Cuộc đua kỳ thú: Diện bikini bốc lửa, các tay đua nữ kiệt sức trên biển

09:28, 06/05/2016
|

(VnMedia) - Diện bikini bốc lửa trên biển nhưng các tay đua nữ phải trải qua thử thách vô cùng khắc nghiệt khi phải ném bóng qua vòng gỗ gây áp lực nặng nề cho các đội đua.

Chặng Phú Yên của The Amazing Race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2016 đã diễn ra vô cùng cảm xúc với những thử thách có một không hai: trèo dừa, đội dừa lùa vịt, múa quyền, ném bóng nước. 

Tiến đến Tháp Nhạn, các đội đua lấy được mật thư Vượt rào: Ai thích leo cao? Hầu hết tất cả thành viên nam đều tự động chọn làm thử thách khi nhìn thấy từ “leo cao”, riêng đội Tím, Trúc Như là người làm nhiệm vụ này. Các đội chơi phải trèo lên cây dừa và hái một quả dừa trong vòng 5 phút.

Thử thách leo cây dừa làm khó nhiều tay đua
Thử thách leo cây dừa làm khó nhiều tay đua

Nhiệm vụ này với một số tay đua thì rất đơn giản như Anh Tuấn của đội Nâu, anh trèo như một “chú khỉ” thật thụ, vừa nhảy lên cây dừa thì nhoáng một chút đã thấy Anh Tuấn ở tít trên cao. Trong khi người leo cùng thời điểm là Nhan Phúc Vinh mới leo được nửa chặng đường thì Anh Tuấn đã thủng thẳng hái xong dừa và trượt xuống, giúp đội Nâu bứt phá lên dẫn đầu. Cũng xuất sắc ngang ngửa Anh Tuấn là Hà Việt Dũng, anh làm môt lần là xong nhiệm vụ.

Với Lựa chọn kép, đội chơi chọn giữa Học và Làm. Cả 7 đội chơi đều chọn thử thách Học. Với Học, đội chơi đến Miếu Ông Cọp, thị xã Sông Đài để gặp Võ sư Kim Long và học một bài quyền theo hướng dẫn. Họ có 15 phút tập luyện để biểu diễn cho võ sư xem.

Lộ trình Lùa vịt đội dừa qua cầu gỗ tại cầu gỗ Miếu Ông Cọp, sông Bình Bá đã ghi nhận những khoảnh khắc “cười ra nước mắt” của các đội chơi. Họ phải bốc thăm một con vịt đeo nơ, một thành viên lùa vịt, một thành viên đội thúng 5 trái dừa trên đầu và phải luôn đi sau con vịt. Yêu cầu này khiến rất nhiều tay đua “ức chế” vì nhiệm vụ này thành công hay không đều phụ thuộc vào việc con vịt họ bốc thăm như thế nào.

Đội dừa lùa vịt qua cầu
Đội dừa lùa vịt qua cầu

Các đội đua “may mắn” trong Lộ trình này là Xanh lá và Cam, những con vịt của họ khá “ngoan ngoãn” và biết vâng lời “khổ chủ”. Tiến Đạt, Hà Việt Dũng rất biết cách “dỗ” con vịt bằng cách gọi là con xưng bố. Con vịt của đội Đỏ thì thường xuyên “lọt lỗ” khiến Nhan Phúc Vinh và Thuỳ Dung “hết hồn” mấy lần. Vịt cứng đầu nhất là vịt của Hương Giang – Criss. Hương Giang phải bốc thăm đến lần thứ 3 mới trúng được con vịt khá dễ chịu. Hai con vịt đầu được Hương Giang ví là “một con lợn, một con gà chọi”, một con đứng liên tục không chịu đi và một con chỉ chờ thả ra là lao ngay xuống nước.

