'Cặp đôi vàng' của khiêu vũ nước Nga: 'Khiêu vũ là hơi thở, là tình yêu, là điều kết nối chúng tôi với nhau'

15:40, 08/04/2016
|

Cùng với 3 cặp đôi vũ công hàng đầu thế giới đến từ Romania; Trung Quốc và Czech; “cặp đôi vàng” của khiêu vũ nước Nga - Maxim Elfimov và Evgeniya Churikova sẽ có mặt trong đêm Gala Vietnam Cup ShowDance Championship diễn ra lúc 21h00 ngày 9/4 tới đây trên kênh VTV3.

Gặp cặp đôi vũ công người Nga tại phòng tập của “Vip Dance” khi họ đang miệt mài chỉ dạy cho cựu Hoa hậu Châu Á tại Mỹ - Jennifer Phạm, hai người đã tranh thủ dành cho chúng tôi một buổi trò chuyện ngắn xen kẽ giờ nghỉ của mình.

Được khiêu vũ là một hạnh phúc

Bằng vốn liếng tiếng Anh ít ỏi cùng sự hỗ trợ của công cụ dịch Google thêm vào là ngôn ngữ hình thể, Maxim “đại diện” cho cặp đôi để tâm sự cùng phóng viên.

Nhìn vẻ chững chạc của anh chàng kiện tướng dance sport quốc tế này, khó ai nghĩ rằng Maxim chỉ mới vừa tròn 20 tuổi. Tuổi đời có thể còn trẻ nhưng tuổi nhảy của Maxim thật dễ khiến người đối diện kinh ngạc. Maxim cho biết: “Tôi may mắn có bố mẹ ủng hộ công việc mình đang theo đuổi bởi chính ba mẹ là người đã đăng kí cho tôi theo học dancesport từ nhỏ cũng như luôn khuyến khích động viên tôi theo đuổi nghề này”.

- Bạn đã đến với khiêu vũ thể thao như thế nào?

Max: Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình mà cả ba và mẹ là những người rất vui vẻ, hòa đồng và điều may mắn hơn cả là họ yêu khiêu vũ. Chính họ là những người đã truyền cảm hứng và tình yêu khiêu vũ đó cho tôi. Bạn có thể tượng tưởng được rằng tôi có thể khiêu vũ cả ngày, ngay lúc vừa ngủ dậy, lúc vừa ăn xong, thậm chí cả lúc đang tắm.

Ev: Tôi thì được mẹ hướng dẫn và khuyến khích tôi theo đuổi khiêu vũ. Tôi cũng như Max, yêu khiêu vũ như chính mạng sống của mình vậy.

- Lí do nào để hai bạn tìm đến nhau như những bạn nhảy ăn ý, tình cảm như vậy?

Có lẽ là tình yêu khiêu vũ đã mang chúng tôi đến với nhau. Tôi cũng không thể nhớ chính xác chúng tôi đến với nhau như thế nào nhưng điều đó đâu có quan trọng bằng việc chúng tôi sẽ gắn kết với nhau bao lâu và có được những thành tích gì với nhau.

- Nhân nói về chuyện thành tích, cuộc thi đầu tiên và mới nhất của hai người là ở đâu và bao giờ nhỉ?

Chúng tôi nhảy và dự thi cùng nhau lần đầu tiên cách đây 2 năm tại Phần Lan. Cuộc thi mới nhất là World Championship Latin tại Trung Quốc vào năm ngoái. Kết quả cuối cùng chúng tôi dành được vị trí thứ 5.

- Bạn hẳn nhiên là không hài lòng về vị trí đó chứ?

Ồ không, tôi hài lòng vì tôi nghĩ đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm vào lúc đó rồi. Hơn nữa, kết quả cuộc thi cũng phản ứng đúng thực lực của các đội tham gia. Nhưng, từ những vị trí như vậy, chúng tôi càng có động lực để cải thiện vị trí hơn trong các cuộc thi sắp tới.

- Nói về chuyên môn xíu nhé! Điều gì là khó khăn nhất đối với một vũ công?

Tôi cho rằng đó là ý chí. Bạn phải luôn có một ý chí sắt đá từ lúc luyện tập cho tới thi đấu. Luyện tập là một chuyện nhưng thi đấu lại là chuyện khác. Ngoài việc chuyên môn như kĩ thuật từng động tác, cảm nhạc. v.v… Bên cạnh đó bạn phải cố gắng để mình đừng dính chấn thương. Tất nhiên nói thì dễ nhưng để giữ gìn được cũng như “né” được những chấn thương nghiêm trọng là cả một câu chuyện dài, rất khó khăn. Nếu chẳng may dính chấn thương bạn sẽ phải dừng mọi chuyện lại để dưỡng thương và bắt đầu lại gần như từ đầu để bắt kịp được với bạn nhảy. Vì là nhảy đôi nên nếu một người chấn thương thì coi như hai người cùng bị và phải nghỉ thi đấu. Đó cũng là khó khăn lớn mà chúng tôi phải tìm cách vượt qua.

Tôi không thích ẩm thực Việt Nam

Khác ngược lại với phần lớn những người nổi tiếng hoặc quan khách nước ngoài đến Việt Nam thường dành những lời khen tới tấp cho ẩm thực cũng như đất nước con người nơi đây, Max thì khác. Anh chàng thanh niên này lại không khoái ẩm thực Việt Nam, lí do anh đưa ra là: “Tôi không biết phải diễn tả sao cho bạn hiểu nhưng quả thực là tôi không thực sự yêu thích ẩm thực của các bạn. Cũng có thể là bởi tôi thiếu may mắn khi không có cơ hội được thưởng thức nhưng món ngon và nổi tiếng. Biết đâu, khi có cơ hội được đi nhiều và thưởng thức nhiều tôi lại thay đổi ý kiến”.

Tuy không dành nhiều tình yêu cho ẩm thực nhưng Max lại dành nhiều tình cảm cho những con người nơi đây: “Con người các bạn thật thân thiện và vui vẻ, tôi thấy khá dễ chịu khi lần đầu đến Việt Nam. Tôi cũng thích ánh nắng nơi đây! Có lẽ bởi tôi đến từ một đất nước quanh năm là tuyết và khí hậu lạnh chăng?".


Ý kiến bạn đọc