Tiến Đạt giữ vững ngôi đầu tại Cuộc đua kỳ thú

09:17, 15/04/2016
|

(VnMedia) - Với thành tích “khủng” từ đầu chặng, đội Xanh lá đang nắm giữ “kỷ lục” ngang ngửa với đội “Siêu Saya” Nhật Anh - Ngọc Anh của mùa trước khi cán đích đầu tiên ba lần liên tiếp ngay từ đầu mùa. 

Trong tập 3 Cuộc đua kỳ thú, với lộ trình đầu tiên xuất phát từ Mù Cang Chải, các đội đua di chuyển bằng xe máy tìm đường đến thửa ruộng bậc thang hình mâm xôi trong bức ảnh để chụp một bức hình tượng tự như bức ảnh chương trình cung cấp. Sau đó, 9 đội chơi đi tìm nơi giấu mật thư - một thử thách trí tuệ đầu tiên từ đầu mùa. 

Kết thúc việc giải mã, các đội chơi tìm đường đến điểm đánh dấu của chương trình tại kilomet số 10 trên cung đường hướng về xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đội chơi phải xếp củi thành bó và gánh theo số ký được chương trình qui định về nhà của ông Ly Xe Hờ tại bản Nhìu Cồ San.

Lộ trình giải mật mã ở Sapa

Với con đường dốc hướng lên bản Nhìu Cồ San, đội Hồng tiếp tục thể hiện sự thông minh khi là đội đua có cách xếp củi đúng và chắc chắn nhất. Họ bứt phá lên vị trí thứ 2 chỉ sau Xanh lá. Đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh và Mâu Thuỷ đã không nhất trí và hài lòng về nhau ngay từ đầu Lộ trình. Đội Tím của Song Ngư – Trúc Như cũng bị tụt xuống phía sau vì Song Ngư gặp khó khăn với những thanh củi buộc chưa chặt. 

Đội Hồng bứt phá ở thử thách gánh củi
Đội Hồng bứt phá ở thử thách gánh củi

Với lụa chọn kép, đội chơi lựa chọn giữa Bánh và Tóc. Với Bánh, các đội chơi phải làm 3 chiếc bánh giầy được làm từ vừng đen và nếp nương giã nhuyễn rồi gói trong lá chuối non. Đội Xanh lá, Xanh dương, Đỏ, Tím và Xám chọn thử thách này. Tuy nhiên, đến cuối cùng chỉ có đội Xanh lá và Đỏ chịu “ở lại” với Bánh, trong khi Xanh dương, Tím và Xám đều đồng loạt chuyển sang Tóc vì cho rằng Tóc dễ hơn. Đang đứng ở vị trí áp chót nhưng việc đội Xám bỏ Bánh chọn Tóc đã khiến đội này bị rơi xuống vị trí cuối cùng. Mặc cho Mimi khuyên không nên qua Tóc nhưng Richie nghĩ Tóc sẽ tốt hơn. Điều này làm Mimi thất vọng, nổi giận rồi khóc nức nở vì quyết định sai lầm của Richie.

Đội Xám gặp mâu thuẫn khi lúng túng trong lựa chọn Kép
Đội Xám gặp mâu thuẫn khi lúng túng trong lựa chọn Kép

Với Tóc, đội chơi nhuộm tóc, tết tóc bằng dụng cụ do chương trình cung cấp. Sau khi làm xong 1 trong 2 thành viên phải đội tóc lên đầu. Đội Cam, Hồng, Xanh ngọc, Xanh dương, Nâu, Tím, Xám chọn thử thách này.Với mô tả nhiệm vụ khá đơn giản nhưng việc làm tóc lại không hề đơn giản. Sau khi nhuộm tóc, công đoạn phơi khô tóc thậm chí mất nhiều thời gian hơn công đoạn chờ xôi chín trong lựa chọn Bánh. Mâu Thủy đội Xanh ngọc do quá cẩn thận nên đã làm rối tóc thành “một cái gì đó không thể nhận ra” như lời Sơn Ngọc Minh. Đội Nâu của Anh Tuấn – Pông Chuẩn tiếp tục bất đồng, lớn tiếng với nhau. Đội Tím của Song Ngư – Trúc Như phải đi nhuộm lại tóc còn đội Xám liên tiếp day dứt và buồn bã vì đã đổi nhiệm vụ.

Sau một ngày đua dài với 4 thử thách liên tiếp, các đội tiến sang ngày mới với Lộ trình cuối cùng diễn ra tại một bãi đất trống đầu bản Nhìu Cồ San. Lộ trình này là thử thách bập bênh để lấy mật thư được treo trên đầu ngọn nêu. Các đội chơi gặp nhiều trở ngại trong thử thách này khi có sự chênh lệch cân nặng giữa hai thành viên khiến bập bênh khó thăng bằng, không đọc kỹ yêu cầu mật thư dẫn đến bất đồng, nỗi sợ độ cao, không đủ lực để đẩy bập bênh, không hạ chân chạm đất…

Các thí sinh
Các đội chơi gặp nhiều trở ngại trong thử thách này khi có sự chênh lệch cân nặng giữa hai thành viên khiến bập bênh khó thăng bằng, không đọc kỹ yêu cầu mật thư dẫn đến bất đồng, nỗi sợ độ cao, không đủ lực để đẩy bập bênh, không hạ chân chạm đất…

Bên phía đội Xanh ngọc, Mâu Thuỷ và Sơn Ngọc Minh chỉ nói đúng một câu duy nhất trong cả 4 lần thực hiện bập bênh. Sau khi nhận mật thư về đích, Sơn Ngọc Minh đã dừng lại xin lỗi Mâu Thủy. 

Đội Xanh lá của Lincoln - Tiến Đạt tiếp tục khẳng định mình không có đối thủ khi lại tiếp tục giẫm thảm ở vị trí đầu tiên. Tiếp đó, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh - Thuỳ Dung đã có cuộc bứt phá từ vị trí thứ 5 của chặng trước lên vị trí thứ 2 ở chặng này. Đội Nâu, Xanh dương, Hồng, Xanh ngọc cũng có một chặng đua đáng nhớ và “điểm danh” với MC Huy Khánh lần lượt ở vị trí 3 - 4 - 5 - 6.

Đội Cam của Pha Lê - Hà Việt Dũng đã bị tuột mất 5 hạng ở chặng đua này.Từ vị trí thứ 2 ở chặng trước, họ rơi xuống vị trí thứ 7. Tiếp đó, đội Tím giẫm thảm áp chót chỉ trước đội Xám của Richie - Mimi. May mắn cho đội Xám, đây là chặng đua không loại nhưng họ sẽ bị tịch thu tiền di chuyển ở chặng sau. Điều này là một sự trùng hợp bất ngờ với đội Xám vì trong Cuộc đua kỳ thú mùa đầu tiên, Richie - Mimi cũng về cuối ở một chặng đua và bị tịch thu toàn bộ tiền di chuyển trong chặng tiếp theo

Kết thúc những chặng đua lạnh giá ở Tây Bắc, các đội chơi sẽ tiến về vùng “nắng ấm” và dần tiến về khu vực miền Trung, miền Nam của đất nước. Tập tiếp theo với chặng 4 của Cuộc đua kỳ thú sẽ lên sóng vào 21h10 thứ năm, ngày 21/04 đồng thời trên cả hai kênh VTV6, VTV9 và phát lại vào 10h00 Chủ nhật, ngày 24/04 trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc