Nhạc sĩ "Tâm hồn của đá" đã từ trần

14:03, 17/03/2016
|

(VnMedia) - Nhạc sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường đã tạ thế ở độ tuổi còn quá trẻ. Chỉ sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư, anh đã ra đi trong sự ngỡ ngàng của bạn bè và fan hâm mộ. 

Chỉ cách đây 4 tháng, Trần Lập không giấu diếm fan hâm mộ, tự đăng tải một thông tin sét đánh trên trang facebook của mình về căn bệnh ung thư. Trái với sự thương xót của hàng vạn fan hâm mộ anh trong suốt nhiều năm nay, anh kiên cường chống chọi căn bệnh ung thư bằng một thái độ lạc quan của một lính chiến. Mỗi ngày, anh đều cập nhật trạng thái của mình để trấn an những người thân thiết xung quanh và sự quan tâm của dư luận. Và đã có hàng vạn lời cầu nguyện dành cho anh, để kỳ vọng vào một kỳ tích sau ca mổ khối u ung thư trực tràng rất thành công của anh. 

Trần Lập cháy hết mình trong đêm nhạc mà anh biết sẽ là đêm nhạc cuối cùng trong cuộc đời mình
Trần Lập cháy hết mình trong đêm nhạc mà anh biết sẽ là đêm nhạc cuối cùng trong cuộc đời mình

Sau đó, anh vẫn rất lạc quan dù phải ngồi trên xe lăn. Trên trang cá nhân của mình, anh vẫn nhắn nhủ tới các đồng đội sẽ còn hẹn hò trong những chuyến đi xa, bằng xe phân khối lớn... 

Tháng 1 vừa qua, những người bạn của anh, đã thắp những ngọn nến rực lửa tại Triển lãm Giảng Võ, để hòa giọng trong một đêm nhạc dành riêng cho anh có tên “Bức tường và những người bạn: Đôi bàn tay thắp lửa”. Không thể ngờ đó là một đêm cuối cùng Bức Tường tái hợp đầy đủ trên sân khấu, trong những ca khúc vẫn còn sức nóng suốt cả hơn 20 năm qua, trong lòng các sinh viên nhiều thế hệ.

Trần Lập xuất hiện ở khúc cuối của liveshow, hát liền 4 ca khúc trong một tiết trời buốt giá nhưng đầy ấm áp nhân gian. Trong không gian có lúc tĩnh lặng đến nghẹt thở, dòng người như truyền nhau cảm xúc, trong những tiếng sụt sùi, những đôi mắt đỏ mọng vì giọng hát của anh - có thể sẽ là lần cuối cùng trước hàng nghìn khán giả. Những chiếc điện thoại được thắp sáng, đung đưa theo từng câu hát của anh... để rồi sau đó, không gian như nghẹn lại khi anh hát tặng riêng vợ anh - người vợ mà anh âu yếm gọi là một "chiến binh" đã cùng anh chiến đấu suốt thời gian bệnh trọng ca khúc "Tiếng gọi".

Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường
Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường sẽ còn được nhắc tới như một tấm gương kiên cường và bản lĩnh dù mắc căn bệnh hiểm nghèo

Những người bạn của anh, những đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Hạc San, Microwave, Oringchains, Small Fire, nhóm ca Oplus và các ca sỹ: Hồng Nhung, Thanh Lam, Trần Thu Hà , Siu Black, Tuấn Hưng, Tùng Dương, Mai Quốc Việt, Hà Okio, Tuấn Khanh, Dương Hoàng Yến, Y Garia... tham gia vào đêm nhạc "Đôi bàn tay thắp lửa" chỉ với mục tiêu duy nhất là quyên góp số tiền bán vé và tiền ủng hộ để làm quỹ giúp ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập chữa bệnh khi con đường chữa bệnh dài hơi và chi phí vô cùng tốn kém. Nhưng, chỉ 2 tháng sau đêm nhạc ấy, Trần Lập đã không còn mỉm cười với nhân gian nữa. 

Những ngày cuối đời, Trần Lập được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Không lạc quan tếu như anh chia sẻ, chỉ là những cơn đau do vết mổ hành hạ hay chỉ là bị chèn dây thần kinh ở chân khó đi lại để phải ngồi xe lăn... căn bệnh ung thư đã nhiễm trùng vào đường máu khiến cơ quan nội tạng bị mất chức năng kiểm soát. Anh phải thở bằng máy và đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng. 

Vào lúc 12h45 trưa nay (17/3), anh đã tạ thế trong vòng tay của gia đình thân yêu, sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư. 

Sẽ có rất nhiều điều để nhớ với anh, không chỉ là một rocker máu lửa trên sân khấu, là thủ lĩnh của một ban nhạc lẫy lừng một thời mà còn là một huấn luyện viên ấn tượng trong The Voice mùa đầu tiên. Anh cũng từng xuất bản cuốn tự truyện cuộc đời mình "Trần Lập - Bên kia Bức Tường". Và hơn hết, anh là một chiến binh dũng cảm, lạc quan tới những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình.


Ý kiến bạn đọc