Morgan Freeman tham gia siêu phẩm "Ben-hur"

10:31, 07/04/2016
|

(VnMedia) - Siêu phẩm đẫm máu "Ben-hur" sẽ ra mắt khán giả vào tháng 8 tới đây có sự tham gia của nhiều ngôi sao tài năng Hollywood mà nổi bật nhất phải kể đến Morgan Freeman.

Suốt chiều dài phát triển điện ảnh, cái tên Ben-Hur hầu như không xa lạ với các nhà làm phim, nhất là khi tác phẩm này từng nhiều lần chuyển thể lên màn bạc và chiến thắng 11 giải Oscar năm 1960. Phiên bản điện ảnh Ben-Hur lúc bấy giờ dài 212 phút và gây ấn tượng mạnh bởi trường đoạn đua xe tứ mã kinh điển 11 phút, thực hiện hoàn toàn bằng sức người, được đánh giá là vĩ đại nhất lịch sử điện ảnh. Mùa thu năm nay, khán giả yêu nghệ thuật thứ bảy sẽ có cơ hội tái ngộ nhân vật này thông qua phiên bản mang tên Ben-hur do Paramount phát hành.

Lần chuyển thể này của bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng từ kịch bản đến đội ngũ sản xuất và diễn viên. Đảm nhiệm vai trò đạo diễn là Timur Bekmambetov – người từng thực hiện bộ phim thống lĩnh phòng vé năm 2008 Wanted. Giàu kinh nghiệm với các phim điện ảnh và video quảng cáo âm nhạc, Timur còn khéo léo lồng ghép những giai điệu sử thi hùng tráng xen lẫn bí ẩn để mang lại không khí đậm chất La Mã nhất.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1880, kịch bản phim được chuyển thể bởi John Ridley– người từng chiến thắng Oscar hạng mục Kịch bản xuất sắc cho tác phẩm 12 Years A Slave (12 Năm Nô Lệ). Bên cạnh đội ngũ sản xuất chắc tay, Ben-hur còn có sự tham gia của nhiều ngôi sao tài năng Hollywood mà nổi bật nhất phải kể đến Morgan Freeman – diễn viên gạo cội được xem như “báu vật” trên màn bạc, quen thuộc với các tác phẩm nghệ thuật lẫn bom tấn như Unforgiven, Glory, Batman Begins, The Dark Knight…

Câu chuyện về Ben-hur được xem như một bản thiên hùng ca bi tráng giữa hoàng tử Judah Ben-Hur (Jack Huston) và người em trai nuôi Messala – vốn là sĩ quan quân đội La Mã. Buộc tội Ben-Hur mưu phản, Messala đẩy anh trai vào cảnh nô lệ, cách ly với gia đình và người phụ nữ mà chàng yêu (Nazanin Boniadi). Sau nhiều năm lưu đày trên biển, Ben-Hur trở về quê nhà và bắt đầu kế hoạch trả thù đẫm máu.

Ben-Hur dự kiến khởi chiếu ngày 19/8/2016.


Ý kiến bạn đọc