó, tôi đã trải nghiệm Hoa hậu Việt Nam 2014, nhưng ngày đó cũng chỉ lọt vào vòng chung kết. Khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam, được lọt vào top 5 tôi cảm thấy rất bất ngờ. Lần đầu được trả lời ứng xử, thật sự là tâm lý của tôi run lắm.

- Có nghi vấn cho rằng, phần thi ứng xử ấp úng và cách trả lời của chị như kiểu... học thuộc, chị phản ứng ra sao?

Có người nói rằng tôi trả lời như người học thuộc lòng mà bị quên bài. Thực tế là khi lên sân khấu, tôi mới được biết câu hỏi và bắt đầu suy nghĩ làm sao để trả lời cho đúng. Tôi rất run và bất ngờ. Nếu thật sự đã thuộc lòng, tôi đã không mất bình tĩnh đến vậy.

- Chị có chạnh lòng khi người ta so sánh chị với các Á hậu và cho rằng phần thi trả lời của Á hậu tốt hơn?

Trong các cuộc thi nhan sắc, ứng xử không phải phần quan trọng nhất mà còn có phần thi chụp hình, hình thể, nhân trắc học, trả lời trực tiếp câu hỏi của ban giám khảo… Trong tổng số điểm cộng vào, tôi không mất quá nhiều từ phần thi ứng xử.

Khi biết dư luận chưa hài lòng về phần thi ứng xử của mình, tôi có buồn vì không nghĩ mọi người lại nói về mình như vậy. Tôi nghĩ sau này, bản thân tôi sẽ cố gắng hơn nữa để trở nên xứng đáng với ngôi vị mà mình có được.

- Ngoài phần thi ứng xử, chị tự đánh giá đâu là lợi thế của mình tại cuộc thi này?

Ngoài hình thể, tôi nghĩ thế mạnh của mình một phần là kiến thức, phần khác từ sự hòa đồng trong các hoạt động với bạn bè. Tôi học mỹ thuật nên có cá tính mạnh. Tôi nghĩ ai cũng có những nét đặc biệt riêng mà mọi người tiếp xúc lâu sẽ biết.

Tôi biết câu trả lời của mình chưa tốt lắm, nhưng do quá trình thi và điểm số của tôi ở các mặt khác cũng được ban giám khảo đánh giá tốt nên mới được trao danh hiệu Hoa hậu.

- Trước đêm chung kết, có thư nặc danh tố cáo Ban tổ chức có sẵn kết quả chung cuộc và làm rộ lên tin đồn mua bán giải. Chị trả lời thế nào trước nghi vấn này?

Cuộc thi nào cũng có những nghi vấn và tin đồn này nọ. Tôi hoàn toàn tin tưởng lựa chọn của Ban tổ chức và Ban giám khảo. Về phần mình, tôi luôn tâm đắc điều mẹ nói: “Con hãy sống đúng với bản chất của mình” và tôi đã làm như thế.

Tuy nhiên, cảm xúc thực sự là tôi rất buồn vì mọi người đã không tin vào khả năng của mình. Khi biết có những thông tin nghi vấn quanh mình, tôi đã bị sốc. Mấy hôm nay, tôi phải gánh chịu rất nhiều áp lực từ dư luận. Bên ngoài tôi có vẻ mạnh mẽ như vậy nhưng trong sâu thẳm tôi vẫn chỉ là cô gái 21 tuổi. Đây là lần đầu tiên tôi thử sức, đứng trước dư luận nên xin mọi người hãy hiểu cho tôi.

- Có một câu nhận xét vui mà khán giả bình luận về cuộc thi nhan sắc này, đó là một cô gái từ miền núi Hòa Bình lại đăng quang Hoa hậu Biển?

Sau khi tôi đăng quang, mọi người quê tôi nói vui là Hòa Bình không có biển nhưng cũng có... sông, mọi người hay đi tắm sông, cũng giống tắm biển lắm. Họ cũng bảo, người miền núi có thể đăng quang bất cứ cuộc nào nếu có bản lĩnh, sắc đẹp, kiến thức và tình yêu với biển!

- Người đẹp sau khi đăng quang luôn phải đối diện với nhiều áp lực. Chị đã chuẩn bị cho mình hành trang gì cho những “sóng gió” sắp tới?

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng. Tôi nghĩ bản thân tôi phải thật tự tin. Tôi sẽ làm theo những gì mẹ tôi đã nói: “Dù ở trong hoàn cảnh nào, con hãy cứ sống đúng với bản chất của mình!”

- Sau cuộc thi, chị đã có những kế hoạch của riêng mình? Ví dụ như Nam tiến để phát triển hình ảnh như nhiều Hoa hậu khác chẳng hạn?

Tôi đam mê thiết kế nội thất nên trước mắt là hoàn thành việc học, song song với vai trò đương kim Hoa hậu là quảng bá du lịch Việt Nam, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường biển đảo. Tôi nghĩ tôi sẽ không Nam tiến vì tôi còn người nhà, bạn bè, việc học ở đây.


Ý kiến bạn đọc