"Quốc nạn" nào sẽ bị các Táo mổ xẻ tại Gặp nhau cuối năm?

22:29, 04/02/2016
|
(VnMedia) - Đầu tư kỹ về phần âm nhạc và hình ảnh, chương trình Táo quân 2016 sẽ mang đến những mổ xẻ thâm thúy, sâu cay về những tệ nạn được cho là nóng trong năm vừa qua như hối lộ, đút lót, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 và Gala Tết Việt sẽ là hai chương trình chắc chắn có sức hút với khán giả MyTV. 

 

Gặp nhau cuối năm – một trong những chương trình truyền hình được chờ đợi nhiều nhất trong năm đã hoàn tất việc ghi hình vào đêm 29/1/2016. Có thể nói, sau vài năm bị không ít khán giả đánh giá là ‘năm sau không bằng năm trước’, thì ‘Gặp nhau cuối năm’ hay còn gọi là ‘Táo quân’ 2016 đã trở lại với sự sắc sảo vốn có của mình. 

Thông qua lăng kính hài hước, một loạt các vấn đề nổi cộm trong xã hội năm qua đã được ‘Táo quân’ đề cập đến một cách sâu sắc và đa chiều, để đằng sau mỗi tiếng cười lại là cả một câu chuyện đáng suy nghĩ. Bên cạnh những vấn đề của các bộ ngành được trực tiếp chạm thẳng đến, ‘Gặp nhau cuối năm’ cũng gióng hồi chuông cảnh tỉnh ý thức người dân đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, coi đây là một ‘quốc nạn’ và cần có biện pháp mạnh tay để giải quyết. 
 
Thái độ tửng từng tưng của Táo trước sự truy vấn của Ngọc Hoàng về tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan khắp mọi nơi đã phần nào phản ánh ý thức kém của người dân và sự thiếu mạnh mẽ của pháp luật đối với ‘quốc nạn’ này. Một trong những điểm nổi bật và ‘sắc sảo’ nhất của ‘Gặp nhau cuối năm’ 2016 chính là dùng tiếng cười trở thành một vũ khí sắc bén đề lên án thực trạng nhận hối lộ, đút lót trong xã hội hiện ảnh hưởng trầm trọng đến niềm tin của người dân.
 
Những màn tung hứng độc đáo của các Táo
Những màn tung hứng độc đáo của các Táo

‘Táo quân’ 2016 cũng nói đến những khó khăn mà giới doanh nghiệp gặp phải, khi không những phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài mà còn đau đầu bởi chính thủ tục ‘bôi trơn’. Giống như thường lệ, phần âm nhạc của Táo quân cũng luôn là một điểm được nhiều khán giả chờ đợi và yêu thích. 

Năm nay, khá nhiều ca khúc được đưa vào Táo quân, trong đó có những ca khúc được nhiều người biết đến như Vợ người ta, Bố ơi mình đi đâu thế. Bên cạnh những ca khúc hiện đại thì âm nhạc cổ điển và những làn điệu dân gian cũng được các Táo thể hiện rất duyên dáng trong phần chầu của mình. 
 
Năm nay cũng là năm Táo quân có sự đầu tư khá kỹ về mặt âm nhạc với sự góp mặt của những nhạc sỹ tên tuổi như Đỗ Bảo, Xuân Phương, Lê Anh Dũng... 
 
Ngoài phần  ghi hình ở trường quay, khán giả xem truyền hình năm nay sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy Táo quân có một phần ghi hình ngoại cảnh, được lồng ghép khéo léo, áp dụng những kỹ xảo đẹp mắt, thể hiện sống động hành trình lên chầu của các táo.
 
Việc luyện tập của các nghệ sỹ tham gia Táo quân vốn không phải là điều gì xa lạ với khán giả, nhưng năm nay có thể là coi là một năm đặc biệt khó khăn chính bởi điều kiện thời tiết. Thời điểm các Táo luyện tập cũng là lúc Hà Nội hứng chịu những trận rét kỷ lục trong 30 năm qua. Những buổi luyện tập thâu đêm suốt sáng đã khiến gần như tất cả các nghệ sỹ và đạo diễn đều bị ốm. Đó là chưa kể thời điểm cuối năm vốn bận rộn với các nghệ sỹ, nên việc tập luyện đến 3, 4h sáng rồi ra thẳng sân bay để đi công tác cũng không phải hiếm gặp.
 
Gala Tết Việt
Gala Tết Việt
Một chương trình hấp dẫn không kém nằm trong mục Táo quân VTV thuộc dịch vụ Phim truyện của dịch vụ truyền hình MyTV là chương trình Gala Tết Việt 2016. Với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Phi Nhung, Đinh Mạnh Ninh, Hồ Quỳnh Hương, Quang Anh, Quang Dũng... khán giả sẽ được hưởng không khí xuân đầy ấm áp. Không chỉ vậy, chương trình còn mang ý nghĩa tôn vinh những nét đẹp trong truyền thống dân tộc Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán cổ truyền.

Chương trình nằm trong mục Táo quân VTV thuộc dịch vụ Phim truyện của dịch vụ truyền hình MyTV.


Ý kiến bạn đọc