Hồng Kim Bảo tái xuất sau 18 năm với "Lão vệ sĩ"

07:07, 16/03/2016
|

(VnMedia)Sau một thời gian vắng bóng, ông trùm võ thuật của điện ảnh Hồng Kông - Hồng Kim Bảo đã trở lại màn ảnh rộng với bộ phim “The body guard - Lão vệ sĩ". Bộ phim là sự kết hợp hoành tráng của Hồng Kim Bảo và Thiên Vương Lưu Đức Hoa cùng dàn diễn viên rất quen thuộc với khán giả.

"The Body guard" xoay quanh câu chuyện về Đinh Hổ (do Hồng Kim Bảo thủ vai) - một vệ binh già đã nghỉ hưu và giờ đây lựa chọn cuộc sống ẩn dật ở một ngôi làng nhỏ là nơi tiếp giáp của ba đất nước Trung Quốc, Nga và Triều Tiên. Đang phải trải qua giai đoạn đầu của chứng mất trí, tại đây, ông đã kết bạn với Tiểu Xuân Hoa – một bé gái xinh xắn đáng yêu nhưng tính mạng đang bị đe doạ sau khi cha của cô bé là Lý Chính Cửu (do Lưu Đức Hoa thủ vai) có dính lứu tới giới xã hội đen đang hoạt động trong vùng.

Sau khi hai cha con Xuân Hoa và Chính Cửu đột ngột biến mất, người vệ binh già đã phải cố gắng lục tìm trong trí nhớ những kỹ năng đang ngày càng mai một với hi vọng có thể cứu lấy mạng sống của người bạn nhỏ của mình…

"The Body guard" là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại với cương vị đạo diễn của ngôi sao võ thuật Hồng Kông Hồng Kim Bảo sau 18 năm. Phim được sản xuất bởi Hồng Kim Bảo, Lưu Đức Hoà, Trần Bội Hoa và Ngạn Tây. Phía sau ống kính là đội ngũ sáng tạo tài ba bao gồm Thiết kế sản xuất Hoàng Bính Diệu, Chỉ đạo võ thuật Hồng Kim Bảo, Biên tập Quảng Chi Lương, Kịch bản Giang Quân và Quay phim Lâm Quốc Hoa.

Hồng Kim Bảo là một trong số những diễn viên được xếp vào hạng siêu sao của nền điện ảnh Hồng Kông và đã từng gặt hái được rất nhiều thành công trên cương vị nhà sản xuất, đạo diễn kiêm chỉ đạo võ thuật. Hồng Kim Bảo đã được khán giả quốc tế biết tới sau series truyền hình đình đám của Mỹ “Martial Law” (1998-2000).

Là một gương mặt gạo cội của làng điện ảnh, ông đã giúp định hình lại mảng phim võ thuật của Hồng Kông vào những năm 1980 với các phim như “Winners and Sinners” (1983), “Wheels on Meals” (1984), “Heart of Dragon” (1985), “Millionaires’ Express” (1986) và “Eastern Condors” (1987) – tất cả đều do ông đạo diễn và thủ vai chính.

Hồng Kim Bảo đã từng 2 lần được trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất của Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (Hong Kong Film Award) với các vai diễn trong “Carry on Pickpocket” (1982) và “Painted Faces” (1988).

Là một trong những nam diễn viên nổi tiếng và được săn đón nhiều nhất của làng điện ảnh châu Á, trong suốt sự nghiệp kéo dài 3 thập kỷ của mình, Lưu Ðức Hoa đã góp mặt trong hơn 130 bộ phim. Anh được khán giả Quốc tế biết tới thông qua vai diễn trong các phim đình đám như “Days of Being Wild” (1990), bộ ba phim “Infernal Affairs” (2002, 2003, 2004), “House of Flying Daggers” (2004), “The Warlords” (2007), “Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon” (2008), “Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame” (2010) và Shaolin (2011).

6D0A4074.jpg
Đinh Hổ do Hồng Kim Bảo thủ vai

Tài năng cùng lối diễn xuất đa dạng đã giúp Lưu Ðức Hoa nhận được vô số các giải thưởng do những hiệp hội uy tín trao tặng, trong đó phải kể tới 3 giải thưởng của Hội Ðiện ảnh Hồng Kông dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất qua các màn nhập vai xuất sắc trong “Running out of Time” (2000), “Running on Karma” (2004) và “A Simple Life” (2011) cùng 2 giải Kim Mã cho Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong “Infernal Affairs” (2004) và “A Simple Life” (2011).

Những thành công mà nam diễn viên này đạt được trên lĩnh vực sản xuất điện ảnh cũng ấn tượng không kém so với những gì anh đã đạt được ở cương vị diễn viên và ca sỹ. Trong những nãm vừa qua, bên cạnh những thành công về mặt doanh thu, những bộ phim do anh sản xuất cũng đã nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ phía giới phê bình, trong đó đáng chú ý nhất phải kể tới “Made in Hong Kong” (1998), “Fulltime Killer” (2001), “Jiang Hu” (2004), “Crazy Stone” (2006), “Gallants” (2010) và “A Simple Life” (2011). Trong số đó “Made in Hong Kong”, “Gallants” và “A Simple Life” đã nhận giải thưởng Phim xuất sắc nhất tại nhiều lễ trao giải thưởng Ðiện ảnh uy tín.

Lưu Đức Hoa
Lưu Đức Hoa

Những đóng góp của Lưu Ðức Hoa cho làng điện ảnh cũng như những nỗ lực của anh trong công tác đào tạo các tài nãng trẻ đã giúp anh được trao giải thưởng Asian Filmmaker of the Year tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2006.

Chia sẻ về động lực cho bộ phim lần này, Hồng Kim Bảo cho biết: "Kịch bản phim từng nhận giải thưởng tại LHP Quốc tế Bắc Kinh. Gặp một kịch bản hay như lần này thì tôi nhất định phải tự mình làm thì mới thấy vui".

Bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như Hồ Quân, Trần Thái Nghiên, Phùng Thiệu Phong, Bành Vu Yến, Từ Khắc, Karl Maka, Tiếu Tống Giai...

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 01/04/2016 tại các rạp trên toàn quốc.


Ý kiến bạn đọc