Sao Mai Hồng Nhung đầu tư 2 năm ra bộ CD khủng

08:19, 25/04/2016
|

(VnMedia) - Để có được bộ sản phẩm 3 CD độc đáo "Công - Nông - Binh", Sao Mai Hồng Nhung tiết lộ cô và ông xã kiêm Giám đốc sản xuất âm nhạc Minh Kiên đã có những lúc bất đồng tới ức chế!

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một ca sỹ phát hành bộ 3 CD độc đáo với 3 mảng đề tài khác nhau, qua nhiều ca khúc nổi tiếng được đông đảo công chúng yêu thích, đó chính là Sao Mai Hồng Nhung cùng bộ CD có tên Công – Nông – Binh.

Đây là bộ tuyển tập của ca sỹ Hồng Nhung – giải Nhì Sao Mai dòng nhạc thính phòng 2009. Công – Nông – Binh gồm 3 CD, mỗi sản phẩm gồm 10 ca khúc về các giai cấp: Công nhân, Nông dân, Quân nhân. Bộ sản phẩm này Hồng Nhung gửi đến công chúng như một lời chào mừng nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng đất nước 30/4, quốc tế lao động 1/5 và chào mừng dịp bầu cử đại biểu quốc hội khoá 14 sắp tới.

Sau những sản phẩm âm nhạc mà tự nhận là mờ nhạt, Hồng Nhung đã quyết một dự án lớn, ra mắt bộ 3 CD hoành tráng được thực hiện ròng rã 2 năm trời. Đây cũng là sản phẩm kỷ niệm 15 ca hát của Hồng Nhung và 6 năm đứng trên bục vinh quang của giải Sao Mai, bước ra sân khấu lớn trở thành ca sỹ chuyên nghiệp. Cũng thông qua sản phẩm âm nhạc hoành tráng này, Hồng Nhung muốn thể hiện tình yêu đối với quê hương đất nước bằng khả năng của bản thân thông qua các sản phẩm âm nhạc. Cô cũng muốn tiếng hát của mình sẽ đến được với đông đảo công chúng hơn, sâu rộng nhiều thành phần khán giả hơn.

Bộ 3 CD gồm các bài hát quen thuộc, nổi tiếng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích. Những bài hát này được phối khí mới mẻ để phù hợp với thời đại, thậm chí có những ca khúc thường được “mặc định” cho giọng nam nhưng đã được “làm mới” để phù hợp với tiếng hát Hồng Nhung như Người chiến sỹ ấy, Bài ca xây dựng (Hoàng Vân)…Cộng tác với bộ sản phẩm này của Hồng Nhung chính là những nhạc sỹ phối khí hàng đầu Việt Nam hiện nay như Trần Mạnh Hùng, Hoàng Lương, Huyền Trung, Hoàng Trung, Xuân Hiểu, Phúc Trường…

Trong bộ sản phẩm này, Hồng Nhung còn thể hiện cùng với những khách mời, cũng là những ca sỹ nổi tiếng như NSƯT Quốc Hưng (Trưởng khoa thanh nhạc Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam), Đăng Dương, Khánh Linh,Hoàng Tùng giải nhất Sao Mai 2003,nhóm Belcanto, nhóm Tiamo hay sự tham dự của cây violon Thành Công…Đây chính là những vị khách mời tăng thêm sự hấp dẫn của bộ sản phẩm ấn tượng này.

Để có được sản phẩm ưng ý khi hai con vẫn còn nhỏ, Hồng Nhung chia sẻ hầu hết những ca khúc trong CD đều được thu âm vào ban đêm khi hai con đã ngủ. Nhưng thật may cô có ông xã tâm lý, luôn sẵn lòng ủng hộ vợ cùng sự giúp đỡ của ông bà nên mọi việc đã có thể hoàn thành đúng kế hoạch.

Hồng Nhung tiết lộ, để thu được album dầy dặn, cô phải lên ý tưởng và đầu tư thời gian suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, có nhiều ca khúc sau thời gian gần 2 năm cô đã phải thu âm lại hoàn toàn do sức khỏe yếu sau sinh. 

Hồng Nhung cùng ông xã Minh Kiên
Hồng Nhung cùng ông xã Minh Kiên

Có được ông xã làm Giám đốc sản xuất âm nhạc cho mình, đó là một thuận lợi vô cùng to lớn. Tuy nhiên, cô cũng chia sẻ, vì cùng là nghệ sĩ nên cá tính nhiều khi có thể dung hòa: "Nhiều khi làm việc không tránh được sự ức chế. Có lúc chênh nhau về quan điểm mà không thể tìm được tiếng nói chung. Những lúc như vậy chúng tôi chọn cách dừng thu âm và cùng ngồi lại để tìm ra điểm dung hòa nhất".

Còn ông xã của Hồng Nhung cũng không tếu táo chia sẻ: "Ca sĩ nào cũng muốn có cá tính âm nhạc nhưng nhiệm vụ của Giám đốc sản xuất là phải định hình phong cách âm nhạc chuẩn mực nhất. Chúng tôi luôn có sự giằng xé giữa cá tính và nghệ sĩ và sự thẩm mỹ chung nhất của album. Và đương nhiên là tôi cũng phải tìm ra sự dung hòa nhất nếu không chắc phải ra sân mà ngủ!". (Cười)

Là một người khá cầu toàn trong từng bước thực hiện, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ như thiết kế trang bìa với màu và hình ảnh lá cờ đỏ búa liềm của Tổ quốc, hay những ca khúc chưa ưng ý sẽ được thu âm, chỉnh sửa lại nhiều lần đến khi nào hoàn thiện mới dừng. Cũng may mắn khi gia đình có phòng thu riêng nên những công đoạn thực hiện tác phẩm bớt đi phần nào khó khăn dưới sự ủng hộ của người thân và bạn bè. Đây chắc chắn sẽ là một sản phẩm âm nhạc mới lạ, thể hiện tình yêu và trách nhiệm của Hồng Nhung gửi đến khán giả yêu mến mình nhân 30/04 – 1/5, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của cô trong thời gian tới.


Ý kiến bạn đọc