Nam Em lần đầu tiết lộ về giấc mơ gia đình sum vầy

07:31, 14/02/2016
|

(VnMedia) – Từ nhỏ sống với cô, năm lớp 12 bố mất, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long Nam Em vì thế khao khát mang đến một cái tết đầy hương vị gia đình đầm ấm để tự thưởng cho chính mình và lời nhắn gửi cái tết trọn vẹn đến với mọi người trong MV đầu tay “Tết sang”.

Thêm một chân dài lấn sang ca hát? Hẳn là sẽ có suy nghĩ ấy khi nghe tin Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long – Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Nguyễn Thị Lệ Nam Em ra mắt MV đầu tay “Tết sang”. Nhưng ít ai biết, người đẹp này đang là sinh viên của Khoa Thanh nhạc – Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuât Quân đội.

Cô bảo, từ bé cô đã sống xa ba mẹ nên cô khao khát một mái ấm đúng nghĩa. Vì thế, giai điệu vui tươi ấm áp, sự vui vầy trong không khí của một gia đình có đầy đủ ông bà, bố mẹ, con cháu là điều mà Nam Em mong muốn gửi thông điệp qua MV đầu tay.

- Mọi người vẫn biết đến Nam Em là Hoa khôi, là người đẹp và hẳn sẽ nghĩ liệu cô này có phải là một chân dài nữa đi hát, lấy cơ thể để khoe vũ đạo thay cho giọng hát hay không?

MV đầu tay là một single đặc biệt chào xuân của Nam Em. Đây là bản nhạc pop nhẹ nhàng với giai điệu hân hoan của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung do Cao Bá Hưng hòa âm. Những hình ảnh quen thuộc của mỗi gia đình, bữa cơm sum vầy bên người thân chính là nội dung MV mà Nam Em hướng tới, vừa là tự thưởng cho mình một ngày ngắn ngủi được hưởng trọn vẹn cảm giác ấm áp gia đình. Và đó còn là thông điệp mà Nam em muốn gửi gắm đến khán giả.

- Là một MV tự thưởng – có thể hiểu điều này theo nghĩa nào?

Không như các bạn bè của mình, từ bé tôi không sống với bố mẹ mà sống với cô, phải phụ cô làm kinh tế để cô nuôi ăn học. Đến năm lớp 12 ba mất, con đường cuộc sống của tôi rơi vào bế tắc, không đi học được. Vì thế tôi rất khao khát cuộc sống gia đình có sự sum vầy đông đủ. Vì thế, dù chỉ 1 ngày được sống trong cảm giác đó ở MV đầu tay của mình – với tôi đó là hạnh phúc.

- Bạn bước chân vào showbiz với nhiều cái khá độc đáo. Từ việc quyết không đổi tên khá dài của mình, cho tới việc nhịn ăn, nhịn mặc để ra mắt MV đầu tay? Liệu sự đầu tư đó có xứng đáng?

Cuộc sống của tôi từng trải qua nhiều khó khăn và cực khổ, nên tôi rất trân trọng những cơ hội mình có được. Năm lớp 12, một cơ duyên đã đưa tôi đến với trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội khi giành được 1 trong 15 suất đi học miễn phí. Từ đó, tôi nghĩ mình sẽ bước chân vào nghệ thuật. Nhưng không ngờ, những danh hiệu người đẹp lại đến với tôi trước khi tôi quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Tôi nghĩ ông trời không bất công, ông lấy đi của tôi hạnh phúc thì ban cho tôi sắc đẹp và những cơ hội bước chân vào showbiz. Tôi nỗ lực từng ngày, tiết kiệm từng đồng, thậm chí còn bị chê là ăn mặc “bánh bèo” quá, dồn hết tiền từ khi đạt giải Hoa khôi để ra mắt MV. Tôi muốn làm điều gì đó có ý nghĩa cho mình.

- Một người đẹp với danh hiệu cũng vừa đủ để bạn có những đại gia săn đón. Tôi nghĩ, một người tuổi thơ gian khó như Nam Em dễ dàng thỏa hiệp để tìm cho mình cuộc sống bớt cực khổ và gian truân hơn?

Tôi không bao giờ nghĩ sẽ cưới đại gia. Tôi sống vì nghệ thuật, vì ước mơ của tôi để khi về già, nằm xuống, hài lòng với những gì mình đang làm.  Tôi luôn muốn tận dụng cuộc sống này, nếu một ngày phải ở không tôi thấy vô cùng phí phạm.  Tôi cố gắng tận dụng để hài lòng với bản thân. Nhưng cho đến bây giờ, tôi chưa bao giờ thấy hài lòng với bản thân.

Trên bước đường tình cảm của mình, nếu người thật sự thương tôi và tôi thương dù là người có hoàn cảnh thế nào, tôi cũng sẽ hài lòng và hạnh phúc.

- Nếu MV đầu tay không được khán giả đón nhận, bạn có tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc?

Thành công hay không là do chính mình. Và phải có năng lực mới được công nhận. Từ khó khăn mà tôi đã trải qua, tôi nghĩ, nếu mình đi bằng chính thực lực của mình sẽ không sợ đổ ngã.

Giống như thi Hoa hậu, tôi vốn không tự tin vào nhan sắc của mình. Nhưng rồi cơ hội cứ mở dần ra, vào chung kết Hoa hậu, rồi dành Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long. Tôi vẫn tự thân một mình làm mọi thứ mà không có ekip hỗ trợ, thậm chí còn rất khó mượn đồ vì họ chưa biết tôi là ai. Nhưng khi tôi đăng quang trong niềm hân hoan của các bạn cùng thi, thì tôi thấy đó mới là hạnh phúc tột bậc. Tôi nghĩ chỉ cần mình sống tốt, ông trời không phụ lòng mình.

- Một nghệ sĩ đa năng sẽ được bạn nghĩ như thế nào khi Nam Em chọn là con đường nghệ thuật mà bạn sẽ phấn đấu?

Tôi sẽ theo đuổi dòng nhạc bolero, hát ballad và thi thoảng ra mắt một số ca khúc dance nhí nhảnh. Tôi chọn thành ca sĩ chuyên nghiêp nhưng không làm lố. Tôi thích đóng phim và làm một diễn viên hài. Nhưng ở thời điểm này, tôi đang là người đẹp nên còn phải suy nghĩ một chút về chuyện giữ hình ảnh nên mục tiêu làm diễn viên hài chưa đặt tới. 

Cảm ơn Hoa khôi Nam Em! 


Ý kiến bạn đọc