Chung kết 2 Vietnam's Got Talent: Chuyện đời thực chưa kể về đôi dancesport nhí

16:17, 10/05/2016
|

(VnMedia) - Tại đêm chung kết 2 cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2016, cặp đôi dancesport nhí Như Minh và Hà My đã thể hiện tiết mục 'Ước mơ của con', chinh phục được khán giả và giám khảo. Ít ai biết rằng, hai thí sinh nhỏ tuổi này đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn để đến với dancesport.

Tình yêu, đam mê, sự phá bỏ mọi rào cản để đến với dancesport của các em là câu chuyện từ đời thực được kể trên sân khấu, qua các chuyển động múa nhịp nhàng, uyển chuyển, giàu cảm xúc.

Phá bỏ rào cản, vươn đến ước mơ

Ở đêm chung kết 2 Vietnam’s Got Talent 2016, trong tiết mục của mình, bé Hà My thể hiện nội tâm đau khổ với những lời căn dặn phản đối của ba mẹ, trong nền nhạc như rầy la, cáu bẳn. Bức tường màu hồng, giấc mơ dancesport như sụp đổ. Hà My bị cuốn vào trong những dòng suy nghĩ của mình, bị bủa vây bởi những bàn tay bủa vây cản ước muốn của em. Thế nhưng, bằng tất cả những nỗ lực, đam mê, Hà My lại vươn cao và múa, trên nền sân khấu đen hun hút…

Như Minh – Hà My trong đêm chung kết Vietnam’s Got Talent 2
Như Minh – Hà My trong đêm chung kết Vietnam’s Got Talent 2

Trước hoàn cảnh éo le trên, Như Minh đã xuất hiện bên cạnh Hà My, họ cùng nhau đẩy lùi mảng màu đen tối, trong các động tác uyển chuyển, điêu luyện, như không còn gì vướng bận, cản trở. Kết thúc phần thi, Hà My bay lên không trung, tựa như ước mơ của em đã thành hiện thực.

Xúc động nhất trong phần thi là hình ảnh cha mẹ các em bước ra, nhặt đôi giày và tiến về phía con, trao cho chúng. Vậy là bằng tình yêu, sự quyết tâm, nỗ lực, hai đứa trẻ với niềm đam mê cháy bỏng đã vượt qua mọi rào cản để sống trọn với tình yêu của mình với dancesport.

Trong cuộc sống đôi khi kỳ vọng về nghề nghiệp của cha mẹ đôi lúc lại không phải là những gì mà con cái thực ước mơ và đam mê. “Thông qua bài biểu diễn này, chúng con muốn truyền tải thông điệp là: Dù bạn có là Bác sĩ, kỹ sư, cầu thủ đá banh hay là một vận động viên dance sport đi chăng nữa, chỉ cần chúng ta có niềm đam mê khát khao mãnh liệt với điều mà mình theo đuổi, nhất định ta sẽ gặt hái được thành công” – Như Minh chia sẻ.

Câu chuyện từ đời thực

Hai bé luyện tập chuẩn bị cho Đêm chung kết
Hai bé bên gia đình

Mẹ của bé Hà My kể rằng, khi còn nhỏ, Hà My có những biểu hiện của một cô bé nhút nhát, ít chịu nói chuyện với ai, nhưng sống rất tình cảm. Gia đình ai cũng hết sức lo lắng. Rồi năm lên 6, cô bé được mẹ cho đến lớp học dancesport tại Smart Dance Center - Hà Nội với kiện tướng Dancer Sport Thu Hương. Tại đây, Hà My đã khiến cô giáo vận dụng tất cả phương pháp sư phạm để giúp em tập trung học: từ dỗ dành đến doạ nạt, phạt đứng ở góc tường… nhưng cũng không thu được nhiều kết quả rõ rệt trong suốt một năm ròng rã.

Nhưng rồi bằng tình yêu với nhảy múa, sự tận tình, kiên trì của cô giáo, bé Hà My bắt đầu chịu giao tiếp, trao đổi và nói chuyện với cô nhiều hơn trong lớp học. Những động tác biểu diễn khó, đòi hỏi quá trình rèn luyện, thử thách cũng không làm nản lòng cô học trò “kỳ quái” này.

Và nhờ có lớp học Dance Sport, My bỗng trở nên năng động, tự tin hơn. “Bé dám xung phong phát biểu bài trên lớp, tự tin tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, thậm chí bé còn phát triển tư duy năng khiếu vượt trội khi tham gia tự biên đạo và dàn dựng cho các bạn của mình những tiết mục nhảy múa ở trường và ở câu lạc bộ. Đồng thời, bé cũng hoạt bát hơn trong giao tiếp…”, mẹ Hà My cho biết. Hầu hết các thầy cô và bạn bè ở trường Tiểu học Hoàng Diệu (Hà Nội), nơi Hà My đang theo học đều yêu quý tính cách và tài năng của cô bé. Mọi người ủng hộ, động viên và hỗ trợ My tham gia cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2016 lần này với rất nhiều kỳ vọng.

Hai bé luyện tập chuẩn bị cho Đêm chung kết
Hai bé luyện tập chuẩn bị cho Đêm chung kết

Còn cậu học trò tinh nghịch Như Minh, học sinh lớp 5 trường tiểu học Ba Đình (Hà Nội) tham gia lớp học của cô Thu Hương từ khi lên 8. Thuở đó, Như Minh chỉ đến lớp vì tính ham chơi, chưa thích và có đam mê gì với dancesport. Với kinh nghiệm dày dặn, cô Thu Hương đã nhìn thấy năng lực của cậu bé, thuyết phục cậu học trò tham gia thi đấu để được cọ xát, thêm tự tin…

Mẹ của Như Minh cho biết, chị rất vui vì con trai mình có một niềm đam mê cháy bỏng và hướng thiện như vậy. Chị tin rằng tinh thần tích cực ấy sẽ là một hành trang tốt giúp con rất nhiều trong học tập và trong cuộc sống.

Bằng tình yêu với dansport, vượt qua bao rào cản, đôi bạn Hà My - Như Minh đã gặt hái được rất nhiều thành công với hàng loạt huy chương, cúp vàng, bạc, đồng tại các giải đấu lớn nhỏ trong nước như: Giải vô địch quốc gia năm 2015, Giải cúp các CLB Toàn quốc năm 2015, Giải Khiêu Vũ Thể Thao Hà Nội mở rộng... Hy vọng cặp đôi này sẽ đi xa hơn tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2016.

Gắn bó cùng nhau nhiều năm, hai vũ công nhí giờ đã bước lên sân khấu Vietnam’s Got Talent 2016, kể câu chuyện tình yêu từ thuở ấu thơ của mình với dancesport trên sân khấu, với khát vọng truyền cảm hứng yêu nghệ thuật tới các bạn bè đồng trang lứa.


Ý kiến bạn đọc