Nhạc sĩ Đức Trí thán phục tài năng Got Talent đánh trống 8 tuổi

08:01, 01/04/2016
|

(VnMedia) - Tài năng, độc đáo và được đánh giá là nhân tố sáng giá nhất mùa giải Got Talent năm nay, cậu bé đánh trống 8 tuổi Trọng Nhân sẽ tái ngộ khán giả trong bán kết 4 với nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn hơn.

Tuần này, 7 thí sinh tiếp theo của top 49 sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi “bảng đấu” thứ tư này tập hợp rất nhiều thí sinh gây ấn tượng sâu sắc ở vòng loại sân khấu, đó là: sự quay trở lại của cậu bé đánh trống Nguyễn Trọng Nhân với màn biểu diễn “khuynh đảo” sân khấu Got Talent và là chủ nhân nút vàng của giám khảo Huy Tuấn; người mẹ khiếm thị và người con vũ công từng làm lắng động khán giả Mỹ Lệ - Văn Huân; các chàng trai 6 múi với bộ môn thể thao đường phố Bar Times; ảo thuật gia với biệt tài “đánh lừa” giám khảo rất tài tình Phúc Thịnh, thí sinh hát chèo Đào Duy Linh; chàng trai độc tấu đàn nguyệt Đỗ Trung Lương và giảng viên Đại học với niềm đam mê âm nhạc Lê Thị Phương Thảo. Với những cái tên “nặng ký” như thế, cơ hội để giành lấy tấm vé vào vòng Chung kết đang chia đều cho tất cả các tiết mục.

Trọng Nhân
Trọng Nhân

Một trong những tài năng nhí có khả năng “gây bão” ngay lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Got Talent là cậu bé đánh trống 8 tuổi Nguyễn Trọng Nhân. Phần biểu diễn của Trọng Nhân được Trấn Thành khen là “tiết mục hấp dẫn nhất” còn giám khảo Huy Tuấn lần đầu tiên đứng khỏi ghế để nhún nhảy theo Trọng Nhân trong suốt 4 năm làm giám khảo. Là chủ nhân nút vàng quý giá từ giám khảo Huy Tuấn, Trọng Nhân sẽ chính thức trở lại đêm Bán kết 4 và là một đối thủ đáng gờm đối với tất cả các thí sinh còn lại.

Là một cậu bé nhút nhát ngoài đời những mỗi lần cầm dùi đánh trống là Trọng Nhân trở thành con người khác hẳn: tự tin, nhiệt huyết, say mê và tràn đầy năng lượng. Trọng Nhân chia sẻ về tiết mục sắp tới: “Con không tập nhiều cho tiết mục, con cứ đánh trống hết mình như con vẫn đánh thôi. Con rất vui khi nghe ban giám khảo khen. Các bạn ở lớp cũng chúc mừng con, thầy cô cũng khen ngợi con, con sẽ chơi trống thật hay ạ”. Trong quá trình chuẩn bị cho đêm bán kết, Trọng Nhân cũng khiến nhạc sĩ Đức Trí – giám đốc âm nhạc của Vietnam’s Got Talent 2016 cực kỳ ấn tượng: “Đây thực sự là tài năng. Ngoài  kỹ năng chơi trống thì cái tôi ấn tượng ở cậu bé là tinh thần của người chơi trống, đầy năng lượng và nhiệt huyết. Với “đà” này tôi dự đoán Trọng Nhân sẽ tiếp tục được khán giả yêu mến và có thể đi rất xa ở Got Talent lẫn trong tương lai”.

Hai mẹ con Mỹ Lệ - Văn Huân
Hai mẹ con Mỹ Lệ - Văn Huân

Câu chuyện về người con vũ công khiêu vũ cùng người mẹ khiếm thị và tình cảm giữa hai mẹ con Mỹ Lệ - Văn Huân đã gây xúc động mạnh cho khán giả khi đón xem vòng loại sân khấu. Vẫn giản dị, mộc mạc, chân thành như những ngày đầu đến với chương trình, cô Mỹ Lệ và Văn Huân vẫn coi sân khấu là cơ hội để tạo ra những ký ức, kỷ niệm đẹp của hai mẹ con, Văn Huân chia sẻ: “Mẹ cứ thoải mái, thư giãn, mẹ thấy vui là được rồi”. Đối với cô Mỹ Lệ, có cơ hội tiếp tục đồng hành cùng Got Talent là một may mắn cũng như là điều ý nghĩa mà cô có thể làm với con trai. Một tiết mục về tình mẹ con cũng sẽ được cô Mỹ Lệ và Văn Huân kể trên sân khấu Bán kết 4 sắp tới bằng những động tác khiêu vũ từ tâm hồn của hai mẹ con.

