Top 18 Hoa khôi Áo dài ra mắt, Diệu Ngọc ghi điểm ấn tượng

08:29, 06/04/2016
|

(VnMedia) - Trương Thị Diệu Ngọc tiếp tục lọt Top 18 Hoa khôi Áo dài năm nay và khá nổi bật trong dàn thí sinh của mùa giải thứ hai.

Ở mùa thi thứ hai, 18 thí sinh sẽ cùng nhau trải qua hành trình dài 65 ngày, chia theo 9 tuần với 9 chủ đề khác nhau. Qua mỗi tuần, với sự tham gia hướng dẫn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, các thí sinh sẽ có cơ hội trau dồi những kiến thức và những kỹ năng cần thiết để tiến tới chinh phục ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016. 

Trải qua vòng tuyển chọn gắt gao, 18 cô gái xinh đẹp đến từ mọi miền đất nước đã được gọi tên để chính thức bước vào Lâu đài sắc đẹp, đó là Ngô Thị Việt An (Bình Thuận), Phạm Võ Tú Quyên (Tiền Giang), Đặng Lâm Giang Anh (Đồng Nai), Nguyễn Thị Thuỳ Vân (Tiền Giang), Nguyễn Thị Quỳnh Nga (Hà Nội), Phạm Thị Anh Thư (Hà Nội), Ngô Thuỵ Thanh Vy (TP.HCM), Phan Thị Thu Phương (Đồng Nai), Huỳnh Thị Yến Nhi (TP.HCM), Nguyễn Thị Thanh Khoa (TP.HCM), Chế Nguyễn Quỳnh Châu (Đà Lạt), Nguyễn Phương Thanh Vy (TP.HCM), Trương Thị Diệu Ngọc (Đà Nẵng), Đào Thị Ngọc Huyền (Sóc Trăng), Phạm Ngọc Phương Linh (TP.HCM), Đỗ Trịnh Quỳnh Như (TP.HCM), Phạm Thị Thu Quyên (Buôn Mê Thuột) và Lê Thanh Như (Bình Dương). 

Trương Thị Diệu Ngọc
Trương Thị Diệu Ngọc

Trong số 18 cô gái ở nhà chung, có nhiều gương mặt mới và vô cùng bỡ ngỡ với sàn catwalk. Tuy nhiên, một vài gương mặt quen có thể nhận ra ngay ở mùa giải năm nay. Trong đó nổi bật là Trương Thị Diệu Ngọc đến từ Đà Nẵng. Cô gái này từng được đánh giá cao ở mùa giải đầu tiên và sở hữu chiều cao nổi bật. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, thừa cân nặng và sự thiếu kinh nghiệm, thiếu tự tin khiến cho cô gái này chưa có được thành tích. Từng trải qua những thử thách gắt gao ở mùa 1, có thời gian chinh chiến Hoa hậu Việt Nam nên Diệu Ngọc được kỳ vọng năm nay sẽ lập kỳ tích, nếu không thể là Hoa khôi thì cũng ít nhất lọt vào Top 5 chung cuộc. 

Chế Nguyễn Quỳnh Châu
Chế Nguyễn Quỳnh Châu

Chế Nguyễn Quỳnh Châu cũng là gương mặt quá quen thuộc. Trưởng thành từ Vietnam's Next Top Model và nổi bật khi là bạn gái của quán quân Quang Hùng, Quỳnh Châu cũng từng thi Hoa hậu Việt Nam. Gương mặt sáng sân khấu và sự tự tin vốn có sẽ là lợi thế cho Quỳnh Châu trước dàn thí sinh năm nay. 

Năm nay, bên cạnh quyền đại diện Việt Nam tham gia 3 cuộc thi lớn là Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International) và Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational), top 5 còn có cơ hội tranh tài tại 2 đấu trường sắc đẹp quốc tế là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế (Miss Grand International) và Hoa hậu Du lịch Quốc tế (Miss Tourism International).

Đến từ khắp mọi miền đất nước, 18 cô gái xinh đẹp, trong đó, có những gương mặt đã làm quen với sàn diễn thời trang, nhưng không ít ứng viên hoàn toàn xa lạ với sân khấu. Chính vì vậy, để có màn ra mắt ấn tượng và đặc sắc trong đêm nay, top 18 đã có những ngày tập luyện vô cùng vất vả cùng các chuyên gia catwalk và chuyên gia dàn dựng của chương trình. Và những nỗ lực đó đã được đền đáp với màn giới thiệu vô cùng đặc sắc của các ứng viên trong trang phục của thương hiệu Sơn Collection, được dàn dựng bởi Chuyên gia dàn dựng Alexander Tú, cùng sự hỗ trợ bởi vũ đoàn The Lyricist.

