Danh hài Xuân Bắc đảm nhận vai Sáu Thành trong "Biệt đội báo đen"

10:50, 10/03/2016
|

(VnMedia) - Nam danh hài phía Bắc sẽ đảm nhận vai chính Sáu Thành - một người lính cá tính và đầy cốt cách trong dự án sân khấu “Biệt đội Báo đen” vừa được Nhà hát kịch Việt Nam khởi dựng.

Xây dựng từ kịch bản của nhà văn Chu Lai, do NSND Anh Tú làm đạo diễn, “Biệt đội Báo đen” là câu chuyện kể về cuộc chiến đấu của những người lính trong thời chiến và cả thời bình. Nếu trong thời chiến, họ hy sinh xương máu để bảo vệ từng tấc đất cho quê hương, Tổ quốc thì trong thời bình, họ phải đấu tranh cho sự chân chính của lẽ phải.

Dàn diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam nhận vai diễn
Các nghệ sĩ nhận vai trong lễ khởi dựng

Nhân vật chính trong “Biệt đội Báo đen” là Sáu Thành (Xuân Bắc) - một người lính đầy cá tính, không chịu thỏa hiệp với cái sai, cái xấu. Trong chiến tranh, anh đã ba lần phản biện lại mệnh lệnh của cấp trên vì nếu như anh nghe lời, sẽ gây ra rất nhiều tổn thất cho đồng đội. 30 năm sau chiến tranh, anh vẫn giữ nguyên vẹn cốt cách của người lính trận. Anh chống lại chủ trương của Tỉnh ủy khi lấy đất của Nông trường chiến binh làm khu công nghiệp và chia lợi nhuận của một số kẻ chức quyền. Trong công cuộc đấu tranh đó , đã có lúc anh tưởng chừng như thất bại trước sức mạnh của cái xấu, tiền bạc và quyền lực… Song tình đồng đội, tình đồng chí và tình người của những người lính một thời bom đạn đã giúp anh chiến thắng.

Không phải là một câu chuyện dễ gặp trong cuộc sống đời thường, “Biệt đội Báo đen” là câu chuyện được kể về những góc khuất của thời chiến mà ít ai được biết đến. Dù ở thời đại nào đi chăng nữa, thời chiến hay thời bình, quá khư hay tương lai…thì sự thật và công lý sẽ luôn được bảo vệ, sẽ không bao giờ bị bóp méo dưới cái nhìn của những kẻ chủ nghĩa cơ hội cá nhân. 

IMG_0548.JPG
Nghệ sĩ Xuân Bắc đảm nhận vai Sáu Thành trong "Biệt đội Báo đen"

Cùng thời điểm này, Nhà hát kịch Việt Nam cũng khởi công vở diễn "Thầy và trò". Lấy đề tài về giáo dục học đường, “Thầy và Trò” do NSND Trần Ngọc Giàu làm đạo diễn, xây dựng từ kịch bản của tác giả Nguyễn Đăng Chương kể về câu chuyện xảy ra tại một trường Đại học – nơi đào tạo ra những nhân tài cho xã hội, nhưng vì một số cá nhân thoái hóa đạo đức “người thầy” nên đã gây ra nhiều hệ lụy khôn lường. 

Vì tin tưởng cấp dưới của mình nên Trung – Hiệu trưởng Nhà trường đã giao mọi công việc cho Long – Phó Hiệu trưởng và Lan – Trưởng phòng đào tạo. Lợi dụng quyền hành trong tay, Long và Lan đã cặp kè với nhau và trở thành một cặp đôi lộng quyền, họ nhận tiền của thí sinh mua điểm để vào trường, bỏ bê việc giáo dục… điều đó đã khiến ngôi trường đầy tệ nạn: nữ sinh phá thai, sinh viên đánh nhau… thậm chí Long còn chăn “rau sạch” từ sinh viên … Cho đến khi Thông và Linh – hai sinh viên ưu tú của trường làm đơn xin nghỉ học thì mọi chuyện mới bị vỡ lở…

Là kịch bản viết theo ý tưởng và sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, “Thầy và Trò” là một tiếng nói thẳng thắn, trực diện và mạnh mẽ đối với ngành giáo dục. Con người sinh ra những quy định nhưng đôi khi chính con người lại không tự rèn mình trong khuôn khổ của quy định.

Đây là tác phẩm hứa hẹn sẽ mang lại những đóng góp tích cực cho ngành giáo dục, góp một tiếng nói nho nhỏ trong sự nghiệp đào tạo, sự nghiệp trồng người được vững vàng và trong sáng hơn.


Ý kiến bạn đọc