Một thử thách vô cùng thú vị trong chặng đua này tại bãi Bầu. Mỗi đội nhận 10 quả bóng nước chứa bột màu. Một thành viên phải ném quả bóng qua vòng tròn gỗ, thành viên còn lại dùng rỗ hứng bóng. Đội chơi sẽ hoàn thành nhiệm vụ nếu hứng được 3 quả bóng vào rổ.

Dưới tiết trời nắng vàng và biển xanh của Phú Yên, các tay đua nữ đồng loạt diện bikini để nhập cuộc vào trò chơi. Thử thách không nặng về thể lực, cũng không nặng về trí tuệ lại được diễn ra trong khung cảnh đẹp đẽ nhưng lại chẳng dễ dàng gì để vượt qua.

Các đội đua phải ném được bóng qua vòng gỗ cao và còn phải hứng bóng sao cho bóng không bể vào rổ là một yêu cầu cực kỳ khó. Đội Đỏ, Xanh lá, Cam phải ném hơn 50 trái bóng. Đội Hồng, Xanh dương, Tím mỗi đội ném gần 150 trái bóng.

Diện bikini bốc lửa nhưng thử thách với các tay đua nữ vô cùng khắc nghiệt

Diện bikini bốc lửa nhưng thử thách với các tay đua nữ vô cùng khắc nghiệt
Hương Giang thì “hoá xanh” vì bột màu

Trước đó, đang là hai đội sau cùng nên Tím và Xanh dương bám đuổi sát sao từ Lộ trình đội dừa lùa vịt. Do đi đường tắt nên đội Tím đến thử thách sớm hơn đội Xanh dương và giành được quyền chơi trước. Lúc hai đội này đến, tất cả các đội còn lại vẫn chưa đội nào đi. Đó là cơ hội rất lớn giành cho hai đội này. Tuy nhiên, lần lượt đội Đỏ, Xanh lá, Nâu, Cam đều thành công. Cuộc đấu chỉ còn lại với ba đội là Hồng, Xanh dương và Tím.

Không còn nóng nảy và sốt ruột như các thử thách trước, Hương Giang rất bình tĩnh và thông cảm cho Criss vì đây là một trò chơi nặng về tâm lý. Nếu tâm lý không vững vàng và gặp áp lực thì sẽ rất khó thành công. Hương Giang cho biết đội Hồng chưa bao giờ phải bước vào một thử thách kiên nhẫn cực độ như thế này khi ném gần 150 quả bóng. Criss thì mỏi nhừ tay còn Hương Giang thì “hoá xanh” vì bột màu. Cuối cùng, đội Hồng cũng thành công.

Đội Đỏ về đích đầu tiên
Đội Đỏ về đích đầu tiên

Bứt phá ngoạn mục từ đầu chặng, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung đã “cập bến” Ghềnh Đá Đĩa để gặp MC Huy Khánh đầu tiên. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của họ từ đầu mùa đua cho đến giờ. Kế đó, đội Xanh lá, Nâu, Cam, Hồng lần lượt giẫm thảm ở vị trí hai, ba, tư, năm.

Không chọn cách đi bộ thẳng từ nơi thực hiện nhiệm vụ về Ghềnh đá đĩa, Tím và Xanh dương đều mất thời gian di chuyển bằng taxi. Một lần nữa, Song Ngư – Trúc Như tiếp tục thoát khỏi việc bị loại khi về đích cách đội cuối cùng chỉ vài phút. Đội Xanh dương của Thu Hiền – Minh Long – đội đua hài hước, lạc quan, vui tươi nhất của Cuộc đua kỳ thú 2016 phải ngậm ngùi dừng bước trong tiếc nuối vì là đội giẫm thảm cuối cùng.

Đội Xanh Dương chia tay cuộc đua
Đội Xanh Dương chia tay cuộc đua

Chặng đua tiếp theo của Cuộc đua kỳ thú sẽ lên sóng trên VTV6 và VTV9 vào 21h15 thứ Năm, ngày 12/05 và sẽ phát lại vào 10h00 Chủ nhật, ngày 15/05 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc