Tín đồ thời trang bị quyến rũ bởi các nhà tạo mẫu Pháp

08:37, 26/04/2016
|

(VnMedia) Đêm diễn thứ ba của "VietNam International Fashion Week 2016", hai nhà tạo mẫu nổi tiếng đến từ Pháp và Singapore đã mang đến bữa tiệc thời trang thượng lưu những bộ sưu tập Couture cao gấp, nức lòng sự mong chờ của giới mộ điệu thời trang Việt Nam.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 đánh dấu sự trở lại của NTK người Singapore - Frederick Lee, sau khi ông gây ấn tượng với các tín đồ thời trang Việt ở sự kiện này cách đây 2 năm. Được mệnh danh là nhà thiết kế của các ngôi sao hàng đầu TVB, trang phục của ông được ví như những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong những bảo tàng danh giá, toát lên sự tráng lệ, công phu

 

Không mang đến Tuần lễ thời trang lần này những thiết kế ứng dụng như một số nhà thiết kế khác, Frederick Lee dẫn dắt người xem vào thế giới thời trang dạ hội cao cấp với các mẫu đầm dáng đuôi cá hay kỹ thuật tạo phom dáng kỳ công.

Gam màu chủ đạo của bộ sưu tập là sự chuyển động giữa các sắc màu từ trắng ánh bạc, hồng phấn thanh lịch đến gam màu đậm tím đậm, xanh ngọc bảo sâu thẳm. Chi tiết phát sáng lấp lành trên bề mặt chất liệu sequin được ví tựa “ánh sáng thiên đường.” Phong cách trang điểm triết vị lai với mặt nạ được làm từ ren và lưới đính hoa và đá quí 3D.
 

NTK
NTK người Singapore - Frederick Lee

Khó có thể rời mắt bất cứ thiết kế nào trong 36 bộ trang phục được trình làng, các mẫu thiết kế của nhà mẫu gốc Sing tập trung nhấn mạnh việc lựa chọn và xử lý bề mặt chất liệu. Khả năng sáng tạo thể hiện qua họa tiết cùng kỹ thuật đính lông, thêu hoa, trang trí cầu kỳ. Hiệu ứng phủ kim sa, pha lê, trên nền ren xuyên thấu mang đến cho người xem cảm giác choáng ngợp, xa hoa. Thiết kế đáng chú ý nhất trong đêm diễn thứ ba không thể kể thiếu là những chiếc đầm đuôi cá tôn đường cong tuyệt mỹ, không kém phầm quyền lực với áo choàng vải tuyn óng ánh, kim sa đính lông đà điểu kì công.

Kỹ thuật tạo khối 3D và xử lý chất liệu luôn là yếu tố cơ bản mang đến sự thành công cho tất cả các bộ sưu tập của nhà thiết kế gốc Á. Hơn 18 năm trong nghề và tiếp nhận nền văn hóa giao thoa Á-Âu, sự tỉ mỉ trong cách chi tiết đính đá nổi, xếp ren và ruy-băng luôn được giới chuyên môn thán phục.

Là một trong hai nhà thiết kế đến từ kinh đô thời trang danh tiếng thế giới: Paris. Eymeric Françoism, những bộ bộ sưu tập của anh đều mang sắc màu gothic của những câu chuyện thần tiên đầy bí ẩn, nơi có những nàng tiên Celtic kiều diễm cho đến những kẻ hút máu phong cách vị lai đầy hắc ám.
 

Bị hấp dẫn bởi các nhân vật thần thoại, trong mỗi thiết kế của Eymeric là cả cả một thế giới viễn tưởng, nơi anh tự do sáng tạo vượt qua mọi rào cản thời trang ngay cả với những trang phục ứng dụng. Bộ sưu tậpNhững khát khao thầm kín nhà thiết kế gốc Pháp trình làng đến khán giả Việt Nam lần này lấy đen làm tông nền chủ đạo để nổi bật những line màu nguyên bản như vàng, hồng xanh. Những thiết của nhà mẫu trẻ vẫn tỏa sáng bởi những chi tiết cầu kỳ của nghệ thuật kiến trúc và triết vị lai.

Phong cách lãng mạn ‘Parisian Style’ – những cô gái Paris thành thị được thể hiện rõ nét qua từng thiết kế hiện đại, đặc biệt là những bộ cánh phong cách couture sáng tạo trong trang phục tuxedo cá tính đến những chiếc đầm dạ hội ôm sát được thêu nổi cầu kỳ, những chiếc váy ren xuyên thấu xẻ sâu khơi gợi đầy nhục cảm.
 

NTK
NTK người Pháp Eymeric Françoism

Nhà thiết kế còn tập trung khai thác những chất liệu đặc biệt như da nhân tạo, nhựa tổng hợp để tạo nên sức hút riêng bí ẩn cho BST của mình. Ý tưởng mới lạ từ trang phục đến từ những chi tiết thêu nổi, đính đá, những chiếc khuy đính và khoá kéo. Xuyên suốt bộ sưu tập lần này, những dải khóa kéo khi được tạo khối nổi như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, khi được đính thành những dải già trên trang phục mang đến cho từng bước chân của người mẫu một phong phong thái uyển chuyển, thướt tha.


Ý kiến bạn đọc