Vũ Cát Tường tranh giải Bài hát tôi yêu bằng album "Mơ"

08:54, 15/02/2016
|

(VnMedia) - MV  được Vũ Cát Tường và ekip chăm chút từ bối cảnh quay ở trong rừng và nhiều bối cảnh "đẹp như mơ" khác đến kịch bản câu chuyện chính thức nằm trong danh sách các MV xuất hiện trong chương trình VTV – Bài hát tôi yêu.

Một năm kể từ sau album đầu tay Giải mã, Vũ Cát Tường tung ra MV mới mang tên  Mơ, đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau thời gian tập trung làm khóa luận tốt nghiệp đại học.

Ca khúc Mơ được viết theo phong cách Soul pha trộn R&B với câu chuyện chính là tâm sự riêng tư của tác giảVết mưa. Sau khoảng thời gian đi học, sáng tác và đi hát, giờ đây Vũ Cát Tường đang dồn sức vào âm nhạc. "Bao buồn vui xin “lặng lẽ chôn giấu”, chỉ còn lại những phút an nhiên ngắm trăng bên thềm" - đó là thông điệp của riêng Vũ Cát Tường với ca khúc  Mơ.

Ca khúc Mơ đã đoạt giải Bài hát ấn tượng tháng 12 do khán giả bình chọn trong liveshow Bài hát Việt. Đó chính là nguồn động lực lớn lao để Vũ Cát Tường đầu tư mạnh mẽ cho ca khúc này thành một MV hoàn chỉnh. Bài hát này vẫn giữ đúng chất của Cát Tường với giai điệu buông lơi, lời ca bay theo tiếng nhạc và câu chuyện dẫu có buồn đến đâu, đều vẫn còn lại một sự lạc quan trong lòng.

Nhạc sĩ Huy Tuấn – giữ vai trò sản xuất âm nhạc của sản phẩm này, chia sẻ: “Mơ không chỉ là câu chuyện về “anh và em” của một cặp đôi nào đó, mà Mơ là câu chuyện chung của những người trẻ đang hoang mang giữa “mơ” và “thực”, giữa rất nhiều bản ngã bên trong mình, giữa nhiều lối đi hướng về tương lai hay mò mẫm trong quá khứ. Ai cũng đã có lần từng lẫn lộn kí ức – ảo tưởng và cuộc sống thực. Lúc đó, thứ quan trọng nhất là có được một người thấu suốt nội tâm của chúng ta để giúp ta neo đậu tâm hồn”.

Nhạc sĩ Thanh Tâm – nhạc sĩ đảm nhận vai trò phối khí cho ca khúc  cũng có chia sẻ: “Nếu ai đã từng phối khí bài của Vũ Cát Tường thì đều nhận thấy là phối khí cho ca khúc của cô ấy rất dễ dàng. Bản demo của Tường luôn gần như là hoàn chỉnh. Khi Tường viết bài cô ấy luôn xây dựng được bố cục chuẩn, cơ bản. Dựa trên nền tảng đó, ca khúc có thể kích thích tính sáng tạo của nghệ sĩ phối khí. Đó chính là điều tôi đánh giá rất cao về khả năng sáng tác của Vũ Cát Tường”.

Lễ trao giải VTV- Bài hát tôi yêu sẽ diễn ra vào ngày 20/2/2016 tại Nhà hát Bến Thành.


Ý kiến bạn đọc