"Thần đồng" hát xẩm Võ Hương Giang tiến vào chung kết Got Talent

08:49, 19/03/2016
|

(VnMedia) - “Thần đồng” hát xẩm Võ Hương Giang với số lượng bình chọn từ khán giả cao nhất đã cùng với vũ công nhí Hà My trở thành hai cái tên tiếp theo có mặt tại vòng Chung kết Vietnam's Got Talent.

Đêm Bán kết 2 của Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent 2016 chứng kiến sự lên ngôi của các tài năng nhí khi top 3 cuối cùng của êĐm Bán kết thuộc về những thí sinh nhỏ tuổi: Nhóm Nhóc Củ Chi, cô bé Võ Hương Giang và cô bé Hà My. 

Thần đồng hát xẩm Hương Giang
Thần đồng hát xẩm Hương Giang

Thí sinh nhỏ tuổi nhất của đêm bán kết 2 - cô bé Võ Hương Giang đến từ Thái Bình thể hiện tài năng hát xẩm với bài xẩm nổi tiếng Mục hạ vô nhân trong Đêm Bán kết 2 tối qua đã khiến Trấn Thành và Việt Hương phải “nghiêng mình” khen ngợi. Yêu thích nghệ thuật truyền thống từ nhỏ, Hương Giang biết hát chèo, chầu văn, quan họ, tuồng nhưng em đặc biệt yêu thích xẩm. Được gia đình ủng hộ và chắp cánh ước mơ, cô bé 7 tuổi đã thể hiện bản lĩnh của mình trên sân khấu Got Talent với một bài biểu diễn thành công với sự hỗ trợ của NSND Hoàng Anh Tú.

Giám khảo Việt Hương cho biết cô muốn mời Hương Giang đi lưu diễn chung để giới thiệu và bảo tồn bản sắc văn hoá Việt. Với thần thái xuất sắc trong cách thể hiện, giám khảo Huy Tuấn đã nhận xét Hương Giang chính là “thần đồng” hát xẩm, một mầm non quý giá của nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Sau sự lên ngôi thuyết phục của quán quân Nguyễn Đức Vĩnh, Hương Giang cũng được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” ở Got Talent năm nay. Với phần trình diễn ấn tượng, Hương Giang là cái tên tiếp theo giành quyền đi thẳng vào vòng Chung kết nhờ số lượng bình chọn cao nhất từ khán giả.

Hà My
Bé Hà My

Cùng vào Chung kết cùng Hương Giang là cô bé Nguyễn Ngọc Hà My. Cô bé đa tài, học trò của cô giáo dạy múa “mát tay” Chu Quỳnh Trang, trong đêm Bán kết 2 lần này đã có một phần trình diễn thuyết phục khi kết hợp hàng loạt thể loại nhảy khác nhau từ dancesport, waacking cho đến ballet trong tiết mục Sắc màu và nhận được rất nhiều lời khen của ban giám khảo. Giám khảo Việt Hương đánh giá rất cao thần thái và biểu cảm của Hà My. Một cô bé 9 tuổi bản lĩnh khi đứng trên sân khấu một mình và trình diễn tự tin, Hà My đã cho thấy mình xứng đáng có mặt ở vòng Bán kết. Giám khảo Huy Tuấn đặc biệt đánh giá cao sự sáng tạo trong các động tác vũ đạo của bài biểu diễn.

CC Kids
CC Kids

Dừng bước ngay trước thềm Chung kết, những giọt nước mắt của các cô cậu bé đến từ nhóm Nhóc Củ Chi phần cuối chương trình khiến người xem vô cùng xúc động. Với độ tuổi từ 7-12 tuổi, các bạn nhỏ thuộc nhóm nhóc Củ Chi đã rất cố gắng và nỗ lực tập luyện cho một bài nhảy nhó mà độ khó tăng lên rất nhiều so với vòng loại sân khấu. Giám khảo Trấn Thành cho rằng đây là một phần trình diễn cực kỳ năng lượng, như liều thuốc bổ cho những ai cảm thấy mệt mỏi. Sự tươi tắn, đáng yêu, hồn nhiên của các bạn nhỏ đã giúp nhóm lọt vào Top 3 yêu thích trong Đêm bán kết. Dù phải chia tay chương trình nhưng nhóc Củ Chi vẫn có quyền tự hào vì nhóm là nhóm nhảy nhỏ tuổi nhất từng được vào Vòng bán kết của chương trình trong suốt cả 4 mùa qua.

