Oscar 2016: gay cấn đến phút chót

15:29, 25/02/2016
|

(VnMedia) - Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 được trao bởi Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Khoa học Mỹ, sẽ diễn ra tại hát Dolby ở Hollywood hôm thứ Hai ngày 28/2/2016. Năm nay, giải thưởng quy tụ nhiều tên tuổi lớn khiến cuộc đua càng trở nên gay cấn.

Ở Hạng mục Phim chính kịch xuất sắc nhất, phim "Người về từ cõi chết" (The Revenant) của đạo diễn Alejandro G Inarritu sẽ tranh tài cùng Max điên loạn  (Mad Max Fury Road.)

Giải Oscar đang trở thành  tâm điểm chú ý trên các diễn đàn mạng
Giải Oscar đang trở thành tâm điểm chú ý trên các diễn đàn mạng

"Người về từ cõi chết" lấy bối cảnh những năm 1820, kể về người thợ săn Hugh Glass do Leonardo DiCaprio thủ vai. Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa, Hugh bị thương và bị người bạn trung thành tàn nhẫn bỏ lại trong khu vực núi tuyết, có thể lở bất cứ lúc nào. Từ đó Hugh Glass phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu.

Trước Oscar, phim "The Revenant" đã xuất sắc giành 3 giải thưởng quan trọng, gồm: Phim chính kịch xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất dành cho Leonardo DiCaprio và Đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn Alejandro G. Inarritu. 

Ở hạng mục phim tâm lý và âm nhạc - hài kịch, ngôi sao trẻ tài năng Jennifer Lawrence cũng đang được dự đoán có cơ hội lớn giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc lần thứ 2 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đường đua của Jennifer Lawrence cũng chẳng dễ dàng gì khi đối thủ nặng ký  Brie Larson với vai diễn trong “The Room” đang được đề cao.

Bất chấp làn sóng tẩy chay Oscar vì phân biệt chủng tộc, danh hài da màu Chris Rock vẫn đảm nhận vai trò người dẫn chương trình (MC) của lễ trao giải Oscar lần này. Đây là lần thứ 2, Chris Rock được mời đảm nhiệm vai trò MC lễ trao giải Oscar sau lần đầu tiên ông dẫn chương trình tại Giải Oscar lần thứ 77 vào năm 2005.


Ý kiến bạn đọc