Hà Hồ có khôn ngoan khi im lặng trước sóng gió scandal?

07:20, 21/02/2016
|

(VnMedia) - Hà Hồ tiếp tục im lặng dù làn sóng phản đối cô dường như đang lên đến đỉnh điểm. Dù vậy, sự im lặng này thể hiện sự ứng xử khôn ngoan và rõ ràng của cô.

Sau khi Chu Đăng Khoa lên tiếng xin lỗi Hà Hồ và giải thích ngọn ngành tình trạng hôn nhân của mình, dường như làn sóng phản đối nữ ca sĩ Cô đơn giữa cuộc tình không những không thuyên giảm mà còn tiếp tục tăng cao với  nhiều tình tiết mới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Hồ Ngọc Hà vẫn chưa lên tiếng mà tiếp tục im lặng giống như thái độ hành xử của cô từ trước đến nay.

Lục lại quá trình đến với showbiz và đối mặt với scandal của Hà Hồ có thể thấy, im lặng là cách cô luôn chọn để ứng xử với scandal. Cách đây hơn 8 năm,  showbiz Việt được một phen dậy sóng khi thông tin Hồ Ngọc Hà mang thai với đại thiếu gia Cường Đôla. Với những tin đồn ác ý về việc đến với Quốc Cường vì tiền bạc, nữ ca sĩ gốc Quảng Bình vượt qua dư luận bằng sự im lặng và cô đã làm rất tốt điều này. Không “xù lông” với dư luận, không tranh cãi, không biện minh…Hà Hồ dồn mọi tâm trí và tinh thần vào việc dưỡng thai và sự ra đời của cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu Subeo chính là kết tinh, thành quả và là câu trả lời chính xác của Hà Hồ và Cường Đôla dành cho dư luận.

Sau đó, trong những scandal tiếp theo như việc lấy chồng năm 16 tuổi hay những vụ việc bị đàn anh, đàn chị trong làng nhạc chỉ trích,.. Hồ Ngọc Hà cũng tiếp tục im lặng và nhờ nó, cô đều vượt qua những sóng gió này một cách bình an.

Đến scandal với Chu Đăng khoa, Hồ Ngọc Hà vẫn chọn cách im lặng như cũ dù đang có hàng nghìn mũi dùi chĩa vào mình. Việc im lặng như vậy, không có nghĩa là Hà sai, mà đơn giản đó là một cách hành xử văn minh bởi cô thừa biết, sóng gió có lớn đến mức nào, chỉ cần mình im lặng rồi cũng sẽ qua đi.

Hà cũng hiểu hơn ai hết rằng đối mặt với những sóng gió quá lớn ở thời điểm hiện tại, ra mặt hay lên tiếng, thanh minh điều gì cũng chẳng ai nghe mà thậm chí còn mang lại những phản ứng tiêu cực. Cách Hồ Ngọc Hà im lặng còn thể hiện một sự nhất quán trong cách ứng xử của cô trong cuộc sống. Đó cũng là một cách ngầm khẳng định thái độ yêu, ghét rõ trong con người cô. Cô dám yêu, dám sống thật với lòng mình và cô dám đối mặt với nó bằng thái độ văn minh và khôn ngoan nhất.

Nhiều người lợi dụng việc Hà Hồ đang bị tẩy chay để tát nước theo mưa, hạ thấp cô trong nhiều vấn đề trong quá khứ, từ đó phủ nhận mọi việc làm tốt đẹp, những cố gắng nỗ lực trong con đường đến với nghệ thuật của cô từ ngày bước chân vào Sài Gòn lập nghiệp đến nay.

Họ cố tình lờ đi một sự thật rằng Hà Hồ là một trong những người sống khôn khéo, có tình và có tâm trong showbiz. Nhiều người vội vàng quy chụp cho Hà Hồ là một con người sống dối trá, lọc lõi nhưng không thể phủ nhận rằng để có được vị trí như ngày hôm nay, cô đã phải bươn chải không ít, phải cố gắng nỗ lực đi lên qua nhiều gian khổ, phải không ngừng nỗ lực trau dồi giọng hát để ngày một hoàn thiện và thoát khỏi các mác “chân dài cầm mic”… Có bao nhiêu người mẫu chuyển sang con đường ca hát nhưng để chỉ ra những người thành công thực sự, đến nay chỉ có Hồ Ngọc Hà. Đó chắc chắn không phải là kết quả của sự may mắn mà còn là thành quả xứng đáng của sự nỗ lực, cố gắng và vươn lên trong nghệ thuật. Thái độ làm nghề, sự cố gắng của Hà Hồ là điều để nhiều người noi gương và học tập.

Còn chuyện tình yêu, ai có thể khẳng định rằng mình không bao giờ mắc phải những chuyện không mong muốn, nhất là khi bản thân lại đang cô đơn sau một cuộc hôn nhân không thành công.

Hà Hồ yêu Cường Đô-la gần 10 năm nhưng không có một đám cưới chính danh, cô và con trai cuối cùng cũng không có cổ phần trong công ty nhà chồng. Nếu nhìn một cách công bằng, xem ra đó còn là sự thiệt thòi không nhỏ chứ chẳng lợi lộc gì. Ai dám đảm bảo rằng Hà Hồ sẽ được gì sau cuộc tình với Chu Đăng Khoa? Được thì chưa thấy đâu nhưng mất đã quá nhiều. Vậy nhưng cô vẫn yêu, vẫn hết mình với tình yêu bên một người đàn ông không còn tình cảm với người vợ chỉ còn ý nghĩa trên mặt hình thức. Đó chắc chắn là bản lĩnh mà không phải người đàn bà nào cũng có được.

 


Ý kiến bạn đọc