Đại diện duy nhất của bộ môn nghệ thuật đường phố gây “thương nhớ” của năm nay là các chàng trai 6 múi Bar Times. 7 thành viên với tuổi đời còn rất trẻ từ 17-18 tuổi sẽ là những “chiến binh” mang đến phần trình diễn đặc sắc, mạnh mẽ và khoả khoắn sắp tới. Đang là lứa tuổi học sinh, sinh viên nên vấn đề lớn các bạn đối mặt là thời gian tập luyện. Tuy nhiên, vượt lên trở ngại đó, nhóm Bar Times đã chuẩn bị những động tác phối hợp nhóm độc đáo để phô diễn khả năng của mình.

Nhóm Bar Times
Nhóm Bar Times

Thí sinh Đào Duy Linh đến từ Thái Bình được cho là thí sinh “mạo hiểm nhất từ trước đến nay” bởi anh đang thử sức với một loại hình nghệ thuật khác hẳn nghệ thuật chèo anh theo đuổi bấy lâu: cải lương. Đào Duy Linh đã thuyết phục ban giám khảo bởi tiết mục chèo ở vòng loại sân khấu, anh cũng đã chuẩn bị một tiết mục chèo khác để trình diễn ở vòng bán kết. Tuy nhiên, anh lại đổi tiết mục dự thi vào phút chót khi chọn cải lương của miền Nam để biểu diễn, anh cho biết: “Tôi yêu cải lương lâu rồi nhưng ở quê tôi ít ai nghe cải lương nên tôi không có cơ hội biểu diễn. Giờ vào Sài Gòn thi thì tôi cũng nhân cơ hội này cho mình một lần cơ hội xem sao. Tôi cũng có thể nói giọng nam”. Ngay sau đó, anh đã “trổ tài”… nói giọng nam và được các thí sinh miền Nam khác “chấp nhận” là “khá giống”.

Ảo thuật gia Phúc Thịnh lại gặp khó khăn ngay trong đêm bán kết sắp tới bởi anh đang bị chấn thương ở tay. Tuy nhiên, anh cho biết vẫn cố gắng để có một tiết mục ảo thuật xuất sắc lần này để khẳng định bản thân mình. Đối với Phúc Thịnh, các ảo thuật gia ở Việt Nam không có nhiều cơ hội biểu diễn trên sân khấu lớn trước hàng triệu khán giả nên họ sẽ gặp phải vấn đề tâm lý khi phía dưới là khán giả, ban giám khảo và rất nhiều máy quay nhắm thẳng vào mình. Thế nên việc các tiết mục ảo thuật luôn gặp áp lực tâm lý lớn ở Got Talent là điều dễ hiểu. Phúc Thịnh vẫn sẽ trổ tài về ảo thuật cận cảnh và hứa hẹn về một cái kết đầy bất ngờ trong tiết mục lần này.

Phúc Thịnh gặp chấn thương ở tay sẽ ảnh hưởng đến phần thi tại bán kết 4
Phúc Thịnh gặp chấn thương ở tay sẽ ảnh hưởng đến phần thi tại bán kết 4

Bên cạnh đó, giảng viên Lê Thị Phương Thảo của Trường Đại học Thủ Dầu 1 tỉnh Bình Dương cùng anh chàng sinh viên độc tấu đàn nguyệt Đỗ Trung Lương của Học viện âm nhạc Quốc gia cũng đã sẵn sàng cho những tiết mục đầy mong đợi để tranh tài cùng các thí sinh khác. Đều là những người đam mê nghệ thuật nhưng ít có cơ hội trình diễn niềm đam mê của mình, họ sẽ thật sự tận dụng cơ hội lần này để toả sáng trên sân khấu.

Đêm Bán kết 4 với đa dạng thể loại tài năng từ hát, nhảy cho đến chơi nhạc cụ: trống, đàn nguyệt và thể thao đường phố cùng sự bùng nổ của tiết mục từ khách mời ca sĩ Trang Pháp chắc chắn sẽ rất sôi động, hấp dẫn và đặc sắc. Đêm Bán kết 4 được truyền hình trực tiếp trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h15 thứ sáu tuần này, ngày 01/4.


Ý kiến bạn đọc