Nhã Phương, Lan Ngọc thắng lớn tại Cánh Diều Vàng 2015

08:15, 21/04/2016
|

(VnMedia) - Lan Ngọc tiếp tục rinh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim điện ảnh còn Nhã Phương lần đầu giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình tại Cánh Diều Vàng 2015 vừa được trao tối qua (20/4) tại Hà Nội.

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2015 được trao tại Hà Nội trong không gian của Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Khách mời có phần kém đông đúc, chương trình hơi dài so với mọi năm, một số lỗi vẫn có thể nhận thấy trong khâu dẫn dắt của MC và khâu tổ chức, nhưng tựu chung, mùa Diều năm nay có một kết quả khá viên mãn với những người làm điện ảnh.

Hạng mục phim truyện điện ảnh luôn được quan tâm chờ đón nhất. Vì thế, nó bao giờ cũng được trao giải cuối cùng để tăng phần kịch tính cho buổi lễ. Một số những cái tên ban đầu được đặt lên bàn cân ở các hạng mục cũng có khá nhiều bất ngờ. 

Nhã Phương dành Cánh Diều Vàng cho Nữ chính xuất sắc phim truyện truyền hình
Nhã Phương dành Cánh Diều Vàng cho Nữ chính xuất sắc phim truyện truyền hình (Ảnh: Theo Zing)

Ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất, cuộc đua ban đầu không đánh giá cao Thanh Tú trong "Cầu vồng không sắc". Và vốn dĩ sản phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến cũng không phải là cái tên được đưa ra nhiều để bàn luận trong số nhiều những cái tên khủng như kiểu "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" vừa thắng doanh thu vừa thắng Bông Sen Vàng; hay "Trúng số" thắng đậm doanh thu; hay "Cuộc đời của Yến"; "Người trở về" làm báo chí rình rang một thời gian... Vì thế, Thanh Tú có phần lép vế so với San của "Người trở về", với Dustin Nguyễn của "Trúng số", với Trần Bảo Sơn trong "Quyên"... nhưng cuối cùng, Thanh Tú đã thắng thuyết phục với giải Cánh Diều Vàng cho nam chính xuất sắc nhất. 

Nữ chính xuất sắc nhất cũng là cuộc đua khá quyết liệt của các mỹ nữ màn ảnh phải kể đến như Lã Thanh Huyền, Thúy Hằng, Lan Ngọc, Vũ Ngọc Anh... Và ở Cánh Diều Vàng, Ninh Dương Lan Ngọc một lần nữa được vinh danh ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất với vai cô bé bán vé số trong "Trúng số" mà không phải là Thúy Hằng của Bông Sen Vàng. 

Ekip "Trúng số" hẳn sẽ có phần ngạc nhiên tột bậc khi bộ phim của mình vượt qua những cái bóng quá lớn như "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" để lên ngôi vị trí Cánh Diều Vàng cho phim điện ảnh xuất sắc nhất. Đây cũng là bộ phim thắng lớn về doanh thu và được nhiều lời khen ngợi của giới làm nghề. Bộ phim của Dustin Nguyễn cũng từng đại diện cho Việt Nam dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2016. Tuy nhiên, ở Bông Sen Vàng trước đó, bộ phim chỉ dừng ở vị trí giải "Phim truyện điện ảnh do giám khảo lựa chọn". Biên kịch của bộ phim là nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn cũng rinh giải Diều Vàng. 

Ninh Dương Lan Ngọc và Thanh Tú nhận giải Nữ - Nam chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh
Ninh Dương Lan Ngọc và Thanh Tú nhận giải Nữ - Nam chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh (Ảnh: Theo Zing)

Ở hạng mục phim truyện điện ảnh, giải thưởng danh giá được chờ đợi là Đạo diễn xuất sắc nhất đã dành cho Đinh Tuấn Vũ với phim "Cuộc đời của Yến". Anh cũng từng giành được vinh dự này tại mùa giải Bông Sen Vàng vừa tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua. 

Kim Hiền một lần nữa được giới làm nghề khẳng định với vai diễn lẳng lơ trong phim "Mỹ nhân" với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm nay ban tổ chức không trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Giải Triển vọng được trao cho bé Tường - Bùi Trọng Khang với vai cậu em rất thành công trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". 

Ở hạng mục phim truyện truyền hình, fan của "Tuổi thanh xuân" được phen mừng kép khi ngoài bộ phim được vinh danh xuất sắc nhất thì nữ chính do Nhã Phương thủ vai cũng nhận được Diều Vàng 2015. Trong khi đó, bạn diễn của cô trong "Khúc hát mặt trời" là Quang Tuấn dành được Diều Vàng cho Nam chính xuất sắc nhất cùng với nam diễn viên điển trai Việt Anh trong phim "Khi đàn chim trở về". 

Kim Tuyến cũng một lần nữa cầm trên tay chiếc cúp Cánh Diều Vàng với Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim "Tuổi thanh xuân" và diễn viên Trọng Trinh được vinh danh Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim "Mưa bóng mây". 

Cánh Diều Vàng 2015 cũng dành thời gian đầu tiên của lễ trao giải vinh danh nhà biên kịch Hoàng Tích Chỉ bởi những đóng góp suốt đời của ông và nhà giáo nhân dân Lê Đăng Thực, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Sân khấu Hà Nội.

Một số giải thưởng khác của Cánh Diều Vàng 2015:

- Hạng mục phim ngắn: Cách Khác (đạo diễn Lã Tùng Lâm), Dành tặng ông Điều (đạo diễn Nguyễn Hiền Anh).

- Hạng mục Công trình nghiên cứu, lý luận – phê bình điện ảnh: Nghệ thuật tạo hình nghệ thuật – tác giả Đỗ Lệnh Hùng Tú, Tiểu luận Đời sống nghệ thuật – tác giả Trần Luân Kim

- Hạng mục phim khoa học: Dấu tích Sa huỳnh (đạo diễn Huỳnh Ngọc Tú), hạng mục phim tài liệu thuộc về Mẹ ơi, con đã về (đạo diễn Lương Minh Đức).

- Hạng mục đạo diễn phim tài liệu, khoa học xuất sắc: đạo diễn Lương Minh Đức – phim Mẹ ơn con đã về, đạo diễn Vũ Hoài Nam – phim Vận động hoàn hảo.

- Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc: đạo diễn Nguyễn Danh Dũng - phim Khi đàn chim trở về.
 
- Biên kịch xuất sắc hạng mục phim truyền hình: biên kịch Châu Thổ - phim Biệt thự pensee
 
- Hạng mục phim hoạt hình xuất sắc: Đạo diễn - NSƯT Phạm Ngọc Tuấn giành cúp đúp giải thưởng với tác phẩm  Mèo trắng và mèo mun

- Hạng mục Âm nhạc - Âm thanh xuất sắc: Nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý phim Cuộc đời của Yến và đạo diễn âm thanh Trần Mạnh Hoàng phim Cầu vồng không sắc. 

- Hạng mục Quay phim và Họa sĩ thiết kế mỹ thuật phim điện ảnh xuất sắc: Họa sĩ K'Linh trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh  và họa sĩ Phạm Quốc Trung phim Nhà tiên tri.

- Cánh Diều Bạc phim truyện điện ảnh: Cuộc đời của Yến, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Người trở về

- Bằng khen của Hội điện ảnh: Cầu vồng không sắc, Bảo mẫu siêu quậy, Quyên.

 


Ý kiến bạn đọc