Vừa là giám khảo, vừa đóng vai trò cố vấn cho chương trình, siêu mẫu Hà Anh đánh giá cao sự tự tin của top 18: “Ở lứa tuổi 18, 19 ngày xưa Hà Anh không có được sự tự tin như thế này. Chính vì vậy, đây sẽ là bước khởi đầu rất tốt của các bạn, cùng với cơ hội được đào tạo trong Lâu đài sắc đẹp, chắc chắn các bạn sẽ trở thành những gương mặt nổi trội nhất trong tương lai”. Trong khi đó, là người tiếp xúc và làm việc với các thí sinh trước khi bước vào đêm trình diễn đầu tiên, Henri Hubert lại rất tự hào và mong muốn “giành một tràng pháo tay dành cho các thí sinh bởi hầu hết các thí sinh ở đây chưa từng có kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu và kinh nghiệm catwalk” thế nhưng các ứng viên đã vượt qua tâm lý lo lắng để trình diễn một cách tự nhiên và thoải mái trên sân khấu. Đối với đạo diễn Lê Hoàng, trong vai trò giám khảo chọn lựa các thí sinh từ những vòng ngoài, anh chia sẻ, 18 gương mặt xuất hiện trong đêm trình diễn này đều là những ứng viên tiềm năng về ngoại hình, trí tuệ và cả nhan sắc. Anh tin rằng những cô gái được lựa chọn giữ lại sẽ có những thay đổi bất ngờ và mang đến những ngạc nhiên cho chính họ lẫn khán giả theo dõi chương trình.

Nếu 18 cô gái gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi sự tự tin khi giới thiệu bản thân trong phần mở màn, thì trong phần trình diễn áo dài, các cô gái lại biến hoá vô cùng duyên dáng và uyển chuyển trong bộ sưu tập mang tên "Lúng liếng" của Nhà thiết kể Thủy Nguyễn. Những đường nét thiết kế tinh tế cùng hoa văn đầy màu sắc đã giúp các thí sinh phô diễn nét đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại trong tà áo dài.

Chia sẻ về phần trình diễn này của top 18, nếu giám khảo Hà Anh cho rằng ban đầu cô thấy lo lắng thế nhưng khi chứng kiến các cô gái bước ra sân khấu rất duyên dáng và xinh đẹp trong tà áo dài, cô cảm thấy rất tự hào về những nỗ lực của họ trong việc luyện tập suốt những ngày qua. Đối với đạo diễn Lê Hoàng, anh lại cảm thấy khó xử “nếu ngay thời điểm này, cuộc thi kết thúc và phải tìm ra một hoa khôi thì chắc chắn tôi sẽ không biết phải lựa chọn ai”.

Ở phần trình diễn cuối cùng, 18 nhan sắc của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 đã có phần thể hiện khá thành công với màn trình diễn trang phục dạ hội rất lộng lẫy của nhà thiết kế Anh Thư với thương hiệu Joli Poli. Dù lần đầu bước lên sân khấu lớn, những bỡ ngỡ và lúng túng là điều không tránh khỏi những các cô gái đã hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo ở màn trình diễn khép lại chương trình.

 

Dành lời nhắn nhủ đến các thí sinh trong top 18 sau phần trình diễn trang phục dạ hội, với đạo diễn Lê Hoàng, anh cho rằng việc trình diễn trong đêm mở màn “không phải là điều quá vĩ đại, nhưng cũng không phải quá đơn giản”. Giờ đây, khi đã đến với cuộc thi, mỗi thí sinh không chỉ sống riêng cho bản thân, gia đình mà “các bạn phải sống cho hàng triệu người”. Trong khi đó, siêu mẫu Hà Anh lại cho rằng, việc trình diễn trang phục dạ hội là một trong những phần trình diễn khó nhất bởi trang phục dạ hội rất cồng kềnh, nhiều phụ kiện và khó đi. “Chính vì vậy, chúng tôi có thể nhìn thấy rõ áp lực trên gương mặt của các em. Tuy nhiên, đây là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được. Đó là lý do vì sao chúng tôi ở đây để giúp các em” .Bên cạnh đó, theo nữ giám khảo, “nếu anh Lê Hoàng cho rằng các bạn phải sống cho hàng triệu người” thì với chị, mỗi thí sinh cần thể hiện cá tính của riêng mình để tạo nên dấu ấn riêng tại các cuộc thi nhan sắc.

Bên cạnh các phần trình diễn của top 18, sự góp mặt của ca sĩ Hoàng Quyên với ca khúc Bài hát cho em của nhạc sĩ Đỗ Bảo và Quốc Thiên với một sáng tác của nhạc sĩ Anh Tuấn đã mang đến một không khí vô cùng sôi động cho chương trình.

Kết thúc Liveshow mở màn, 18 gương mặt sáng giá nhất của Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới 2016 sẽ chính thức bước vào Lâu đài sắc đẹp, bắt đầu cho hành trình khổ luyện với nhiều thử thách cam go phía trước để chạm tay đến chiếc vương miện cao quý. Cận cảnh quá trình học tập và rèn luyện của các ứng viên sẽ được phát sóng hàng ngày vào lúc 19g55 trên kênh VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc