Đăng Hoàng – Thùy Anh khóc như mưa dừng bước tại Cuộc đua kỳ thú

10:52, 08/04/2016
|

(VnMedia) - Đội Vàng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh đã bất ngờ dừng bước tại Cuộc đua kỳ thú trong nước mắt lưng tròng.

Tập 2 Cuộc đua kỳ thú vừa lên sóng với nhiều những tranh luận, cãi cọ và có cả những giọt nước mắt tiếc nuối trước những thử thách ngày càng khắc nghiệt. Trong Lộ trình đầu tiên, các đội đua phải di chuyển bằng xe máy tìm đến đầu đường lối vào bản Côm, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Họ phải tìm ngôi nhà có đánh dấu ký hiệu của chương trình để nhận mật thư đi tiếp. 

Vượt rào được diễn ra tại cầu treo bản Côm, xã Tú Lệ. Thành viên thực hiện vượt rào phải đu dây qua hệ thống các dây treo được mắc vào phía dưới thành cầu. Người chơi có 15 phút để thực hiện nhiệm vụ, nếu bị ngã hoặc vượt quá thời gian qui định, họ sẽ bị phạt 15 phút mới được thực hiện lại.

Hương Giang bật khóc khi thấy Criss bị
Hương Giang bật khóc khi thấy Criss bị ngã xuống nước

Là tay đua vượt rào đầu tiên nhưng Criss đã quá vội vàng, dẫn đến việc ngã xuống nước do đuối sức. Mimi của đội Xám vừa nhìn thấy nhiệm vụ đã nhanh chóng bỏ cuộc và bị phạt 2 tiếng. Nhờ vậy, Tiến Đạt đã nhanh chóng bứt phá với cách chơi thông minh khi dùng chân móc qua những chiếc vòng thay vì dùng lực tay, giúp đội Xanh lá lấy lại vị trí dẫn đầu. Tiếp đó, Pông Chuẩn của đội Nâu cũng nhanh chóng từ bỏ sau một lần thử vì lực tay quá yếu. Họ cũng chấp nhận 2 tiếng chịu phạt như đội Tím. Các thành viên đến sau như Thuỳ Dung, Hà Việt Dũng, Sơn Ngọc Minh, Thu Hiền, Song Ngư đều bản lĩnh vượt qua chỉ trong một lần chơi. Việc các tay đua nữ như Thu Hiền và Song Ngư “một phát ăn luôn” khiến Pông Chuẩn kinh ngạc và thất vọng về bản thân. Cô đã khóc rất nhiều vì mình đã quá nhanh chóng từ bỏ thử thách. Điều này khiến đội Nâu là đội sau cùng rời đi cầu treo bản Côm.

Đội Xanh Lá
Đội Xanh Lá của Lincoln – Tiến Đạt không gặp trở ngại gì nhiều trong lựa chọn kép khi làm trâu bằng rơm

Lựa chọn kép đầu tiên của Cuộc đua kỳ thú 2016, đội chơi lựa chọn giữa hai nhiệm vụ: Làm hoặc Ăn. Với Làm: đội chơi di chyển đến cây bị sét đánh tại bản Côm và làm một con trâu bằng rơm. Chất liệu và dụng cụ do chương trình cung cấp. Chỉ có hai đội duy nhất lựa chọn thử thách này là đội Xanh lá và đội Hồng.

Phối hợp ăn ý và cẩn thận làm trâu rơm giống nhất có thể với bản gốc, đội Xanh lá của Lincoln – Tiến Đạt không gặp trở ngại gì nhiều trong lựa chọn kép. Với đội Hồng, sau khi có một số tranh cãi ban đầu, Hương Giang đã quyết định sẽ nghe theo lời Criss vì cô thừa nhận là “việc này mình thật sự không biết nên tốt nhất là im lặng”.

Với Ăn:đội chơi di chuyển đến khu vực bờ suối có đánh dấu của chương trình và nấu 4 ống cơm lam với dụng cụ do chương trình cung cấp. Sau khi nhận được sự đồng ý của người giám sát, đội chơi mới nhận mật thư đi tiếp.8 đội lựa chọn Ăn là: Cam, Đỏ, Xanh dương, Xanh ngọc, Vàng, Tím, Xám và Nâu.

Thử thách này đã tiết lộ một số “bản chất” của các tay đua như: Nhan Phúc Vinh bị Thuỳ Dung “tố” là không biết nấu cơm, Minh Long không biết nhóm củi còn Hà Việt Dũng được Pha Lê khen ngợi hết lời vì biết “chu toàn” hết mọi việc kể cả nấu cơm lam cũng rất thành thạo.

Hoàn thành Lựa chọn kép, các đội chơi tiếp tục đi xe máy đến nhà bác Triệu Văn Hào, trưởng bản Chao để nhận mật thư tiếp theo. Họ sẽ tìm đường đến hồ nước nóng có đánh dấu của chương trình gần khu vực cầu treo bản Chao, xã Tú Lệ để thực hiện thử thách gánh nước.Khi gánh nước trở vè nhà bác Hào, mực nước trong hai quanh gánh phải trên vạch qui định và nhiệt độ nước phải từ 30 độ C trở lên. Nếu không hoàn thành các yêu cầu, đội chơi sẽ phải chịu phạt khi về đích.

