Diệu Ngọc bất ngờ "trượt" khỏi Top 5 xuất sắc của Hoa khôi Áo dài

14:11, 13/04/2016
|

(VnMedia) - Chiều cao và vóc dáng lý tưởng, từng có kinh nghiệm chinh chiến ở các cuộc thi nhan sắc nhưng chân dài đến từ Đà Nẵng Diệu Ngọc lại không nằm trong Top 5 xuất sắc nhất thử thách tuần 2 của Hoa khôi Áo dài.

Diệu Ngọc được đánh giá là đối thủ nặng ký ở mùa giải Hoa khôi Áo dài năm nay. Đứng trong Top 5 đại diện Việt Nam ra thế giới là hoàn toàn có cơ sở, chỉ không chắc, cô gái này liệu có đoạt vương miện Hoa khôi hay không. Vì thế, trong số những gương mặt quen như Diệu Ngọc và Quỳnh Châu luôn nhận được sự chú ý của khán giả. 

Diệu Ngọc
Diệu Ngọc

Trong liveshow tối qua, Diệu Ngọc đã không nằm trong danh sách Top 5 thí sinh xuất sắc nhất thử thách tuần. Điều đó đồng nghĩa với số điểm của Diệu Ngọc do các huấn luyện viên và giám khảo chấm chưa thật sự có con số ấn tượng. Nếu không nỗ lực để có những số điểm đẹp, có thể Diệu Ngọc sẽ sớm rớt khỏi Hoa khôi Áo dài. Trong khi đó, cô gái quen Quỳnh Châu lại đang có những số điểm và sự thể hiện xuất sắc. 

Trong liveshow thứ hai của Top 18, hai giám khảo Lê Hoàng và Henri Hubert đã có một sự bất đồng nhỏ. Ngọc Huyền là thí sinh nhận được "vương miện" từ đạo diễn Lê Hoàng bên cạnh Yến Nhi, Quỳnh Châu là lựa chọn của giám khảo Hà Anh, Henri Hubert. Tuy nhiên, cô cũng là cái tên bị giám khảo Henri trừ một "vương miện" cùng với 2 điểm trừ từ 2 giám khảo dành cho Việt An. Lí giải về lựa chọn đối lập này, giám khảo Lê Hoàng cho biết anh đánh giá dựa trên thần thái và sự tươi tắn khi trình diễn của Ngọc Huyền để trao điểm cộng, trong khi giám khảo Henri lại cho rằng cô gái này chưa phát huy được hết tiềm năng của mình.

Quỳnh Châu lọt Top 5 xuất sắc nhất tuần
Quỳnh Châu lọt Top 5 xuất sắc nhất tuần

Quỳnh Nga là cái tên nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả, nhưng kết quả này không đủ đưa cô vào top xuất sắc cùng với 5 cái tên: Yến Nhi, Thanh Khoa, Quỳnh Châu, Quỳnh Như và Phương Linh.

Việt An và Tú Quyên là 2 cái tên nhận được ít "vương miện" nhất, cả hai phải đối mặt với câu hỏi ứng xử: "Để lựa chọn phong cách riêng cho mình, bạn sẽ lựa chọn theo kiến thức hay tình cảm, vì sao?" Trả lời cho câu hỏi có phần hóc búa này, Tú Quyên cho biết: "Nếu được lựa chọn định hình phong cách cho mình, tôi sẽ chọn theo kiến thức. Khi có kiến thức, mình có thể có được điều tốt đẹp, hiểu biết thuần phong mỹ tục và tạo cho mình một lối sống tốt. Nếu tôi trở thành hoa hậu, đại diện cho một quốc gia để đi thì kiến thức sẽ giúp tôi cân bằng yếu tố bên trong và bên ngoài, để phát triển khả năng và bộc lộ được cảm xúc tốt hơn để mang được hình ảnh tốt đẹp đến đấu trường quốc tế." Ngược lại với Tú Quyên, Việt An tự tin chia sẻ: "Tôi sẽ chọn theo tình cảm, vì kiến thức có thể học qua sách vở, trường lớp, nhưng tình cảm thì mỗi người sẽ có một cảm xúc, một cá tính riêng. Mình không học từ bất cứ ai được, khi có tình cảm chúng ta sẽ có lòng nhân từ và khi đó chúng ta sẽ có quyết liệt hơn khi đưa ra lựa chọn và tin ở lựa chọn đó".

