Tối nay, tứ tấu BOND lại cháy cùng khán giả thủ đô

06:55, 25/03/2016
|

(VnMedia) -  Trở lại Việt Nam lần thứ hai trong Đêm nhạc Lexus 2015, tứ tấu BOND sẽ trình diễn những bản nhạc mới và có màn kết hợp vô cùng độc đáo với giọng ca nữ Phạm Thu Hà của Việt Nam tại khán phòng của Trung tâm Hội nghị Quốc gia tối nay (25/3).

Sự thăng hoa của âm nhạc đương đại và cổ điển giao thoa trong Đêm nhạc Lexus sẽ được truyền cảm hứng bởi tứ tấu BOND, ca sĩ Thanh Lam, Mỹ Linh, Phạm Thu Hà, Phúc Tiệp và dàn nhạc Maius Philharmonic. 

Tứ tấu BOND và các nghệ sĩ tham gia chương trình
Tứ tấu BOND và các nghệ sĩ tham gia chương trình

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn của BOND. Gay-Yee, Tania Davis, Eos Counsell và Anna Phoebe sẽ đem đến những giai điệu đã làm nên ngôi vị số một của BOND trong dòng nhạc cổ điển giao thoa (Classical Crossover) nhiều năm qua, như "Shine", "Viva", "Victory", "Speed", "Explosive"...

Trong lần thứ hai biểu diễn tại Việt Nam này, BOND dành tặng cho khán giả của "Đêm nhạc LEXUS 2016" những trải nghiệm hoàn toàn mới: bốn cô gái sẽ biến hoá trong hình ảnh những quý cô lịch lãm để trình diễn những giai điệu đầy mê hoặc. Bắt đầu với âm hưởng cổ điển, các bản nhạc sẽ đưa khán giả du hành theo bước đường phát triển của âm nhạc, để kết thúc với sự thăng hoa của âm nhạc hiện đại. Đặc biệt, lần đầu tiên âm nhạc của BOND sẽ hoà quyện cùng giọng ca trẻ đầy nội lực Phạm Thu Hà trong một tác phẩm độc đáo - "Harem". Sự giao hoà nhuần nhuyễn và tinh tế giữa âm nhạc bác học và những thanh âm trẻ trung sôi động hứa hẹn những xúc cảm độc đáo và khó quên.

Tứ tấu BOND
Tứ tấu BOND

Bốn giọng ca tên tuổi gồm ca sĩ nghệ sĩ ưu tú Thanh Lam, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Phạm Thu Hà và ca sĩ Phúc Tiệp cũng sẽ mang tới những màn trình diễn tinh tế, dựa trên nền những bản nhạc giao hưởng được thể hiện bởi dàn nhạc Maius Philharmonic.

Hầu hết các tác phẩm được phối lại cho ban nhạc điện tử và dàn nhạc cổ điển, điển hình là bài “Suối Mơ”, “Tình ca”, “Tóc gió thôi bay”, “Một thoáng Tây Hồ”. Bên cạnh đó là những bản duet lần đầu tiên được trình diễn ("Xin cho tôi" - Phạm Thu Hà hát cùng Phúc Tiệp, “Tóc gió thôi bay”- Thanh Lam hát cùng Mỹ Linh), những sự kết hợp bất ngờ đến từ các nghệ sĩ tài ba. Các âm thanh điện tử sẽ làm nền cho vẻ đẹp của những nhạc cụ mang tính cổ điển. Sự kết hợp giữa bộ kèn gỗ cùng đàn dây, pha lẫn với các synthesizer pad làm toát lên sự huyền ảo của thể loại New Age hay Electronica.

Không thể không nhắc tới những phần kết hợp chắc chắn sẽ gây bất ngờ cho khán giả khi thưởng thức, tiêu biểu là ca khúc "Tóc gió thôi bay" vốn đã rất quen thuộc nay được trình diễn bởi hai diva Mỹ Linh và Thanh Lam trở nên hoàn toàn mới mẻ. Hay ca khúc "Bụi trời" với bản phối mới trên nền nhạc dance hoà nhịp với dàn dây mang âm hưởng Bolywood đã trở nên trẻ trung đầy sức sống. Ngay sau đó, không gian âm nhạc lại biến hoá trở nên ma mị huyền ảo với ca khúc "Một thoáng Tây Hồ" khi được trình diễn với vocal phong cách World Music và kèn gỗ. Mỗi bản phối mới đều mang trong mình một sức sống mới, tổng hoà tạo nên không gian âm nhạc đa phong cách, biến ảo và đẳng cấp.

BOND tiết lộ, sau lần trở lại Việt Nam này, họ sẽ cân nhắc tới việc đưa những chất liệu của âm nhạc Việt Nam vào trong những tác phẩm mới của họ, có thể là trong album mới mà họ sẽ phát hành trong năm 2016 này. 


Ý kiến bạn đọc