"Truy sát": 90% cảnh hành động không có cascadeur

07:01, 17/03/2016
|

(VnMedia) - Một bộ phim hành động truy đuổi nghẹt thở có tới 90% các pha hành động không sử dụng diễn viên đóng thế, “Truy sát” với sự trở lại của Trương Ngọc Ánh và Cường Ngô được kỳ vọng sẽ là bom tấn phim Việt mùa hè năm nay.

Là bộ phim hành động với nhân vật nữ anh hùng vì chính nghĩa, Đội trưởng cảnh sát An An (Trương Ngọc Ánh) không chỉ là người phụ nữ mạnh mẽ, dũng cảm mà cô còn có vẻ đẹp làm tan chảy trái tim những người đàn ông xung quanh mình. An An sẽ phải đối mặt với băng đảng tội phạm khét tiếng để cứu em trai mình - một cậu bé bị tự kỷ do Thịnh Vinh thủ vai. 

Trương Ngọc Ánh
Trương Ngọc Ánh

Là một vai diễn đòi hỏi nhiều cảnh hành động “hại não”, Trương Ngọc Ánh tiết lộ chị cũng chịu rất nhiều bầm dập khi vào vai Thiếu tá An An. Trừ một số ít cảnh như đánh nhau bên bờ vực nguy hiểm vì chị sợ độ cao, thì 90% những cảnh đấu súng kết hợp võ thuật còn lại trong phim, chị và ekip diễn viên trẻ đều tự mình đảm nhiệm. Đảm nhận vai nữ chính, chị cũng từng bị đấm vào mắt tưởng như long con ngươi và cũng ngã xe phân khối lớn trong một phân đoạn đua xe ở đường đèo khiến cô bị không chỉ bị ê ẩm mình mẩy mà còn trầy xước cả mặt. Trong khi đó, Thiên Nguyễn vì muốn tự mình đóng cảnh lao qua tấm kính, anh đã bị những mảnh kính đâm vào bụng khá nguy hiểm.

Nói về sự nguy hiểm này, đạo diễn Cường Ngô chia sẻ, có những cảnh sau khi Trương Ngọc Ánh bị bầm dập vì đấm đá, khi được yêu cầu nghỉ ngơi để người khác đóng thế thì nữ “Hương ga” nhất quyết phản đối và đề xuất mình sẽ tiếp tục vào vai với những cảnh đấu súng hay đánh nhau để có được góc quay đẹp nhất. Và để nhập vai với những đòn dứt khoát và đẹp mắt, Trương Ngọc Ánh phải tập luyện với cường độ lớn khiến cô có vài lần phải nhập viện vì quá sức.

Cô tự thực hiện những cảnh hành động nguy hiểm
Cô tự thực hiện những cảnh hành động nguy hiểm

Khi được hỏi chị có sợ khi sau “Hương ga” lại tiếp tục đảm nhận vai hành động nặng ký như “Truy sát”, Trương Ngọc Ánh cười nói “Tôi cũng thấy sợ rồi”. Tuy nhiên, bộ phim không giấu diếm tham vọng “Truy sát” sẽ đưa nữ chính lên tầm cao mới thành ngôi sao hành động hàng đầu Việt Nam. So với “Hương ga”, lần này khán giả sẽ thấy một Trương Ngọc Ánh sắc sảo và dám dấn thân hơn với vai trò sản xuất, nữ diễn viên chính, và hơn cả là tự thực hiện phần lớn các cảnh hành động mà không cần dùng diễn viên đóng thế.

Sau “Hương ga”, Trương Ngọc Ánh và Cường Ngô lại bắt tay nhau trong dự án bom tấn hành động với con số lên tới vài chục tỉ “Truy sát”. Sát cánh cùng cặp đôi này là đạo diễn hình ảnh Ross Clarkson với hơn 20 năm kinh nghiệm làm phim hành động tại Mỹ, Hồng Kông. Theo Trương Ngọc Ánh thì đây là một bậc thầy trong việc tiết chế chính xác ánh sáng, màu sắc,  khuôn hình và các chuyển động máy khiến cho các trường đoạn hành động nối tiếp nhau gay cấn và hấp dẫn.

“Truy sát” có riêng một đạo diễn võ thuật hàng đầu đến từ Úc - Trung Lý để chỉ đạo diễn xuất cho những cảnh quay võ thuật nghẹt thở. Vì thế, ekip sản xuất vô cùng tự tin khi tuyên bố “Truy sát không đơn thuần là một bộ phim với các pha hành động đơn lẻ giữa hai nhân vật mà nó là nghệ thuật được tạo nên bởi đam mê, những nghiên cứu nghiêm túc về võ thuật truyền thống cũng như  thể loai hành động mới và một tầm nhìn của ekip làm phim”.

Nhiều cảnh hành động nghẹt thở và kịch tính
Nhiều cảnh hành động nghẹt thở và kịch tính

Những cảnh hành động công phu trong phim được đạo diễn võ thuật Trung Lý tiết lộ sẽ mới mẻ và độc đáo chưa từng có. Mỗi nhân vật trong phim, đều được đạo diễn Trung Lý tạo phong cách rất riêng với những món võ và vũ khí đặc trưng.

Dàn diễn viên trong phim cũng là một ekip đáng mơ ước của các bộ phim hành động. “Truy sát” là bộ phim điện ảnh đầu tay tại Việt Nam của Thiên Nguyễn và Lâm Vissay trong những vai gai góc và các màn đánh đấm mạo hiểm. Phim cũng là sự tái xuất của nam diễn viên Vĩnh Thụy sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh. Một dàn mỹ nam không chỉ có gương mặt điện ảnh hút hồn mà còn sở hữu body nóng bỏng như Thiên Nguyễn, Hiếu Nguyễn, Cường Seven, Marcus Guilhem… và hai người đẹp Hồng Quế, Maria Trần sẽ mang đến cho khán giả những màn hành động kịch tính và lôi cuốn từ đầu tới cuối bộ phim.  

Bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào ngày 22/4 tới đây.


Ý kiến bạn đọc