Xanh Lá
Xanh Lá về đích sớm khi hai thành viên thay nhau gánh nước
Đội Vàng
 

Đội Vàng của Đăng Hoàng - Thùy Anh bị phạt do không đạt được mực nước yêu cầu

Đội Xanh lá tiếp tục chứng minh mình là một đội chơi “không phải dạng vừa”. Quãng đường mất hơn 1 tiếng di chuyển được Lincoln – Tiến Đạt thay nhau gánh nước chỉ trong một lần duy nhất đã về đến nhà bác Chao và nhận mật thư về đích. Đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung là đội thứ hai hoàn thành xong Lựa chọn kép nhưng họ đã bị tuột lại phía sau do liên tục làm đổ nước khi băng qua các đoạn đường nhấp nhô. Với đội Xanh ngọc, Sơn Ngọc Minh đã làm cho Mâu Thuỷ phải lớn tiếng “nhắc nhở” vì mất quá nhiều thời gian dừng lại hỏi đường một cách chi tiết và “không cần thiết”.

Tay đua nổi bật ngay trọng chặng 1 đến chặng 2 là diễn viên Hà Việt Dũng của đội Cam. Hầu hết tất cả các thử thách đều do Hà Việt Dũng thực hiện dưới sự “bái phục” và ngưỡng mộ của Pha Lê. 

Chấn thương chân từ chặng đua tại Thác Bà vẫn chưa lành hẳn, Criss Lai lại tiếp tục “chiến đấu” với các nhiệm vụ yêu cầu thể lực trong chặng hai. Đến Lộ trình gánh nước này, Criss lại bị “toét móng chân” khi di chuyển, điều này khiến đội Hồng rơi vào nhóm phía sau. Đội Xanh dương với hai thành viên Thu Hiền – Minh Long với phong thái đua “ung dung, tự tại” nhưng rất chắc chắn đã không gặp bất kỳ lỗi lầm nào. Đôi khi sự thoải mái trong tinh thần khiến các đội đua dễ dàng vượt qua thử thách và nằm trong top dẫn đầu. Kết quả, tất cả các đội đua đều hoàn thành yêu cầu của nhiệm vụ, riêng đội Vàng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh đã không đạt được mực nước yêu cầu, điều này dẫn đến việc họ phải chịu phạt nặng khi về đích.

Đăng Hoàng - Thùy Anh khóc hết nước mắt vì bị loại ở chặng đua thứ 2
Đăng Hoàng - Thùy Anh khóc hết nước mắt vì bị loại ở chặng đua thứ 2

Cách chơi bình tĩnh với những lựa chọn đúng đắn, đội Xanh lá của Lincoln – Tiến Đạt tiếp tục bứt phá về đích đầu tiên. Tiếp đó, đội Cam của Pha Lê – Hà Việt Dũng cũng có một chặng đua thành công khi bứt phá lên vị trí thứ hai do công lao lớn của Hà Việt Dũng. Đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh – Mâu Thủy cũng thể hiện bản lĩnh của mình khi vươn lên vị trí thứ ba. Tiếp đó, đội chơi hài hước Xanh dương của Thu Hiền – Minh Long cũng tiến thẳng về đích khi từ vị trí thứ 9 ở chặng trước đã vươn lên vị trí thứ 4 ở chặng này sau khi tiếp tục tặng hoa cho MC Huy Khánh. Nối tiếp đội Xanh dương là đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung. Họ cũng duy trì vị trí khi tiếp tục về đích thứ 5.

Quyết tâm lớn khi là đội đua về đích cuối cùng ở chặng trước, hai cô gái đội Tím cũng đã không ngừng cố gắng vươn lên và giẫm thảm thứ 6. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với 30 phút phạt do không về đích đầu tiên. Đội Xám của Richie – Mimi thay thế ở vị trí thứ 6. Tiếp đó, đội Vàng của Đăng Hoàng – Thùy Anh cùng giẫm thảm. Họ cũng phải chấp nhận phạt 30 phút do quá vội vàng gánh nước dẫn đến việc không đạt yêu cầu trong lộ trình trước. Một chút chiến thuật sai lầm đã khiến đội Vàng phải chịu phạt dẫn đến đôi Tím được cứu nguy và trở thành đội đua gián tiếp loại Vàng tại mùa đua năm tiếp.

Ngay sau đó, đội Nâu của Anh Tuấn – Pông Chuẩn và đội Hồng của Hương Giang – Criss lần lượt giẫm thảm ở vị trí thứ 7 và thứ 8. Đội Tím của Song Ngư – Trúc Như là đội chơi về đích thứ 9. Đội Vàng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh đã bất ngờ dừng bước do chặng đua này là chặng có loại.

Tập 3 sẽ lên sóng vào 21h10 thứ năm, ngày 14/04 đồng thời trên cả hai kênh VTV6, VTV9 và sẽ được phát lại vào 10h00 Chủ nhật, ngày 10/04 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc