Chung kết Got Talent: Tài năng nhí tiếp tục lên ngôi?

08:20, 29/04/2016
|

(VnMedia) - Sự tỏa sáng của tài năng đánh trống Trọng Nhân và giọng hát xẩm tuyệt vời của cô bé Hương Giang đang là những đối thủ đáng gờm ở chung kết Got Talent năm nay. Trong khi đó, tài năng nhảy múa của Như Minh - Hà My hay Quỳnh Anh cũng không kém phần bình chọn của khán giả.

Trong ba mùa Tìm kiếm tài năng, 2 ngôi vị quán quân đều "gọi tên" các tài năng nhí: Đăng Quân – Bảo Ngọc và Nguyễn Đức Vĩnh. Số lượng các tài năng nhí có mặt ở vòng chung kết ở các mùa không kém cạnh gì các tài năng “người lớn”. Trong mỗi đêm bán kết, kết quả bầu chọn dành cho tài năng nhí luôn “áp đảo”. Bên cạnh những bé có tài năng thật sự, sự dễ thương, đáng yêu của trẻ thơ luôn là một điểm cộng lớn khiến khán giả nhắn tin bầu chọn.

Trọng Nhân
Trọng Nhân

Ở mùa giải thứ tư, 5 tiết mục nhí xuất hiện tại vòng chung kết đều là những tài năng khiến phần đông khán giả công nhận và xứng đáng có chiếc vé ở vòng này: Trọng Nhân, Quỳnh Anh, Hương Giang, Hà My, Như Minh – Hà My. Trong suốt 4 mùa Tìm kiếm tài năng, đây là mùa thi có ít số lượng thí sinh nhí lọt vào vòng chung kết nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, việc có một số tài năng nhí đi thẳng vào vòng chung kết khiến một số tiết mục được đánh giá là xuất sắc hơn phải dừng bước đầy tiếc nuối. Thế là Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa thứ 4 lại khiến khán giả vui mừng trở lại vì trao cho giám khảo lẫn khán giả quyền lực đưa thêm 2 tiết mục vào chung kết. Ban giám khảo Huy Tuấn – Việt Hương – Trấn Thành lên tiếng đưa Xuân Hiếu – Thái Vũ và Thy Kiều còn khán giả bỏ phiếu cho anh chàng ảo thuật gia Phúc Thịnh. Và điều dễ nhận thấy cả 3 tiết mục này đều là những tài năng “người lớn”.

Nhìn vào 16 tiết mục của vòng chung kết năm nay, có thể nói đây là vòng chung kết với đa dạng thể loại dự thi nhất từ trước đến nay, một số tiết mục còn là những loại hình nghệ thuật lần đầu tiên có mặt ở sân khấu Tìm kiếm tài năng. 16 nhóm thí sinh là 16 thể loại biểu diễn không trùng lặp, tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn, bất ngờ và đặc sắc cho vòng chung kết sắp tới.

Đại diện tài năng hát có: bé Quỳnh Anh (hát dân gian), bé Hương Giang (hát tuồng), nhóm Thiên Đường (hát nhạc aucostic) và dàn hợp xướng công giáo trẻ Hà Nội (hát thánh ca). Đại diện tài năng nhảy có: Hà My (nhảy dancesport), Ngọc Hải (nhảy bẻ khớp), nhóm 218 (nhảy đèn led), Xuân Hiếu – Thái Vũ (nhảy popping) và Như Minh – Hà My (nhảy hiện đại). Đại diện tài năng ảo thuật có: Văn Lam – Đức Lợi (ảo thuật đường phố) và Phúc Thịnh (ảo thuật tâm lý). Đại diện tài năng chơi nhạc cụ có: Trọng Nhân (trống), Trung Lương (đàn nguyệt), Thy Kiều (saxophone). Hai tài năng cuối cùng, mỗi người một “chiến tuyến” riêng biệt là: Nhóm Gió (múa bóng) và Phong Hải (beatbox).

Hương Giang
Hương Giang

Bên phía cán cân của tài năng “người lớn”, có rất nhiều tài năng thực sự nổi bật, gây “sốt” ngay từ khi họ xuất hiện ở vòng loại sân khấu và giữ được phong độ vô cùng ổn định: Xuân Hiếu – Thái Vũ (nút vàng của giám khảo Trấn Thành), Ngọc Hải, Phúc Thịnh, Phong Hải, nhóm Gió. Đây là những tiết mục được cả giám khảo lẫn khán giả công nhận về tài năng thực sự và cả sự mới mẻ họ đã mang đến cho sân khấu Got Talent. Với hàng loạt tài năng được liệt kê phía trên, cơ hội giành quán quân của tài năng người lớn đang rất lớn.

Tuy nhiên, bên phía cán cân của tài năng nhí, khán giả lại thấy Trọng Nhân và Hương Giang. Cậu bé đánh trống hot nhất Tìm kiếm tài năng mùa 4 với số lượng người đánh giá, xem video Trọng Nhân biểu diễn thuộc vị trí số 1 trong tất cả các tiết mục trình diễn. Những gì khiến khán giả dễ “bùng nổ” và không thể rời mắt khỏi màn hình thì tiết mục của Trọng Nhân lúc nào cũng làm được điều này.

Cô bé Hương Giang với tài năng hát xẩm, tuồng nhí cũng khiến nhiều người nhớ đến quán quân Đức Vĩnh. Số lượng bầu chọn giành cho Hương Giang không những đến từ những khán giả yêu quý tài năng của em mà cả những khán giả muốn ủng hộ cho nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Xuân Hiếu - Thái Vũ
Xuân Hiếu - Thái Vũ

Nhưng, ở Tìm kiếm tài năng, như giám khảo Huy Tuấn đã từng nói, điều gì cũng có thể xảy ra. Những tài năng không được đánh giá cao lại bất ngờ toả sáng rực rỡ và những tài năng được đánh giá cao lại có khi bị giảm phong độ. Đó là trường hợp của nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy ở Got Talent hay cô bé Đào Hiền Thục Anh ở mùa 3. Thế nên, dù khán giả có hay thiên vị tài năng nhí hay không, đến vòng chung kết và Gala chung kết, tiết mục hay nhất và toả sáng nhất chắc chắn sẽ lên ngôi quán quân.

Hai đêm chung kết của Vietnam’s Got Talent với 16 phần biểu diễn của những tài năng được yêu mến nhất sắp sửa lên sóng. Cùng đón chờ chơ sự tỏa sáng của họ vào đêm chung kết 1 và đêm chung kết 2 được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h15 thứ Sáu, ngày 29/04 và 06/05 trước khi đến với đêm Gala trao giải quan trọng nhất, khép lại mùa 4 vào tối 13/5 trực tiếp trên VTV3.


Ý kiến bạn đọc