Thanh Lam nghi ngờ độ "máu lửa" của Tùng Dương?

06:59, 22/02/2016
|
(VnMedia) - Sau khi lên chức bố, Tùng Dương đằm hơn, tiết chế hơn và tỉnh táo hơn trong âm nhạc. Vì thế, trong lần kết hợp với nhau tới đây vào đầu xuân 2016 trong đêm nhạc “Vì ta cần nhau”, nữ Diva Thanh Lam có đùa tếu “Không biết Tùng Dương có còn lửa như ngày xưa không?”.
 
Tùng Dương luôn có những cống hiến miệt mài trong âm nhạc. Trên con đường khai phá âm nhạc rất riêng mình, Tùng Dương luôn mang đến những sáng tạo nghệ thuật độc đáo mà không phải ca sĩ nào cũng làm được. Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, trong ca khúc riêng mình hay song ca với Thanh Lam, Tùng Dương luôn có sự lên đồng trong âm nhạc.
 
Khai xuân bằng việc tham gia chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Vì ta cần nhau”, Tùng Dương sẽ hát lại những ca khúc hit của mình như Hồ núi cốc, Nét ca trù ngày xuân... Anh bảo, từ khi làm bố, anh đã không còn chỉ hát bằng đam mê bản năng nữa, mà đã tỉnh táo hơn và thăng hoa hơn.
 
Chính vì sự tỉnh táo hơn đó, nữ Diva Thanh Lam có đùa tếu, “không biết Tùng Dương còn lửa như ngày xưa không?”. Tuy nhiên, giọng ca “Em và tôi” này vẫn tràn đầy tự tin với người em trai Tùng Dương rằng, họ sẽ vẫn đầy lửa trên sân khấu, chơi hết mình, cháy hết mình và sẽ cống hiến những màn song ca máu lửa đến khán giả.
 
Còn ông bố Tùng Dương tiết lộ, anh ít khi “gặp lại mình” trong những bản hit cũ ở những chương trình khác nhau. “Trước giờ chưa bao giờ tôi bế tắc trong âm nhạc vì lúc nào tôi cũng tràn đầy năng lượng. Mỗi lần tôi hát giống như một lần tôi sáng tạo, làm sống những cảm xúc mới. Đặc biệt là mỗi thời điểm, cuộc sống lại cho mình điều ý nghĩa để mình cảm nhận. Trong chương trình âm nhạc lần này, tôi giữ cân bằng giữa bài hát cũ và bài hát mới để làm sao bài hát sao mới không quá lạ lẫm với công chúng. Tôi chưa bao giờ cạn kiệt cảm xúc” ­- Tùng Dương bày tỏ.
 
Thanh Lam có giọng hát trung trầm (mezzo­alto) nội lực, kỹ thuật thanh nhạc tốt và đa dạng trong phong cách âm nhạc. Cô là 1 trong 4 Diva Việt Nam. Thanh Lam là người mở đường, định hướng cho nền nhạc nhẹ Việt Nam từ đầu thập niên 90. Cô có sức ảnh hưởng đến những thế hệ ca sĩ thành danh sau này như Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trần Thu Hà, Tùng Dương, Hoàng Quyên,...
 
Tùng Dương được biết đến như là một nghệ sĩ tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới, như electronic và New Age. Tùng Dương thể hiện nhiều thể loại khác nhau, trong đó có pop, jazz, dân gian đương đại, New Age, electronic, world music và cả những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến và tình khúc 1954­1975.
 
Thanh Lam và Tùng Dương sẽ có sự kết hợp với nhau trong hai ca khúc Mây, Yêu trong đêm nhạc lần này với sự biên tập, dàn dựng của nhạc sĩ Quốc Trung. 
 
Sự kết hợp dàn nhạc nhẹ (Pop) và dàn nhạc giao hưởng (Orchestra) giúp cho những ca khúc Hits của các ca sĩ và những ca khúc lần đầu tiên thể hiện của họ khoác một chiếc áo mới, sâu lắng và rực rỡ hơn. Sân khấu của “Trúc Bạch Beer Private Concert 2016” hướng tới sự đơn giản nhưng không đơn điệu. Cách bố trí và set up ánh sáng luôn tạo cảm giác không gian ấm cúng và sang trọng. Hệ thống màn led được đặt hình cánh cung giúp cho các hiệu ứng trình chiếu linh hoạt và dễ dàng hơn trong việc truyền tải các câu chuyện hình ảnh. Sàn sân khấu giật cấp, gấp khúc sẽ tạo cảm giác không gian rộng hơn so với không gian thực, và quan trọng tạo được điểm nhìn thuận lợi cho toàn bộ khách mời ngồi trong khán phòng.
 
Đại diện ban tổ chức chia sẻ, với sự ra mắt lần đầu của concert âm nhạc “Vì ta cần nhau”, ông hoàn toàn tin tưởng thương hiệu bia Trúc Bạch xứng tầm bước vào thế giới âm nhạc như các thương hiệu lâu đời khác. Và có thể, với sự thành công ban đầu, Bia Hà Nội sẽ tổ chức những concert “Vì ta cần nhau” những năm sau đó.
 
Đêm nhạc sẽ mang đến những tiết mục có một không hai, với sự kết hợp xen kẽ của những chất giọng khác lạ, riêng biệt, dưới bàn tay đại tài của nhạc sỹ Quốc Trung, cộng hưởng tạo ra một không gian nghệ thuật, một trải nghiệm duy nhất cho người nghe. Đêm nhạc “Trúc Bạch Beer Private Concert – Vì ta cần nhau” sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào tối ngày 22/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội với sự tham gia của bốn giọng ca hàng đầu Việt Nam là Thanh Lam, Hồng Nhung, Quang Dũng và Tùng Dương.
 

Ý kiến bạn đọc