Gaurav Sharma tiếc nuối chia tay chương trình
Gaurav Sharma tiếc nuối chia tay chương trình

Một tài năng vô cùng tiếc nuối khi không thể lọt vào top 3 nhận lượt bình chọn cao nhất là phần trình diễn của anh chàng người Ấn Gaurav Sharma với một bài diễn yoga đẹp mắt và ấn tượng. Lần này, Gaurav xuất hiện cùng bạn đồng hành Kim Ánh, cả hai đã phối hợp ăn ý với nhau, kết hợp nhịp nhàng cùng với âm nhạc. Bài biểu diễn khoan thai, bình thản nhưng vô cùng đẳng cấp và ấn tượng đã nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo. Giám khảo Trấn Thành đã đứng hẳn lên trong lúc Sharma biểu diễn và rất yêu thích tiết mục này: “Thật không thể tin được, các bạn như quái vật chứ người bình thường thì không làm được điều này. Các bạn rất hoàn hảo trên sân khấu. Đây là lần đầu tiên tôi thấy những động tác đẹp mắt như thế này”.  Giám khảo Huy Tuấn công nhận độ khó của tiết mục lần này còn hơn tiết mục Gaurav đã thể hiện trong vòng loại sân khấu. Tuy nhiên, giám khảo và khán giả phải luyến tiếc chia tay Gaurav ở Tìm kiếm tài năng nhưng anh vẫn là một thí sinh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong hàng triệu con tim của khán giả Việt Nam.

Lê Đình Cần
Lê Đình Cần

Từng nhận được 3 sự đồng ý của giám khảo để bước vào Bán kết, Lê Đình Cần lại tiếp tục chinh phục khán giả và giám khảo với bài hát Burn it down (Linkin Park) với lời Việt do anh viết lời cùng một người bạn. Cũng giống như những gì từng gây ấn tượng ở Vòng loại sân khấu, chất lãng tử và phong trần cộng với giọng hát tình cảm luôn hiển hiện mỗi khi Đình Cần lên sân khấu. 

Một tài năng “người lớn” khác cũng phải chia tay sân khấu Got Talent là cặp đôi Lê Tiến – Lê Linh. Với trích đoạn trong vở chèo nổi tiếng Thị Hến kén chồng (tác giả Nguyễn Văn Tiến), Lê Linh trong vai cô Hến nhận được rất nhiều lời khen từ giám khảo. Tuy nhiên, phần thể hiện của Lê Tiến lại chưa được giám khảo đánh giá cao. Giám khảo Huy Tuấn cho biết: “Các bạn dù sao cũng không phải là diễn viên chuyên nghiệp.  Hát chèo người ta chờ đợi ở kỹ thuật hát chèo phải điêu luyện để ra được độ cảm của chèo, các bạn hát chỉ dừng lại ở mức độ nghe được. Chèo phải trau chuốt nuột nà hơn nữa, phải tập luyện rất nhiều thời gian”.

Lê Tiến - Lê Linh
Lê Tiến - Lê Linh

Bên cạnh đó, tiết mục sáng tạo vẽ ánh sáng của anh chàng Nguyễn Ngọc Quang cũng để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Lấy chủ đề môi trường để truyền tải thông điệp ý nghĩa, Ngọc Quang đã cho thấy anh hoàn toàn nghiêm túc với bộ môn nghệ thuật mới lạ mà mình đang theo đuổi. Một bộ môn mới cần nhiều thời gian để tiếp thu và yêu mến, Ngọc Quang đã khiến khán giả lặng đi khi anh thể hiện. Dù không được đi tiếp vào vòng trong nhưng anh có quyền tự hào về những gì mình đã làm được trên sân khấu Got Talent năm nay.

Nguyễn Ngọc Quang với màn vẽ tranh bằng ánh sáng
Nguyễn Ngọc Quang với màn vẽ tranh bằng ánh sáng

Tuần tới, 7 tiết mục tiếp theo của Top 49 sẽ cùng nhau tranh tài để xác định chủ nhân của 2 chiếc vé tiếp theo vào Vòng Chung kết. Đêm bán kết 3 được truyền hình trực tiếp trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h15 thứ sáu, ngày 25/3.


Ý kiến bạn đọc