Kết quả sau khi thảo luận, giám khảo chuyên môn Hà Anh đại diện Ban giám khảo công bố kết quả giữ lại cả 2 thí sinh, với mong muốn tạo điều kiện cho Top 18 tiếp tục có cơ hội rèn luyện và thể hiện mình trong tuần tiếp theo với chủ đề "Phụ nữ và cách làm đẹp". 

Top 5 xuất sắc nhất thử thách Tuần

Các thí sinh tự tin trên sàn diễn
Các thí sinh tự tin trên sàn diễn

Một trong những điểm mới của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới chính là sự linh động trong cơ cấu giải thưởng. Theo đó, ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi - người giành được vương miện Hoa khôi sẽ nhận tổng giải thưởng trị giá 1,1 tỷ đồng, trong đó bao gồm quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss World - Hoa hậu Thế giới và 100 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, dựa trên sự phù hợp với tiêu chí của các cuộc thi quốc tế, hai thí sinh đạt giải Á khôi, mỗi thí sinh sẽ được nhận giải thưởng tổng trị giá 530 triệu đồng, bao gồm quyền đại diện Việt Nam tham dự một trong các cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế, Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia, Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế và Miss Tourism International - Hoa hậu Du lịch Quốc tế, cùng 30 triệu đồng tiền mặt.

2 ứng viên Việt Hà
2 ứng viên Tú Quyên và Việt An lọt nhóm nguy hiểm
Tuy nhiên giám khảo quyết định bảo toàn Top 18
Tuy nhiên giám khảo quyết định bảo toàn Top 18

Cách thức đánh giá và tính điểm quá trình học tập của từng ứng viên trong Lâu đài sắc đẹp cũng có nhiều điểm mới mẻ để khuyến khích và tạo động lực cho các cô gái phấn đấu. Theo đó, kết quả đánh giá mỗi thí sinh sẽ được tính thông qua tổng số "vương miện" (tương đương với điểm) được tích luỹ qua quá trình học tập trong tuần, phần trình diễn trong đêm trực tiếp và kết quả bình chọn của khán giả qua tổng đài 6370. Đầu tuần, mỗi thí sinh sẽ có tổng cộng 10 vương miện. Trong quá trình học tập, số vương miện này sẽ bị trừ đi bởi đánh giá của các chuyên gia huấn luyện trong các lớp học. Trong đêm trình diễn trực tiếp, ba giám khảo cũng sẽ chọn lựa 3 thí sinh trình diễn tốt nhất để trao vương miện và ba thí sinh có phần thể hiện chưa tốt để trừ vương miện. Một vương miện cuối cùng sẽ được quyết định bởi kết quả bình chọn của khán giả. Tổng kết, Top 3 cái tên có tổng số ngôi sao cao nhất sẽ lọt vào Nhóm xuất sắc và ngược lại, 3 cô gái có kết quả học tập thấp nhất sẽ bước vào Nhóm nguy hiểm, đối diện với nguy cơ bị loại quyết định qua câu trả lời ứng xử.

Tối qua, Top 18 có hai màn trình diễn trên sân khấu liveshow. Mở màn, Top 18 xuất hiện trong các thiết kế trang phục dạo phố của Nhà thiết kế Kelly Bùi. Trong phần trình diễn thứ 2, Top 18 trở lại duyên dáng trong những thiết kế dạ hội nổi bật từ Bộ sưu tập "San hô đỏ" của NTK Vincent Đoàn. Trong những thiết kế lộng lẫy và quyến rũ, các ứng viên của Hoa khôi Áo dài 2016 đã thực sự lột xác với những sải bước yêu kiều và phong thái tự tin, rạng rỡ hơn nhiều so với đêm trình diễn đầu tiên.


Ý kiến bạn đọc