Bớt tài năng nhảm nhí, Got Talent ghi điểm ấn tượng

06:58, 01/03/2016
|

(VnMedia) - Những tài năng độc đáo cùng câu chuyện cảm động là những ấn tượng mà Got Talent 2016 ghi điểm với khán giả sau 7 tập vòng loại vừa qua. 

Nếu ở Got Talent mùa thứ 3, các tài năng nhí đã toả sáng rực rỡ như quán quân Nguyễn Đức Vĩnh, bé Bích Ngọc, các cặp dancesport nhí Gia Linh - Gia Bảo, Đức Huy - Thục Nhi và có phần nổi bật hơn các tài năng “người lớn” thì đến Got Talent mùa 4, các tài năng “người lớn” đã dần dần lấy lại thế cân bằng và ghi điểm mạnh mẽ trong lòng khán giả không kém các tài năng nhí.

Nhắc đến Got Talent năm nay, câu chuyện về người phụ nữ 59 tuổi Nguyễn Thị Thúy đến từ Lâm Đồng với câu nói “bình tĩnh sống” gây sốt khắp các mặt báo và nhanh chóng trở thành một câu “slogan” về lẽ sống tuy đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa trong cộng đồng các bạn trẻ. Hay mới đây nhất là câu chuyện về cậu con trai cùng người mẹ khiếm thị khiêu vũ say mê trên sân khấu Got Talent. Tiết mục ngắn nhưng tình cảm giữa hai mẹ con Trần Mỹ Lệ - Chu Văn Huân đã lấy nước mắt của không ít khán giả. Bên cạnh đó, các tiết mục nhảy năm nay đã lấy lại được phong độ và chiếm được ưu thế lớn với những màn biểu diễn “chất lừ”: hai chàng trai Đặng Xuân Hiếu – Huỳnh Thái Vũ – chủ nhân nút vàng của giám khảo Trấn Thành, hai chàng trai “giải cứu thế giới” của nhóm Người bí ẩn, anh chàng nhảy bẻ khớp Nguyễn Ngọc Hải, anh chàng bán bánh - Công Phúc đến từ TPHCM,…

Nhóm Candy Cres
Nhóm Candy Cres

Ngoài ra, sân khấu Tìm kiếm tài năng cũng trở nên đa sắc màu hơn với những bộ môn nghệ thuật lần đầu tiên được trình diễn ở Got Talent: nhóm Gió đến từ Đại học Yershin Đà Lạt với tiết mục múa bóng, thí sinh Nguyễn Ngọc Quang với phần thi vẽ ánh sáng, những động tác Yoga thuần thục được thể hiện bởi anh chàng Gaurav Sharma đến từ Ấn Độ, nhóm 218 với tiết mục nhảy đèn led, nhóm Kiến lửa nhảy cổ động đến từ thành phố Đà Nẵng, HCYA hát nhạc chế Ring my bells mang tên “ngày càng tròn, ngày càng béo” khiến Trần Thành “điên đảo”, cô gái Lâm Thị Hoàng Ching vẽ chân dung Trấn Thành trong chớp nhoáng khiến anh “không nói nên lời”.

Cùng điểm lại những màn trình diễn ấn tượng của vòng loại Got Talent:

Cô Nguyễn Thanh Thúy (sinh năm 1957) đến từ Lâm Đồng và câu nói “không sao đâu, bình tĩnh sống” đã trở thành “hiện tượng” trên mạng xã hội. Câu chuyện cảm động về cuộc sống và hành trình đi đến Tìm kiếm tài năng đã gây xúc động mạnh cho khán giả. Cuộc sống thầm lặng của cô Thuý cùng em gái trên một ngọn đồi ở tỉnh Lâm Đồng với tấm chân tình cao đẹp đã truyền cảm hứng sống đến nhiều người. Công việc thường ngày của cô là làm vườn và làm thầy thuốc bấm huyệt, giúp đỡ chữa bệnh cho trẻ em nghèo hoàn toàn miễn phí. Với niềm mong muốn nhỏ nhoi là có bình ắc-qui và bể chứa nước mưa khi đến với sân khấu Got Talent, cô Thuý cùng cây đàn guitar của mình với bài hát Riêng một góc trời đã làm lay động con tim của hàng triệu khán giả. Nếu một thí sinh nào đó được nhiều khán giả mong đợi sẽ được gặp lại ở Tìm kiếm tài năng thì có thể đó chính là cô Nguyễn Thị Thuý.

Hai anh chàng Đặng Xuân Hiếu – Huỳnh Thái Vũ của nhóm Candy Cres đến từ Đắk Lắk là chủ nhân nút vàng quyền lực duy nhất của giám khảo khó tính Trấn Thành. Màn biểu diễn sinh động, đã mắt với cốt truyện thú vị của nhóm đã khiến Trấn Thành phải “rời bỏ” ghế nóng để đứng lên lắc lư theo hai anh chàng. Sự chỉn chu trong từng động tác, gương mặt biểu cảm hài hước kết hợp với âm nhạc vui nhộn đã giúp nhóm Candy Cres ghi điểm tuyệt đối, trở thành nhóm nhảy duy nhất giành được nút vàng quý giá từ ban giám khảo trong năm nay.

Thí sinh Trần Hữu Đạo đến từ Bình Dương là gương mặt duy nhất tuy đều “được” ba giám khảo… không đồng ý cho vào vòng trong nhưng hoàn toàn chinh phục được sự yêu mến của khán giả. Từ màn “khởi động” xin chữ ký “mạo danh” ảo thuật rất “duyên” cho đến màn hát xẩm “không nói nên lời” và kết thúc bằng cách “tạo dáng” “phong cách trai quê” “không đụng hàng” đã khiến Trần Hữu Đạo trở nên “nổi tiếng”. Đây cũng được khán giả đánh giá là tiết mục… “nhây” nhất “lịch sử” Vietnam’s Got Talent.

Cậu bé Nguyễn Trọng Nhân (8 tuổi) với màn đánh trống gây phấn khích tột độ được Trấn Thành đánh giá là “tiết mục hay nhất của Tìm kiếm tài năng cho đến thời điểm này”. Học đánh trống từ năm 4 tuổi, Trọng Nhân với hai dùi trống trong tay đã “đốt cháy” toàn bộ sân khấu Got Talent và khiến giám khảo Huy Tuấn bấm ngay nút vàng quyền lực khi phần biểu diễn còn chưa kết thúc. Phần trình diễn của Trọng Nhân còn gây “bão” với khán giả khi nhận được lời khen không ngớt. Video đánh trống của Trọng Nhân cũng đạt được hơn 1 triệu view kể từ khi lên sóng đã chứng tỏ sức hút lẫn tiềm năng tiến xa trong cuộc thi của cậu bé 8 tuổi này.

Hai anh em Bùi Văn Lam, Bùi Văn Đức Lợi đến từ Quảng Trị đã giành được tình cảm lớn từ ban giám khảo lẫn khán giả cho tiết mục ảo thuật cùng câu chuyện xúc động đằng sau hành trình theo đuổi đam mê. Bùi Văn Đức Lợi, chàng trai 18 tuổi không nói rõ lời do bị chậm từ nhỏ. Sau khi học văn hoá đến lớp 5, Đức Lợi được gia đình đưa đến trường học khuyết tật và theo học được đến lớp 3 để biết đọc và biết viết. Mang đến hai tiết mục biểu diễn với giấy báo và ly nước, không màu mè, vô cùng hiệu quả và chất lượng, hai anh em đến từ Quảng Trị đã khiến ban giám khảo xúc động gây được bất ngờ cho ban giám khảo.

Chu Văn Huân và người mẹ khiếm thị
Chu Văn Huân và người mẹ khiếm thị

Tiết mục khiêu vũ của hai mẹ con cô Trần Mỹ Lệ và Chu Văn Huân đã khiến khán giả xúc động, đặc biệt là giám khảo Trấn Thành phải rơi nước mắt bởi câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng. Để cùng mẹ lưu lại một kỷ niệm đẹp trên sân khấu, chàng vũ công Chu Văn Huân đã quyết định đăng kí tham gia chương trình với người mẹ khiếm thị của mình. anh chia sẻ: “mẹ mình có niềm đam mê với khiêu vũ, mình muốn có kỷ niệm với mẹ nên thi với mẹ”. Màn khiêu vũ của hai  mẹ con có thể không phải là tiết mục xuất sắc nhất nhưng lại là tiết mục cảm động nhất vì tình thương của hai mẹ con, khiến khán giả vỡ oà cảm xúc.

Tập cuối cùng của Vòng loại sân khấu Vietnam’s Got Talent 2016 lên sóng trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h15 thứ sáu, ngày 04/03/2016.


Ý kiến bạn đọc